กางเหตุผล 5 ข้อพร้อมดัน “สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game)” ขึ้นแท่นซีรีส์ โปรดเรื่องถัดไปในลิสต์ปีนี้ ตื่นเต้นรอแล้ว!

ระงับความตื่นเต้นแทบไม่ไหว เมื่อซีรีส์ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) กำลังจะออนแอร์ในสัปดาห์นี้แล้ว เพราะสิ่งที่กำลังรอคอยเราอยู่คือเรื่องราวสุดลึกลับของเหล่าผู้เข้าแข่งขันหลายร้อยชีวิตที่ประสบปัญหาทางการเงิน และได้มาเข้าร่วมเกมเด็กเล่นที่เต็มไปด้วยปริศนาลึกลับ บรรดาผู้เล่นตอบรับคำเชิญสุดประหลาดด้วยความหวังว่าจะคว้าทั้งชัยชนะและเงินรางวัลมหาศาล แต่โชคร้ายที่พวกเขาไม่รู้เลยว่าราคาของความพ่ายแพ้นั้นต้องจ่ายด้วยชีวิต ถ้าฟังแค่พล็อตก็อยากดูแล้วละก็ เราคือเพื่อนกัน แต่ก่อนหน้านั้นลองมาดูอีกหลายเหตุผลว่าทำไมซีรีส์เรื่องนี้จะกลายเป็นซีรีส์โปรดเรื่องใหม่ในลิสต์ของคุณ
  1. ที่สุดกับที่สุดมาเจอกัน 
ภาพ จาก Netflix
ผู้สร้างซีรีส์ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย คือผู้กำกับฮวังดงฮยอก ซึ่งโด่งดังจากผลงานภาพยนตร์รางวัลอย่าง Silenced, Miss Granny และ The Fortress เขาไม่เคยทำให้ผู้ชมผิดหวังไม่ว่าจะเป็นผลงานประเภทใด และความทุ่มเทที่เขามีให้กับซีรีส์ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย นี้ก็เป็นที่ประจักษ์ชัดด้วยข้อเท็จจริงที่ว่า เขาวางแผนทำซีรีส์เรื่องนี้มานานกว่า 10 ปี นอกจากนี้ยังได้นักแสดงชื่อดังอย่างอีจองแจและพัคแฮซูมาเป็นตัวเอก โดยทั้งสองต่างเป็นนักแสดงมือรางวัล ซึ่งสามารถถ่ายทอดตัวละครได้หลากหลายบทบาท ด้วยอีจองแจผู้มีผลงานติดอันดับบ็อกซ์ออฟฟิศมากมาย และพัคแฮซูผู้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมได้ในทุกๆ บทบาทใหม่ ทำให้ซีรีส์ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย นับเป็นการพบกันของผู้กำกับที่ดีที่สุดและนักแสดงที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้
  1. เกมเอาชีวิตรอดในรูปแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน
ภาพ จาก Netflix
เป็นไปไม่ได้เลยที่ผู้เล่น 456 คนจะรอดชีวิตและคว้ารางวัลได้ทั้งหมด แต่ปริศนาว่าใครที่จะตายเป็นรายต่อไปและจะตายอย่างไรนั้น สร้างบรรยากาศที่ตื่นเต้นและเต็มไปด้วยความตึงเครียดระทึกขวัญ ไม่มีผู้เล่นคนใดเลยที่รู้มาก่อนว่าเกมนี้ต้องแลกด้วยชีวิต จนกระทั่งพวกเขาได้ตระหนักหลังจากเกมแรก เรื่องราวที่ว่าผู้เล่นเหล่านี้สมัครใจเข้าร่วมเกมอย่างไรกันบ้างนั้น ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้แตกต่างอย่างชัดเจนจากภาพยนตร์และซีรีส์เอาชีวิตรอดเรื่องอื่นๆ คุณจะค่อยๆ ดำดิ่งลงไปในเรื่องเมื่อได้เห็นด้านมืดของธรรมชาติมนุษย์ เหตุการณ์ที่คาดเดาไม่ได้จะทำให้หัวใจเต้นรัวด้วยความสนุกไปพร้อมๆ กับที่ต้องคาดเดาว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปกับแต่ละคน
  1. การหักมุมเกมเด็กเล่น
ภาพ จาก Netflix
เกมที่ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเล่นเพื่อเอาชีวิตรอดล้วนเป็นเกมสมัยเด็กที่คุ้นเคยทั้งหมด และการนำเอาเกมเด็กเล่นเหล่านี้มาเล่าควบคู่กับความเป็นความตายเมื่อพ่ายแพ้ ทำให้เราเห็นภาพที่ย้อนแย้งเสียเหลือเกินระหว่างความใสซื่อบริสุทธิ์และประสบการณ์อันสนุกสนานในวัยเด็ก หลายเกมก็เป็นเกมที่เราต่างเคยเล่นมาก่อนอย่างเช่น “เออีไอโอยู หยุด” นอกจากนี้เรายังจะได้เห็นเกมเด็กเล่นสุดคลาสสิกของเกาหลีอีกด้วย การที่เราต่างก็มีประสบการณืที่เชื่อมโยงได้กับเกมที่แสนเรียบง่ายแต่ถึงตายนี้ ถือเป็นอีกการหักมุมที่ดีและเกินคาด เมื่อเทียบกับซีรีส์เอาชีวิตรอดอื่นๆ คุณเองก็จะได้ย้อนนึกถึงเกมโปรดในวัยเด็กไปพร้อมกับการรับชมบรรดาผู้เล่นฟาดฟันกันในเกม
  1. พล็อตเรื่องที่ล้ำลึก
ภาพ จาก Netflix
หากมองเผินๆ อาจรู้สึกว่าพล็อตของ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย ก็ไม่มีอะไรพิเศษ แต่ความจริงแล้วซีรีส์เรื่องนี้เต็มไปด้วยการแทนสัญลักษณ์อย่างชาญฉลาด สะท้อนภาพของสังคมร่วมสมัยและการแข่งขันไม่จบสิ้นของระบบเศรษฐกิจแบบทุนนิยม โดยเป็นความตั้งใจสุดสร้างสรรค์ของผู้กำกับฮวังดงฮยอก ที่ต้องการแสดงให้เห็นความย้อนแย้งว่าเจตนารมณ์ที่ดีของระบบทุนนิยม ซึ่งเดิมต้องการที่จะช่วยให้ประชาชนอยู่ดีกินดีนั้น แท้จริงแล้วสามารถทำร้ายมนุษย์และนำไปสู่การแข่งขันอันโหดร้ายได้อย่างไร เราจะได้เห็นภาพที่ชัดเจนและแจ่มแจ้งของธรรมชาติมนุษย์และเห็นว่าแต่ละคนมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อสถานการณ์ที่เราไม่สามารถไว้ใจใครได้ทั้งสิ้น โดยมีสัญลักษณ์มากมายที่ทิ้งเอาไว้ให้ตีความได้อย่างล้ำลึก
  1. ชีวิตหลากมิติของแต่ละตัวละคร
ภาพ จาก Netflix
ซีรีส์เรื่องนี้ได้ทัพนักแสดงมากความสามารถมาร่วมถ่ายทอดบทบาทอันหลากหลายของผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนซึ่งล้วนเผชิญกับสถานการณ์สิ้นหวังในชีวิตที่แตกต่างกันออกไป และนำพาพวกเขาเข้ามาเกี่ยวข้องกับเกมสุดอันตรายนี้ โดยตัวละครเหล่านี้มีคนทุกประเภท ไม่ว่าจะประสบปัญหาหนี้สินการพนันไปจนถึงการหาเลี้ยงครอบครัว พวกเขาหลายคนต้องต่อสู้อย่างหนักในจิตใจเมื่อตระหนักว่าหากต้องการจะชนะเกมนี้ คู่แข่งคนอื่นๆ ต้องตาย และในระหว่างที่เราได้เห็นพวกเขาค่อยๆ โอบรับความจริงนี้ไว้ เราเองก็จะได้ดำดิ่งไปกับเรื่องราวของพวกเขาแต่ละคนอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นไปพร้อมๆ กัน
จากทั้งหมดนี้มีเหตุผลข้อไหนโดนใจใครเป็นพิเศษบ้าง? อย่าพลาดชมซีรีส์ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย ตั้งแต่วันแรก 17 กันยายนนี้ที่ Netflix เท่านั้น!

Related articles

ลดแคช เพื่อเพิ่มพื้นที่อัดชิป NPU ?? AMD ตามเทรนด์ AI PC เปลี่ยนโครงสร้างใน Strix Point APU

เมื่อเทรนด์เปลี่ยนเราก็ต้องเปลี่ยนตาม มีข่าวจากวงในว่า AMD อาจลดขนาดแคชในซีพียู Strix Point ลง เพื่อใช้เป็นพื้นที่สำหรับ NPU...

เลอโนโว ยกระดับการเรียนรู้และเอ็นเตอร์เทนเมนท์ไปสู่อีกขั้นกับ “Lenovo Tab M11” พร้อมเปิดตัวในไทยแล้ววันนี้

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 9 เมษายน 2567 –  เลอโนโว บริษัทผู้นำด้านคอมพิวเตอร์และสมาร์ทดีไวซ์ระดับโลก เปิดตัว...

Operation Save Siam ปฏิบัติการ “ตัดขาแก๊งคอลจีนเทา สะพายเป้ใส่เครื่องเกี่ยวสัญญาณตระเวณส่ง sms หลอกเหยื่อ ย่านสยาม”

ตามนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี, พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รรท.ผบ.ตร.,พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์...

“บราเดอร์” ต่อยอดความสำเร็จ ยกระดับมาตรฐานบริการรอบด้าน ยึดความต้องการลูกค้าเป็นหลัก มุ่งสร้างความพึงพอใจสูงสุด

“บราเดอร์” ผู้นำนวัตกรรมเครื่องพิมพ์ แถลงพร้อมต่อยอดความสำเร็จจากปี 2566 มุ่งตอบโจทย์โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ยกระดับงานให้บริการสู่มาตรฐานขั้นสูง เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุด โดยเน้นทำการตลาดแบบมุ่งเป้าเจาะกลุ่ม พร้อมเสริมแกร่งฐานลูกค้ากลุ่ม B2B...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า