ครั้งแรก! Garena Academy โดย การีนา เปิดประตูต้อนรับเยาวชนคนรุ่นใหม่สู่เส้นทางสายอาชีพเกมและอีสปอร์ต

Garena Academy โครงการการเรียนรู้สำหรับเยาวชนคนรุ่นใหม่ โดย การีนา (Garena) สร้างสรรค์กิจกรรม “Garena Academy Day Camp ค้นหาอาชีพที่ใช่ ในวงการเกมและอีสปอร์ต” ครั้งแรกของเวิร์กช้อปวันเดย์แคมป์แนะแนวอาชีพในสายเกมและอีสปอร์ตเต็มรูปแบบ ให้แก่น้องๆ ระดับมัธยมศึกษากว่า 250 คน ได้มาร่วมสนุกพร้อมรับสาระความรู้จากฐานกิจกรรมสุดพิเศษจากเหล่าไอดอลเบื้องหน้าและเบื้องหลังในวงการ อาทิ นักพากย์อีสปอร์ต SunWaltz เฮียโก้ สตรีมเมอร์ Patiiz PTZ Content Creator Softpomz ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค
สำหรับกิจกรรม “Garena Academy Day Camp ค้นหาอาชีพที่ใช่ ในวงการเกมและอีสปอร์ต” แบ่งเป็น 2 ช่วง โดยในช่วงเช้า น้องๆ ทั้ง 250 คน ได้ร่วมรับฟังข้อมูลด้านหลักสูตรการศึกษาและสายอาชีพที่เกี่ยวข้องกับเกมและอีสปอร์ตจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิลาวัลย์ อินทร์ชำนาญ คณบดี วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี ต่อด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวและเส้นทางความสำเร็จของเหล่าไอดอลที่คร่ำหวอดในวงการ ได้แก่ Patiiz PTZ สตรีมเมอร์ SunWaltz นักพากย์อีสปอร์ต และอดีตโปรเพลเยอร์ AmpZeFFiLoS และพิเศษปิดท้ายช่วงด้วยการไขข้อสงสัยของน้องๆ เกี่ยวกับการเล่นเกมอย่างสนุกพร้อมบาลานซ์การใช้ชีวิตจากนักจิตวิทยาผู้เชี่ยวชาญ คุณสมิทธ์ เอกปิยะกุล นักจิตวิทยาคลินิกปฏิบัติการ โรงพยาบาลศรีธัญญา
ในช่วงบ่าย น้องๆ ได้แบ่งกลุ่มเข้าร่วม Workshop กับ 4 ฐานกิจกรรม คือ ฐานนักพากย์กีฬาอีสปอร์ตกับ 2 นักพากย์ชื่อดัง SunWaltz เฮียโก้ ที่ช่วยปูพื้นฐาน พร้อมเทคนิคต่างๆ และการทดลองพากย์จริง ต่อด้วยฐานคิดอย่างสร้างสรรค์ แบบ Content Creator กับ YouTuber สาวสุดชิค Softpomz ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 3 ล้าน subscribers ซึ่งเป็นฐานที่น้องๆ ได้ลองสร้างสรรค์คอนเทนต์ในสไตล์ของตัวเองอย่างเต็มที่ ต่อด้วยฐานการออกแบบเกมกับ คุณเจมส์-ปริเมธ วงศ์สัตยนนท์ CEO จาก Urnique สตูดิโอทำเกมไทยเจ้าของผลงานเกม Timelie และสุดท้ายกับฐานค้นหาคณะที่ใช่จาก วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เรียกได้ว่าตลอดทั้งวัน น้องๆ ได้รับทั้งสาระความรู้แบบจัดเต็ม พร้อมด้วยการทดลองทำจริงอีกด้วย
สำหรับโครงการ Garena Academy และเว็บไซต์ www.garenaacademy.com จัดทำขึ้นโดย บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับพันธมิตรจากภาครัฐและเอกชน ในคอนเซปต์ ‘Level Up Your Passion’ ที่มุ่งเน้นการให้ความรู้ด้านอาชีพในอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับรายละเอียดอาชีพและเตรียมความพร้อมให้ผู้ที่มีความสนใจสามารถเข้าสู่ภาคธุรกิจและตลาดแรงงานได้ในอนาคต ซึ่งมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ได้แก่ คอนเทนต์ 11 อาชีพในวงการเกมและอีสปอร์ต ซึ่งนำเสนอทั้งในรูปแบบบทความและวิดีโอแนะนำอาชีพโดยเหล่ากูรูของแต่ละอาชีพ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดข้อมูลสำหรับใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนหรือคลังความรู้ได้อีกด้วย และแบบทดสอบ Career Assessment ที่ได้พัฒนาร่วมกับ Career Visa เพื่อช่วยให้ทุกคนค้นหาอาชีพในวงการเกมและอีสปอร์ตที่เหมาะกับตัวเองอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีรายการ “Garena Academy: Level Up Your Passion” ทอล์คโชว์พูดคุยกับกูรูที่ประสบความสำเร็จทั้งในวงการเกมและอีสปอร์ตและออนไลน์คอนเทนต์บนโซเชียลมีเดีย อาทิ อิสระ ฮาตะ softpomz กายหงิด โค้ชป้อม จากทีม Buriram United Esports สามารถติดตามรับชมได้ทาง Facebook Page: Sea Thailand และ Garena Thailand
займы быстро на карту онлайн zaymi-bistro.ru взять кредит на киви кошелёк

Related articles

ลดแคช เพื่อเพิ่มพื้นที่อัดชิป NPU ?? AMD ตามเทรนด์ AI PC เปลี่ยนโครงสร้างใน Strix Point APU

เมื่อเทรนด์เปลี่ยนเราก็ต้องเปลี่ยนตาม มีข่าวจากวงในว่า AMD อาจลดขนาดแคชในซีพียู Strix Point ลง เพื่อใช้เป็นพื้นที่สำหรับ NPU...

เลอโนโว ยกระดับการเรียนรู้และเอ็นเตอร์เทนเมนท์ไปสู่อีกขั้นกับ “Lenovo Tab M11” พร้อมเปิดตัวในไทยแล้ววันนี้

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 9 เมษายน 2567 –  เลอโนโว บริษัทผู้นำด้านคอมพิวเตอร์และสมาร์ทดีไวซ์ระดับโลก เปิดตัว...

Operation Save Siam ปฏิบัติการ “ตัดขาแก๊งคอลจีนเทา สะพายเป้ใส่เครื่องเกี่ยวสัญญาณตระเวณส่ง sms หลอกเหยื่อ ย่านสยาม”

ตามนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี, พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รรท.ผบ.ตร.,พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์...

“บราเดอร์” ต่อยอดความสำเร็จ ยกระดับมาตรฐานบริการรอบด้าน ยึดความต้องการลูกค้าเป็นหลัก มุ่งสร้างความพึงพอใจสูงสุด

“บราเดอร์” ผู้นำนวัตกรรมเครื่องพิมพ์ แถลงพร้อมต่อยอดความสำเร็จจากปี 2566 มุ่งตอบโจทย์โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ยกระดับงานให้บริการสู่มาตรฐานขั้นสูง เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุด โดยเน้นทำการตลาดแบบมุ่งเป้าเจาะกลุ่ม พร้อมเสริมแกร่งฐานลูกค้ากลุ่ม B2B...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า