ความเคลื่อนไหวของ Intel Core i7 7740K และ ASRock X299 Professional Gaming i7

Intel Core i7 7740K รุ่นแรกของ Kaby Lake X processor

หากจำกันได้ทาง Intel จะปล่อยชิปเซ็ตใหม่สองสถาปัตยกรรมออกมาถึงสองตัวด้วยกัน X299 chipset: Kaby Lake X และ Skylake X. และมันจะมาในรูปแบบ quad-core เพื่อเอาใจคนงบน้อยแต่ได้ของระดับ high-end CPU.

Intel Core i7 7740K ไม่ใช่ i7 7700K refresh หรือแค่ปะแป้งทาปากมาใหม่เพราะมันต้องการ socket ใหม่ (LGA2066) แน่นอนเมนบอร์ดก็ย่อมใหม่ตาม. สิ่งที่แตกต่างจาก Kaby Lake S นั้นก็คือไม่มี integrated GPU หรือตัวกราฟฟิกมายุ่งด้วย. แรงเพิ่ม 100 MHz base clock ค่าพลังงานสูงขึ้น TDP (91W -> 112W).

ตัว processor ที่เห็นในฐานข้อมูลของ Sisoft นั้นใช้เมนบอร์ดของ ASRock X299 Professional Gaming i7 ซึ่งเป็นตัวที่ไม่เคยเห็นมาก่อน. ภาพด้านล่างแสดงถึงประสิทธิภาพของมันอย่างคร่าวๆ:

Intel Kaby Lake-X จะเป็นสถาปัตยกรรมแรกๆที่ใช้ Intel X299 chipset. หลังจากนั้นก็จะตามมาด้วย Skylake-X จำนวนแกน 6, 8 และ 10-core configurations.แน่นอนว่ามีจำนวน PCIE lanes มากขึ้นหากเทียบกับ Kaby Lake X (มีมากถึง 44, หากเทียบกับ 16 lanes สำหรับ KBL-X) และรองรับ quad-channel memory.

ที่มาเครดิต/Sources:

https://videocardz.com/67610/intel-core-i7-7740k-and-asrock-x299-professional-gaming-i7-spotted

 

Related articles

[HOW TO] ย้ายเกม Steam จากไดรฟ์ C ไปไดรฟ์ D ง่าย ๆ ไม่เสียเวลาโหลดเกมใหม่ !!

ปัญหาหนึ่งหลายคนอาจจะเคยเจอ คือ ไดรฟ์ C ใกล้เต็มจากการลงเกม Steam แต่ไดรฟ์ D เหลือเยอะมาก...

เคลียร์ชัด! ความแตกต่างระหว่างที่ชาร์จแบตรถยนต์ไฟฟ้าที่บ้าน VS. ข้างนอก

ในปัจจุบันเริ่มมีการหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น ทำให้เราต้องปรับตัวและทำความรู้จักกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ใครที่เลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว อีกไอเทมที่จะขาดไปไม่ได้ก็คือ ‘ที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า’ หรือ EV...

Igor’s Lab เผย การ์ดจอแพงแต่ซิลิโคนห่วย ทำให้เกิดความร้อนสูง เมื่อใช้งานนาน ๆ

เรื่องมีอยู่ว่า ก่อนหน้านี้มีผู้ร้องเรียนบนเว็บไซต์ Reddit ถึงปัญหาการ์ดจอร้อนถึง 100 องศาเซลเซียส หลังจากใช้งานมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง (ไม่ได้นานมาก เป็นหลักเดือน)...

ป้องกัน: Dell Precision 5690 โน้ตบุ๊กระดับ Workstation สเปกโหด สำหรับสายทำงานโดยเฉพาะ

ปัญหาที่พบได้บ่อย สำหรับการหาซื้อโน้ตบุ๊กมาใช้งานเฉพาะด้าน ไม่ว่าจะเป็น Adobe, AutoCAD หรือ Solidworks คือ “ความเข้ากันได้กับซอฟต์แวร์”...

เจาะลึก “AMD Ryzen 9000 Series” และเมนบอร์ด AM5 800 Series จากงาน AMD Tech Day

สัปดาห์ที่ผ่านมา แอดได้ไปงาน AMD Tech Day ซึ่งเขาได้เจาะลึกเทคโนโลยีของ AMD ทั้งซีพียู Ryzen,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า