ผู้ผลิตเมนบอร์ดปล่อย AM4 BIOS ใหม่ออกมาเพื่อรองรับ Raven Ridge APU

แทนที่จะมีใช้แค่ในกลุ่ม mobile หรืออุปกรณ์พกพาเท่านั้น, แต่ดูเหมือนว่า AMD Raven Ridge APUs จะลามไปถึงกลุ่ม desktop platform เช่นกัน, และผู้ผลิตเมนบอร์ดต่างๆก็เริ่มจะปล่อย BIOS updates เพื่อมารองรับ Raven Ridge.

แน่นอนว่า APu นี้มันจะใช้ได้กับ AM4 socket รุ่นปัจจุบันเช่นกัน. Raven Ridge นั้นมาจากสาย 4 Zen cores และ 10 GPU shader clusters ที่พกพา 64 streaming processors ในแต่ละตัว. ซึ่งดูๆแล้วมันสามารถนำไปเปรียบเทียบและแรงใกล้เคียงกับ quad-core Ryzen 5 processor เลยทีเดียว แต่ตอนนี้เอาแค่ Radeon RX 550 video card ก่อนก็แล้วกัน. ข่าวที่โพสออกมาบนเว็ป- planet3d เป็นผู้ให้ข้อสังเกตุตรงส่วนของ BIOS updates ใหม่นี้.

ยกตัวอย่างเช่น ASUS, ตอนนี้มีเวอร์ชั่น 3203 ( ลิงค์ตรงไปยัง zip file ) สำหรับ ASUS Prime B350M-A, ซึ่งจะเป็นของ “AGESA! V9 RavenPI-FP5-AM4 1.0.7.1” และสามารถรองรับ Bristol Ridge, Summit Ridge และ Raven Ridge. นอกเหนือไปจากนั้น, เพื่อมารองรับด้าน CPU part (ie AGESA), ใน video BIOS ยังมี (BRISTOL AM4 Generic VBIOS และ Raven Generic VBIOS). ซึ่งดูแล้วตัว BIOS updates ใหม่นี้เตรียมพร้อมเต็มที่สำหรับตระกูล Raven Ridge ในกลุ่ม desktop ซึ่งจะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในอีกไม่ช้า.

ด้านล่างเป็นรายชื่อทั้งหมดที่จะมาพร้อมตัว BIOS update ใหม่:

หากจะถามถึงยี่ห้ออื่น ตอนนี้ทางเรายังไม่เห็นผู้ผลิตเมนบอร์ดที่ออกมาสนับสนุนและรองรับ Raven Ridge.

ที่มาเครดิต/Sources:

http://www.guru3d.com/news-story/motherboard-manufacturers-release-am4-bios-with-raven-ridge-apu-support.html

Related articles

[HOW TO] ย้ายเกม Steam จากไดรฟ์ C ไปไดรฟ์ D ง่าย ๆ ไม่เสียเวลาโหลดเกมใหม่ !!

ปัญหาหนึ่งหลายคนอาจจะเคยเจอ คือ ไดรฟ์ C ใกล้เต็มจากการลงเกม Steam แต่ไดรฟ์ D เหลือเยอะมาก...

เคลียร์ชัด! ความแตกต่างระหว่างที่ชาร์จแบตรถยนต์ไฟฟ้าที่บ้าน VS. ข้างนอก

ในปัจจุบันเริ่มมีการหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น ทำให้เราต้องปรับตัวและทำความรู้จักกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ใครที่เลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว อีกไอเทมที่จะขาดไปไม่ได้ก็คือ ‘ที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า’ หรือ EV...

Igor’s Lab เผย การ์ดจอแพงแต่ซิลิโคนห่วย ทำให้เกิดความร้อนสูง เมื่อใช้งานนาน ๆ

เรื่องมีอยู่ว่า ก่อนหน้านี้มีผู้ร้องเรียนบนเว็บไซต์ Reddit ถึงปัญหาการ์ดจอร้อนถึง 100 องศาเซลเซียส หลังจากใช้งานมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง (ไม่ได้นานมาก เป็นหลักเดือน)...

ป้องกัน: Dell Precision 5690 โน้ตบุ๊กระดับ Workstation สเปกโหด สำหรับสายทำงานโดยเฉพาะ

ปัญหาที่พบได้บ่อย สำหรับการหาซื้อโน้ตบุ๊กมาใช้งานเฉพาะด้าน ไม่ว่าจะเป็น Adobe, AutoCAD หรือ Solidworks คือ “ความเข้ากันได้กับซอฟต์แวร์”...

เจาะลึก “AMD Ryzen 9000 Series” และเมนบอร์ด AM5 800 Series จากงาน AMD Tech Day

สัปดาห์ที่ผ่านมา แอดได้ไปงาน AMD Tech Day ซึ่งเขาได้เจาะลึกเทคโนโลยีของ AMD ทั้งซีพียู Ryzen,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า