ซีเมนส์แนะวิธีจัดการความท้าทายในการบริหารพลังงานไฟฟ้าสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน อาคารอุตสาหกรรมและพาณิชย์ ด้วยนวัตกรรมใหม่สำหรับระบบจ่ายไฟ

เปิดตัวเซอร์กิต เบรกเกอร์อัจฉริยะรุ่นใหม่ หนุนผู้ใช้งาน ช่วยวางแผนและบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าได้อย่างสะดวกง่ายดาย

คุณสุวรรณี สิงห์ฤาเดช (กลางซ้าย) รองประธานอาวุโส และหัวหน้ากลุ่มธุรกิจสมาร์ทอินฟราสตรัคเจอร์ ซีเมนส์ (ประเทศไทย) และคุณสุปรียา มกรามณี (กลางขวา) รองประธานอาวุโส และหัวหน้าฝ่ายการเงิน ซีเมนส์ (ประเทศไทย) พร้อมคณะผู้บริหารและพาร์ทเนอร์ ร่วมกันเปิดตัวโมลด์ เซอร์กิต เบรกเกอร์รุ่นใหม่ในซีรีย์ 3VA และ 3VM ซึ่งเป็นสมาร์ทเบรกเกอร์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการการจ่ายกระแสไฟฟ้าอย่างชาญฉลาดสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน อาคารอุตสาหกรรมและพาณิชย์

คุณไซแคท มาจุมเดอ หัวหน้าหน่วยงานผลิตภัณฑ์แรงดันไฟฟ้าต่ำ กลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะ บริษัท ซีเมนส์ (ประเทศไทย) กล่าวเปิดงานแถลงเปิดตัวโมลด์ เซอร์กิต เบรกเกอร์รุ่นใหม่ในซีรีย์ 3VA และ 3VM

กรุงเทพฯ: 2 กรกฎาคม 2562 – ซีเมนส์ สมาร์ท อินฟราสตรัคเจอร์ (เอสไอ) หรือกลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะ ผู้นำแห่งนวัตกรรมในการเชื่อมต่อระบบพลังงานไฟฟ้า ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตและการทำงานในยุคดิจิทัล เปิดตัวเซอร์กิต เบรกเกอร์แบบต่างๆ ในกลุ่ม 3VA และ 3VM เพื่อรองรับการจัดการด้านการจ่ายพลังงานไฟฟ้าอย่างชาญฉลาด ไม่ว่าจะเป็นอาคารเพื่อการพาณิชย์ อาคารอุตสาหกรรม โรงงาน งานโทรคมนาคม หรือดาต้าเซนเตอร์

แนวคิดเพื่อการจ่ายพลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะจากซีเมนส์

ซีเมนส์เสนอแนะแนวคิดการบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าแบบบูรณาการ (Totally Integrated Power: TIP) เพื่อรับมือกับความท้าทายด้านการใช้ไฟฟ้าที่มากขึ้นจากการขยายตัวของความเป็นเมือง รวมทั้งรูปแบบการใช้ไฟฟ้าที่ซับซ้อนขึ้น โดยแนวคิดดังกล่าวครอบคลุมทุกมิติของการจ่ายไฟฟ้า ตั้งแต่วิศวกรรมไฟฟ้า ระบบอัตโนมัติ ไปจนถึงเทคโนโลยีดิจิทัล สำหรับการใช้งานทุกรูปแบบทั้งอุตสาหกรรม อาคาร ตึก และโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ ซึ่งระบบไฟฟ้าแบบบูรณาการนี้ ประกอบด้วยการทำงานร่วมกันของผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และบริการจากซีเมนส์ ที่รองรับทุกระดับแรงดันไฟฟ้า และการใช้งานที่หลากหลาย ทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าระบบไฟฟ้านี้มีเสถียรภาพในขณะที่มีความยืดหยุ่น และคล่องตัวต่อการเปลี่ยนแปลงได้

ทั้งนี้ เซอร์กิต เบรกเกอร์ในกลุ่ม 3VA และ 3VM เป็นหนึ่งในสินค้านวัตกรรมที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้การวางแผน การติดตั้ง และการบริหารงานระบบจ่ายไฟฟ้าที่นับวันจะมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้นกลายเป็นเรื่องง่าย ประกอบกับคุณสมบัติเด่นของผลิตภัณฑ์ในการจัดลำดับและขอบเขตของการป้องกัน (Excellent Selectivity) จึงทำให้มั่นใจถึงการรักษาเสถียรภาพความมั่นคง ความปลอดภัย และป้องกันความผิดพลาดในระบบจ่ายพลังงานไฟฟ้าได้ นอกจากนี้เซอร์กิต เบรกเกอร์ดังกล่าวยังรองรับการใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีดิจิทัลอีกด้วย

“เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับการจัดการพลังงานไฟฟ้าภายในอาคาร ไม่ว่าจะเป็นอาคารเพื่อการพาณิชย์ โรงพยาบาล โรงแรม ศูนย์โทรคมนาคม ศูนย์เทคโนโลยี หรือภาคอุตสาหกรรมก็ตาม จำเป็นต้องวางแผนอย่างดีที่สุดตั้งแต่ต้น และดำเนินงานด้านการจ่ายพลังงานไฟฟ้าภายในอาคารเพื่อสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนอย่างคุ้มค่าที่สุด และในขณะเดียวกันระบบต้องมีความยืดหยุ่น คล่องตัว สำหรับการปรับเปลี่ยนในอนาคตได้”  คุณสุวรรณี สิงห์ฤาเดช รองประธานอาวุโส และหัวหน้ากลุ่มธุรกิจสมาร์ทอินฟราสตรัคเจอร์ ซีเมนส์ (ประเทศไทย) กล่าว “แนวคิดการบริหารจัดการพลังงานแบบบูรณาการ หรือ TIP ไม่เพียงแต่ช่วยแก้ไขอุปสรรคความท้าทายที่ผู้เกี่ยวข้องต้องเผชิญอยู่ในปัจจุบันเท่านั้น แต่ยังเป็นโซลูชั่นที่รองรับการบริหารจัดการระบบจ่ายไฟฟ้าในอนาคตอีกด้วย โดยเซอร์กิต เบรกเกอร์ในกลุ่ม 3VA และ 3VM ถูกออกแบบให้รองรับกับวิสัยทัศน์ของซีเมนส์ดังกล่าว”

วางแผนและติดตั้งอย่างง่ายดาย

เซอร์กิต เบรกเกอร์ในกลุ่ม 3VA และ 3VM ช่วยให้ทีมวางแผนและวิศวกรสามารถออกแบบ ติดตั้ง และบำรุงรักษาระบบจัดการจ่ายพลังงานไฟฟ้าภายในอาคารได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ดูแลอาคารและจัดการด้านพลังงาน วางใจได้ว่าเทคโนโลยีที่ตนใช้นั้นรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต จึงทำให้เซอร์กิต เบรกเกอร์ในกลุ่ม 3VA และ 3VM  คุ้มค่ามากกว่าเมื่อเทียบกับเบรกเกอร์ทั่วไป และด้วยความสามารถในการเพิ่มเติมฟังก์ชั่นเพื่อการใช้งานที่หลากหลายขึ้น ของ 3VA จึงไม่จำเป็นต้องแก้ไขระบบจ่ายไฟฟ้าเดิมเมื่อความต้องการใช้ไฟฟ้ามีการเปลี่ยนแปลงไป นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม 3VA และ 3VM  ยังมีความสามารถในการสื่อสาร ทำให้จัดเก็บและส่งข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ รวมทั้งช่วยให้การบำรุงรักษาเชิงป้องกัน และการบริหารจัดการพลังงานเป็นไปอย่างง่ายดาย อีกทั้งยังสามารถส่งข้อความเตือนไปยังโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้งานได้ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน มีบริการดาวน์โหลดข้อมูลด้านเทคนิคต่างๆ ผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด จึงกล่าวได้ว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพ น่าเชื่อถือ และปลอดภัย กับผู้ใช้งานที่เกี่ยวข้องทุกระดับ

คุณสุวรรณี กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม 3VA และ 3VM  มีคุณสมบัติพิเศษเฉพาะมากมาย เช่น ความยืดหยุ่นในการดัดแปลง ต่อขยาย เพิ่มเติมฟังก์ชั่นเพื่อการใช้งานในแบบต่างๆ ที่หลากหลาย และสามารถบูรณาการเพื่อทำงานร่วมกับระบบจัดการหรือระบบควบคุมพลังงานไฟฟ้าอัตโนมัติขั้นสูง อีกนัยหนึ่ง ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม 3VA ตอบสนองทุกความต้องการเพื่อการปกป้องระบบไฟฟ้า และอุปกรณ์จากความเสียหายอันเกิดจากกระแสไฟฟ้าส่วนเกินหรือไฟฟ้าลัดวงจร อีกทั้งยังช่วยให้ระบบไฟฟ้าสามารถวัดค่าและแสดงผลได้ เพื่อการวางแผนในการประหยัดพลังงานต่อไป”

เซอร์กิต เบรกเกอร์ในกลุ่ม 3VA จากซีเมนส์มีให้เลือกหลายรุ่น และได้รับการรับรองมาตรฐานจากคณะกรรมาธิการระหว่างประเทศว่าด้วยมาตรฐานสาขาอิเล็กทรอเทคนิกส์ (IEC) โดยเป็นไปตามมาตรฐาน IEC60947 อีกทั้งยังมีรุ่นที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน UL489 สำหรับการใช้งานที่แตกต่างกัน

คุณสุวรรณีกล่าวทิ้งท้ายว่า “เราสนับสนุนให้ทุกอุตสาหกรรม อาคาร โครงการสิ่งก่อสร้าง และโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ นำแนวคิดการบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าแบบบูรณาการ (TIP) ไปปฏิบัติ ซึ่งเซอร์กิต เบรกเกอร์ในกลุ่ม 3VA และ 3VM เป็นอุปกรณ์สำคัญส่วนหนึ่งในแนวคิดนี้ ที่จะช่วยให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีความพร้อมที่จะรับมือกับความท้าทายทางระบบไฟฟ้าต่างๆ ทั้งในปัจจุบันและการเปลี่ยนแปลงในอนาคต”

###

 Siemens Smart Infrastructure (SI) หรือกลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะของซีเมนส์ เป็นผู้บุกเบิกตลาดโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ทั้งในปัจจุบันและอนาคต เพื่อขจัดความท้าทายต่างๆ อันเกิดจากการขยายตัวของความเป็นเมืองและความเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ โดยการเชื่อมต่อระบบพลังงานไฟฟ้า อาคาร และภาคอุตสาหกรรมต่างๆ เข้าด้วยกัน อีกทั้งยังนำเสนอบริการแบบครบวงจร ด้วยผลิตภัณฑ์ ระบบ โซลูชั่น และการบริการอันเป็นเลิศนับตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตไฟฟ้าไปจนถึงการใช้ไฟฟ้า ทั้งนี้ สืบเนื่องจากระบบนิเวศที่เปลี่ยนสู่เทคโนโลยีดิจิทัลมากขึ้น บริการของเราจึงช่วยให้ลูกค้าสามารถเติบโตและพัฒนาชุมชนไปพร้อมกับการมีส่วนช่วยปกป้องโลกด้วยความใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อม กลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะของซีเมนส์มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซูค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และมีพนักงานราว 71,000 คนทั่วโลก          

манимен займ онлайн zaymi-bistro.ru займ на киви без привязки карты

Related articles

realme เสริมทัพ Portrait Master! เตรียมนำเข้ารุ่นเล็กสเปกคุ้ม ทั้ง “realme 12 5G” และ “realme 12X 5G” กับ Lossless 3X Zoom รุ่นแรกในระดับราคาเดียวกันพร้อมรองรับ 5G ในราคาหลักพัน

กรุงเทพฯ 18 เมษายน 2567 – หลังสร้างปรากฏการณ์The New Portrait Masterที่มาพร้อมแคมเปญกิจกรรมการถ่ายภาพสุดปังแห่งปี Make It Real!สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับวงการสมาร์ตโฟนเมืองไทยไปตามคาด...

AIS เผยข้อมูลการใช้งาน สงกรานต์ 67 คึกคัก เย็นฉ่ำทั่วไทย ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด นักท่องเที่ยวต่างชาติปักหมุดเล่นน้ำยอดโตพุ่ง 38%

AIS เปิดพฤติกรรมการใช้งานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ของลูกค้าและคนไทย โดยได้จัดเต็มโครงข่าย ทั้งมือถือและเน็ตบ้านสาดสัญญาณฉ่ำตลอดเทศกาล ครอบคลุมโมเมนต์ความสุขทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยปีนี้พฤติกรรมการใช้งานของคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์พบว่ามีการกระจายตัวของการใช้งานในพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ...

OPPO เปิดตัวนวัตกรรม AI ที่งาน Google Cloud Next ’24 นำเสนอโมเดล Gemini ของ Google บนโทรศัพท์ AI

l OPPO และ OnePlus ร่วมมือกันเพื่อนำประสบการณ์โทรศัพท์ AI ใหม่มาสู่ผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคน l...

โปรแกรมสมนาคุณ Genius ช่วยประหยัดงบได้! Booking.com แชร์เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณได้รับข้อเสนอสุดพิเศษ ยกระดับการเดินทางให้น่าประทับใจยิ่งขึ้น

จากแบบสำรวจความคิดเห็นของผู้เดินทางเพื่อคาดการณ์เทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวในปี 2567 ของ Booking.com พบว่าเทรนด์ ‘ขอให้ได้ลุ้น’ หรือ ‘Surrender Seekers’ เป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้เดินทางชาวไทยที่ต้องการปล่อยใจไปกับความเซอร์ไพรส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า