ซัมซุงปล่อยอัพเดตOne UI 5.1 ให้ซัมซุงกาแล็คซี่รุ่นปัจจุบันได้ใช้งานพร้อมๆ กับ Galaxy S23 Seriesที่เพิ่งประกาศเปิดตัว

ซอฟต์แวร์อัพเดทใหม่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่เพื่อผู้ใช้SamsungGalaxy ที่ต้องการความครีเอทีฟ การสร้างสไตล์ที่เป็นตัวเองเพิ่มความสะดวกสบายไปอีกขึ้นจากประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟน

เกาหลีใต้ – 22กุมภาพันธ์ 2566 –ซัมซุงประกาศว่า One UI 5.1 ที่เพิ่งเผยโฉมไปสดๆ ร้อนๆ พร้อมกับ Galaxy S23 Series จะเริ่มปล่อยออกสู่ซัมซุงกาแล็คซี่รุ่นอื่นๆ ทั่วโลกแล้ว เริ่มจาก Galaxy S22 Series[1], Z Fold4, Z Flip4, S21 Series[2]และ S20 Series[3] โดยที่เมื่อใช้ One UI 5.1 อินเตอร์เฟสจะดูสวยงามยิ่งขึ้น พร้อมด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ช่วยยกระดับความครีเอทีฟและสร้างสไตล์ที่เป็นตัวเอง ได้มากขึ้นเพื่อประสบการณ์โดยรวมที่สะดวกสบายยิ่งกว่าเดิม

“One UI 5.1  คือบทพิสูจน์ครั้งล่าสุดถึงพันธสัญญาของซัมซุงที่จะมอบนวัตกรรมล่าสุดสู่ผู้ใช้ซัมซุงกาแล็คซี่อย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” จางฮยุน ยูน รองประธานกรรมการบริหารและผู้บริหารอาวุโสของฝ่ายซอฟต์แวร์ กล่าว “ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้ทำงานร่วมกับผู้ให้บริการและพันธมิตรผู้ให้บริการเครือข่ายอย่างใกล้ชิด เพื่อนำ One UI 5.1 ออกสู่สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตกาแล็คซี่ที่มีผู้ใช้งานอยู่ทั่วโลกในปัจจุบัน หลังการประกาศเปิดตัว Galaxy S23 Series เพียงไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น”

กล้องคุณภาพระดับมืออาชีพและแกลเลอรีภาพถ่ายที่ต้องตาต้องใจมากยิ่งขึ้น

One UI 5.1 ต่อยอดการอัพเกรดฟีเจอร์กล้องถ่ายภาพที่ได้ประกาศไปแล้วพร้อมๆ กับ Galaxy S23 Series โดยในวันนี้ ผู้ใช้ซัมซุงกาแล็คซี่จะสามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายคุณภาพสูงระดับมืออาชีพได้อย่างยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์Expert RAW[4] ที่มีพร้อมให้ใช้งานได้ภายในแอป Galaxy Camera โดยตรง เพียงเลือกเมนู “More” ในขณะถ่ายภาพเพื่อเลือกเก็บภาพคุณภาพสูงในรูปแบบ RAW นอกเหนือจากนี้ ฟีเจอร์ Photo Remaster ที่ใช้เทคโนโลยี AI และได้รับการปรับปรุงสมรรถนะให้สูงยิ่งขึ้น ยังช่วยปรับปรุงรายละเอียดที่บกพร่องของภาพได้โดยอัตโนมัติโดยการปรับแก้ความสว่าง ปรับแต่งรายละเอียด พร้อมกับช่วยแก้ไขสีสันให้แม้ในภาพที่มีแสงน้อย และยังช่วยลบเงามืดและภาพสะท้อนที่ไม่พึงประสงค์เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่สวยสมบูรณ์แบบอีกด้วย[5]

ภาพที่ผ่านการปรับแต่งด้วยฟีเจอร์ Photo Remaster

การปรับปรุงการใช้งานใหม่ยังทำให้ค้นหาภาพถ่ายภายในแอป Gallery และสร้างอัลบั้มเพื่อแชร์กันในครอบครัว[6]ได้อย่างง่ายดายกว่าที่เคย เพียงแค่แตะที่ใบหน้าของบุคคลในภาพถ่ายเพื่อทำการค้นหาภาพเพิ่มเติม แอป Gallery ก็จะค้นหาใบหน้าของบุคคลอันเป็นที่รักเพื่อแนะว่าอาจะเป็นภาพที่ควรอยู่ในอัลบั้มภาพถ่ายครอบครัว

ประสบการณ์ที่พิเศษไม่เหมือนใคร ให้ผู้ใช้ทุกคนสร้างสไตล์ที่เป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่

ซัมซุงมุ่งเน้นให้ผู้ใช้ซัมซุงกาแล็คซี่สามารถควบคุมเครื่องของตนเองได้มากยิ่งขึ้นมาโดยตลอด ด้วยการให้ผู้ใช้ปรับเปลี่ยนยูสเซอร์อินเตอร์เฟสได้ตามต้องการในหลากหลายแง่มุม One UI 5.1 จะมอบฟีเจอร์ที่น่าตื่นตาตื่นใจใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งประสบการณ์การใช้งานซัมซุงสมาร์ทโฟนได้แทบจะทุกแง่มุม ตั้งแต่รูปลักษณ์ การสื่อสาร ขั้นตอนการใช้งาน ฯลฯ ซัมซุงได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่สามารถเข้าใจรูปแบบการใช้งานและจะให้คำเสนอแนะอย่างสอดคล้องกัน ยกตัวอย่างเช่น WidgetDynamic Weather ใหม่ที่จะช่วยวิเคราะห์สภาพอากาศ ณ ปัจจุบัน และสร้างดีไซน์เฉพาะที่สื่อถึงสภาพอากาศนั้นๆ ฟีเจอร์Modes and Routinesได้ขยับขยายการใช้งานให้สามารถปรับเปลี่ยนวอลเปเปอร์ เสียงเรียกเข้า ความไวต่อการสัมผัส และแบบอักษร ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนในแบบที่เป็นตัวเอง สามารถใช้กับเฉพาะกิจกรรมที่ต้องการเพื่อความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ One UI 5.1 ยังอัปเดตWidgetSmart Suggestions[7] โดยการเพิ่มความสามารถในการเสนอแนะเพลงและเพลย์ลิสต์บน Spotify[8] ตามกิจกรรมของผู้ใช้ เช่น เพลงสำหรับการเดินทางโดยรถยนต์เป็นระยะทางไกลๆ หรือเพื่อความผ่อนคลาย

 

WidgetDynamic Weather ใหม่

การเชื่อมต่อที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นทั้งอีโคซิสเต็มของซัมซุงกาแล็คซี่

ซัมซุงยังได้พัฒนา One UI ให้เกิดการประสานการทำงานและการเชื่อมต่อที่ดียิ่งขึ้นทั้งอีโคซิสเต็มผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับอีโคซิสเต็มที่เชื่อมต่อกันได้อย่างทั่วถึงทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์ส่วนตัวด้วยฟีเจอร์Multi Control ระหว่าง Galaxy Book10และสมาร์ทโฟน11ทำให้ผู้ใช้สามารถแชร์การใช้งานเมาส์ แป้นพิมพ์ หรือแทร็คแพดของ Galaxy Book ได้ ไม่เพียงแค่กับแท็บเล็ตกาแล็คซี่เท่านั้น แต่ในวันนี้ยังทำเช่นเดียวกันได้กับสมาร์ทโฟน      กาแล็คซี่อีกด้วย จึงสามารถคัดลอกและแปะข้อความตลอดจนลากรูปภาพจากเครื่องหนึ่งไปอีกหนึ่งได้อย่างไร้รอยต่อ เสมือนเป็นเครื่องเดียวกัน ยิ่งไปกว่านั้น ฟีเจอร์ Link to Windowsยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถท่องอินเทอร์เน็ตด้วย Samsung Internet บนตัวเครื่องสมาร์ทโฟนเพื่อดูหน้าเว็บเดียวกันบนเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัว12 ได้อย่างไร้รอยต่อ หน้าเว็บเหล่านี้ยังสามารถเรียกดูต่อเนื่องจากเครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่งได้ ทำให้ชีวิตประจำวันกลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นมาก

ขยายความสามารถของ Multi Control อย่างทั่วถึงทั้งEcosystemของดีไวซ์Galaxy

การเปิดให้อัพเดทแล้ววันนี้!!

การอัพเดทซอฟต์แวร์เป็น One UI 5.1 เริ่มเปิดให้กับ Samsung Galaxy S22 Series1, Z Fold4, Z Flip4, S21 Series2และ S20 Series3 แล้ว การอัพเดทซอฟต์แวร์สำหรับดีไวซ์Galaxy รุ่นอื่นๆ เพิ่มเติม รวมถึง Galaxy Z Fold3 และ Z Flip3 จะทยอยเปิดในสัปดาห์ต่อๆ ไป

[1]Galaxy S22 Seriesประกอบด้วย Galaxy S22, S22+ และ S22 Ultra
[2]Galaxy S21 Series ประกอบด้วย Galaxy S21, S21+, S21 Ultra และ S21 FE
[3]Galaxy S20 Series ประกอบด้วย Galaxy S20, S20+, S20 Ultra, S20 FE และ S20 FE 5G
[4]แอป Expert RAW มีให้บริการเฉพาะในบางรุ่น อาทิ Galaxy S22, S22+, S22 Ultra, Z Fold4, S21 Ultra, Z Fold3, S20 Ultra, Note20 Ultra และ Z Fold2โดยฟังก์ชั่นที่ใช้งานได้อาจมีความแตกต่างในดีไวซ์แต่ละรุ่น
[5]เครื่องมือลบวัตถุรองรับฟีเจอร์ในการลบเงามืดและภาพสะท้อนได้แล้ว โดยเริ่มใช้งานได้เป็นครั้งแรกใน Photo Remaster จาก One UI 5.1
[6]ต้องมีกลุ่มครอบครัวที่สร้างขึ้นจากบัญชีผู้ใช้ซัมซุง
[7]การเปิดให้ใช้งาน Smart Suggestionsอาจมีความแตกต่างกันในแต่ละภูมิภาคหรือดีไวซ์
[8]หากต้องการรับการเสนอแนะ ผู้ใช้จะต้องลงชื่อเข้าใช้บัญชี Spotify ในแอป Spotify เวอร์ชั่นล่าสุด
[9]รูปภาพจำลอง. UX/UI อาจมีการเปลี่ยนแปลง. เปิดให้ใช้งานได้กับบัญชี Spotify Premium เท่านั้น
10Galaxy Book ไม่มีวางจำหน่ายในประเทศไทย
11ฟีเจอร์Multi Control เปิดให้ใช้งานได้เฉพาะในโทรศัพท์ Galaxy แท็บเล็ตGalaxy Tab และ Galaxy Book บางรุ่น โดยจะทำงานกับแท็บเล็ตที่ใช้ One UI 4.1 หรือใหม่กว่า โทรศัพท์ที่ใช้ One UI 5.1 หรือใหม่กว่า และ Galaxy Book Series ที่เปิดตัวในปี 2564 หรือหลังจากนั้น และมี Samsung Settings v1.5 (Intel) หรือ Samsung Settings v3.3 (ARM) อย่างใดอย่างหนึ่ง ฟังก์ชั่นที่ใช้งานได้อาจแตกต่างกันในดีไวซ์แต่ละรุ่น ต้องลงชื่อเข้าใช้งานบัญชีผู้ใช้ซัมซุง ต้องใช้การเชื่อมต่อ     Wi-Fi และบลูทูธ.
12การเรียกดูเว็บไซต์ที่เข้าชมในระยะหลังจะสามารถทำได้เมื่อใช้แอป Samsung Internet บนสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy ที่ใช้ One UI 3.1.1 หรือใหม่กว่า (Samsung Galaxy S, Note,  Z Fold, Z Flip) และคอมพิวเตอร์ส่วนตัวที่ใช้ Windows 10 20H1หรือใหม่กว่าเท่านั้น. ต้องอัพเดทแอป Microsoft Phone Link, Link to Windows และ Samsung internet เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด

Related articles

realme เสริมทัพ Portrait Master! เตรียมนำเข้ารุ่นเล็กสเปกคุ้ม ทั้ง “realme 12 5G” และ “realme 12X 5G” กับ Lossless 3X Zoom รุ่นแรกในระดับราคาเดียวกันพร้อมรองรับ 5G ในราคาหลักพัน

กรุงเทพฯ 18 เมษายน 2567 – หลังสร้างปรากฏการณ์The New Portrait Masterที่มาพร้อมแคมเปญกิจกรรมการถ่ายภาพสุดปังแห่งปี Make It Real!สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับวงการสมาร์ตโฟนเมืองไทยไปตามคาด...

AIS เผยข้อมูลการใช้งาน สงกรานต์ 67 คึกคัก เย็นฉ่ำทั่วไทย ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด นักท่องเที่ยวต่างชาติปักหมุดเล่นน้ำยอดโตพุ่ง 38%

AIS เปิดพฤติกรรมการใช้งานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ของลูกค้าและคนไทย โดยได้จัดเต็มโครงข่าย ทั้งมือถือและเน็ตบ้านสาดสัญญาณฉ่ำตลอดเทศกาล ครอบคลุมโมเมนต์ความสุขทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยปีนี้พฤติกรรมการใช้งานของคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์พบว่ามีการกระจายตัวของการใช้งานในพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ...

OPPO เปิดตัวนวัตกรรม AI ที่งาน Google Cloud Next ’24 นำเสนอโมเดล Gemini ของ Google บนโทรศัพท์ AI

l OPPO และ OnePlus ร่วมมือกันเพื่อนำประสบการณ์โทรศัพท์ AI ใหม่มาสู่ผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคน l...

โปรแกรมสมนาคุณ Genius ช่วยประหยัดงบได้! Booking.com แชร์เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณได้รับข้อเสนอสุดพิเศษ ยกระดับการเดินทางให้น่าประทับใจยิ่งขึ้น

จากแบบสำรวจความคิดเห็นของผู้เดินทางเพื่อคาดการณ์เทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวในปี 2567 ของ Booking.com พบว่าเทรนด์ ‘ขอให้ได้ลุ้น’ หรือ ‘Surrender Seekers’ เป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้เดินทางชาวไทยที่ต้องการปล่อยใจไปกับความเซอร์ไพรส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า