กสทช.- AIS ออกโรง ย้ำอีกครั้งให้ ลูกค้าที่ถือครองเลขหมายตั้งแต่ 6เบอร์ขึ้นไป เข้ามายืนยันตัวตนภายใน13ก.ค. 67 ก่อนถูกระงับ

จากความร่วมมือระหว่าง AIS และ กสทช. ในการป้องกันประชาชนจากแก๊งมิจฉาชีพผ่านการเชิญชวนให้ลูกค้าที่ถือครองเลขหมายตั้งแต่ 6 เบอร์ขึ้นไปเข้ามาดำเนินการยืนยันตัวตน เพื่อลดความเสี่ยงจากอาชญากรรมออนไลน์ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาซึ่งได้รับความร่วมมือจากลูกค้าเป็นอย่างดีนั้น ล่าสุดในโอกาสที่พล.ต.อ.ดร.ณัฐธร เพราะสุนทร กสทช. (ด้านกฎหมาย) ได้ติดตามความคืบหน้าการยืนยันตัวตนของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มของ ลูกค้าที่มีจำนวนเลขหมายที่ถือครองตั้งแต่ 6 – 100 เบอร์ ซึ่งจะครบกำหนดที่ต้องเข้ามายืนยันตัวตนภายในวันที่ 13 กรกฎาคม 2567 โดยเยี่ยมชมการทำงานของ AIS Shop สาขา สยามพารากอนและมีนายวรุณเทพ วัชราภรณ์ หัวหน้าฝ่ายงานธุรกิจสัมพันธ์ AISเป็นตัวแทนต้อนรับ พร้อมกล่าวว่า“เราได้อัปเดตความคืบหน้าการยืนยันตัวตนของลูกค้ากับ AIS ให้ กสทช.ทราบอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในอันที่จะช่วยกันป้องกันประชาชนจากอาชญากรรมทางออนไลน์ให้บรรลุตามเจตนารมณ์ร่วมกัน”

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2567 ที่ผ่านมาAIS ได้มีการแจ้งเตือนไปยังหมายเลขที่ต้องเข้ามาดำเนินการยืนยันตัวตนทุกเบอร์ผ่านวิธีการต่าง ๆ ได้แก่ การส่ง SMSด้วย Sender “AIS”(ไม่มี link แนบ), แจ้งเตือนทางโทรศัพท์ (ด้วยเบอร์ 1175, 1148 ) และเสียงแจ้งเตือนเมื่อโทรออกเพื่อเป็นการรักษาสิทธิและป้องกันการถูกระงับใช้งานชั่วคราวทั้งนี้ ลูกค้าสามารถยืนยันตัวตนได้ผ่าน AIS Shop, AIS Telewizและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือสามารถดำเนินการได้ด้วยตนเองผ่าน 2 ช่องทาง 1. กด*161*2*เลขบัตรประชาชน# โทรออก ฟรี (รอรับ SMS ทำตามขั้นตอน) 2. ผ่านแอป myAIS (สำหรับลูกค้าระบบเติมเงิน)3.เว็บไซต์http://kyc.cloud.ais.th/repi

หากลูกค้าไม่ได้ดำเนินการยืนยันตัวตนภายใน 13 กรกฎาคม 2567เพื่อความปลอดภัยจากการถูกมิจฉาชีพลักลอบนำเบอร์ไปใช้ บริษัทฯ จะดำเนินการระงับการใช้งานชั่วคราวตามประกาศ กสทช. โดยจะยังคงรับสายและใช้เน็ตเข้า AIS Website และ แอป myAISได้ แต่ไม่สามารถโทรออกได้ (สามารถโทรหมายเลข Emergency และ AIS Call Center ได้) โดยลูกค้าสามารถมายืนยันตัวตนเพื่อเปิดการใช้งานได้ผ่านช่องทางข้างต้น สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ais.th/consumers/lifestyle/blog/public-relations/identity-verification-policy-for-user-registration 

Related articles

[HOW TO] ย้ายเกม Steam จากไดรฟ์ C ไปไดรฟ์ D ง่าย ๆ ไม่เสียเวลาโหลดเกมใหม่ !!

ปัญหาหนึ่งหลายคนอาจจะเคยเจอ คือ ไดรฟ์ C ใกล้เต็มจากการลงเกม Steam แต่ไดรฟ์ D เหลือเยอะมาก...

เคลียร์ชัด! ความแตกต่างระหว่างที่ชาร์จแบตรถยนต์ไฟฟ้าที่บ้าน VS. ข้างนอก

ในปัจจุบันเริ่มมีการหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น ทำให้เราต้องปรับตัวและทำความรู้จักกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ใครที่เลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว อีกไอเทมที่จะขาดไปไม่ได้ก็คือ ‘ที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า’ หรือ EV...

Igor’s Lab เผย การ์ดจอแพงแต่ซิลิโคนห่วย ทำให้เกิดความร้อนสูง เมื่อใช้งานนาน ๆ

เรื่องมีอยู่ว่า ก่อนหน้านี้มีผู้ร้องเรียนบนเว็บไซต์ Reddit ถึงปัญหาการ์ดจอร้อนถึง 100 องศาเซลเซียส หลังจากใช้งานมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง (ไม่ได้นานมาก เป็นหลักเดือน)...

ป้องกัน: Dell Precision 5690 โน้ตบุ๊กระดับ Workstation สเปกโหด สำหรับสายทำงานโดยเฉพาะ

ปัญหาที่พบได้บ่อย สำหรับการหาซื้อโน้ตบุ๊กมาใช้งานเฉพาะด้าน ไม่ว่าจะเป็น Adobe, AutoCAD หรือ Solidworks คือ “ความเข้ากันได้กับซอฟต์แวร์”...

เจาะลึก “AMD Ryzen 9000 Series” และเมนบอร์ด AM5 800 Series จากงาน AMD Tech Day

สัปดาห์ที่ผ่านมา แอดได้ไปงาน AMD Tech Day ซึ่งเขาได้เจาะลึกเทคโนโลยีของ AMD ทั้งซีพียู Ryzen,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า