โอว คุณพระ! Galaxy S6 จะมากับแบตแค่ 2,600 mAh!!?!

ข่าวลือล่าสุดเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S6 อันนี้เป็นเรื่องที่ต้องฮือฮากัน เพราะในขณะที่แบรนด์ต่างๆพยายามข่มกันด้วยการยัดแบตขนาดที่ใหญ่ระดับทำ ระเบิดได้ขึ้นมาแต่ Samsung เค้าอินดี้ลดขนาดของแบตลงใน Galaxy S6 อีก 200 mAh เหลือเพียง 2,600 mAh ซะงั้น ซึ่งถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับบรรดามือถือเรือธงค่ายต่างๆ ส่วนสาเหตุของขนาดแบตที่ลดลงนี้ คาดว่าจะเกิดจากความมั่นใจในฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ที่จะพัฒนาขึ้นใน Galaxy S6 ที่แม้จะแบตน้อยลงแต่อาจจะใช้งานได้ยาวนานเท่าเดิมหรือดีกว่าเดิมเสียด้วย ซ้ำไป

Chipset ขนาดเล็กเพียง 14nm และ เครื่องบางเฉียบ 6.91 mm ที่มาของแบตที่หายไป

ถ้าเรายังจำกันได้เมื่อคราวที่ Snapdragon 801 ออกมาเมื่อปีก่อน สร้างความประทับใจด้านการกินแบตแก่ทุกคนที่ได้ใช้ เมื่อมันสามารถจัดการพลังงานได้ดีเยี่ยม ใช้งานได้ยาวนานกว่าชิพเซทรุ่นอื่นที่ขนาดแบตเท่ากัน และสิ่งเดียวกันนี้ก็ถูกคาดหวังใน Galaxy S6 เพราะตัวชิพเซทที่เลือกใช้เป็นเทคโนโลยีที่ใหม่ที่สุด Exynos 7420 ผลิตได้ในขนาดที่เล็กลงไปเหลือเพียง 14 นาโนเมตร กินพลังงานไฟน้อยลง แต่ไม่ทิ้งประสิทธิภาพ รวมถึง Software ที่ลือกันว่า Samsung เตรียมยกเครื่องใหม่หมด ทำให้ Galaxy S6 มีความลื่นไม่แพ้ Nexus กันเลยทีเดียว

และอีกปัจจัยหนึ่งที่น่าจะทำให้ Samsung เลือกแบตที่ขนาด 2,600 mAh เท่านั้นคือ ต้องการรักษาความบางของเครื่องเอาไว้ให้น้อยที่สุดเท่าที่ทำได้ คาดว่าจะอยู่ที่ 6.91 มิลลิเมตร เท่าๆกับ iPhone 6 ซึ่งหากทำให้แบตยิ่งเยอะเท่าไหร่ ความหนาของเครื่องก็จะเพิ่มตามไปด้วยเท่านั้นนั่นเอง

ก็หวังว่าด้วย Battery ที่หายไป 200mAh ของ Galaxy S6 นี้ จะไม่มีผลกระทบอะไรกับการใช้งาน อยู่ด้วยกันได้ครบวันโดยไม่ต้องวิ่งไปหาปลั๊กเสียบชาร์จเหมือนอย่างที่ Samsung เคยไปแซวแบรนด์อื่นเอาไว้ก่อนหน้านะ

 

Credit : sammobile

Related articles

[HOW TO] ย้ายเกม Steam จากไดรฟ์ C ไปไดรฟ์ D ง่าย ๆ ไม่เสียเวลาโหลดเกมใหม่ !!

ปัญหาหนึ่งหลายคนอาจจะเคยเจอ คือ ไดรฟ์ C ใกล้เต็มจากการลงเกม Steam แต่ไดรฟ์ D เหลือเยอะมาก...

เคลียร์ชัด! ความแตกต่างระหว่างที่ชาร์จแบตรถยนต์ไฟฟ้าที่บ้าน VS. ข้างนอก

ในปัจจุบันเริ่มมีการหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น ทำให้เราต้องปรับตัวและทำความรู้จักกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ใครที่เลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว อีกไอเทมที่จะขาดไปไม่ได้ก็คือ ‘ที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า’ หรือ EV...

Igor’s Lab เผย การ์ดจอแพงแต่ซิลิโคนห่วย ทำให้เกิดความร้อนสูง เมื่อใช้งานนาน ๆ

เรื่องมีอยู่ว่า ก่อนหน้านี้มีผู้ร้องเรียนบนเว็บไซต์ Reddit ถึงปัญหาการ์ดจอร้อนถึง 100 องศาเซลเซียส หลังจากใช้งานมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง (ไม่ได้นานมาก เป็นหลักเดือน)...

ป้องกัน: Dell Precision 5690 โน้ตบุ๊กระดับ Workstation สเปกโหด สำหรับสายทำงานโดยเฉพาะ

ปัญหาที่พบได้บ่อย สำหรับการหาซื้อโน้ตบุ๊กมาใช้งานเฉพาะด้าน ไม่ว่าจะเป็น Adobe, AutoCAD หรือ Solidworks คือ “ความเข้ากันได้กับซอฟต์แวร์”...

เจาะลึก “AMD Ryzen 9000 Series” และเมนบอร์ด AM5 800 Series จากงาน AMD Tech Day

สัปดาห์ที่ผ่านมา แอดได้ไปงาน AMD Tech Day ซึ่งเขาได้เจาะลึกเทคโนโลยีของ AMD ทั้งซีพียู Ryzen,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า