ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสและสตรอมร่วมพัฒนา “มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า” ใช้เป็นครั้งแรกในประเทศไทยเพื่อการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

  • ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสผู้ให้บริการขนส่งด่วนระหว่างประเทศ เป็นบริษัทขนส่งแห่งแรกในประเทศไทยที่นำมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามาให้บริการรับ-ส่งเอกสารและพัสดุ
  • มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 50 คันแรกจะเริ่มให้บริการครอบคลุม 5 เขตในกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป
  • มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าหนึ่งคันสามารถขับเคลื่อนได้ 115 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง 

กรุงเทพฯ,1 กรกฎาคม2563 – ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ผู้นำด้านการขนส่งด่วนระหว่างประเทศ ร่วมมือกับสตรอม บริษัทผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายชั้นนำและผู้ให้บริการโซลูชั่นสำหรับการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้านำมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามาให้บริการรับและส่งสินค้าระหว่างประเทศ ซึ่งมีผู้ส่งหรือผู้รับอยู่ภายในประเทศไทย โดยถือเป็นผู้ให้บริการลอจิสติกส์รายแรกในประเทศไทยที่นำมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามาใช้งานจริง มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารวม50 คันจะประจำอยู่ที่ศูนย์บริการดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส5 แห่ง เพื่อขนส่งเอกสารและพัสดุขนาดเล็กครอบคลุมย่านดอนเมืองพระราม 9พระราม 3บางแคและบางนา ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ทำงานร่วมกับสตรอมในการพัฒนาและปรับใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อจัดการการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซเรือนกระจกโดยเฉพาะในพื้นที่แออัดของกรุงเทพฯโดยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าหนึ่งคันสามารถชาร์จเต็มภายใน 5 ชั่วโมงขับเคลื่อนได้ 115 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้งความเร็วสูงสุด 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งจะไม่ก่อให้เกิดมลพิษไม่ว่าจะเป็นควัน กลิ่น หรือเสียงรบกวนเนื่องจากใช้ระบบไฟฟ้า 100% มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเหล่านี้ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 10,000 ต้นในแต่ละปี

เฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัยกรรมการผู้จัดการดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและหัวหน้าภาคพื้นอินโดจีน กล่าวว่า “ภารกิจของด๊อยช์โพสต์ ดีเอชแอลกรุ๊ป (DPDHL)คือการเชื่อมต่อผู้คนทั่วโลกและยกระดับคุณภาพชีวิตผู้คนเราเชื่อมั่นว่าหน้าที่ของเราครอบคลุมถึงความรับผิดชอบต่อพนักงานสังคมและสิ่งแวดล้อมโครงการ GoGreenคือการแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมที่เราให้ความสำคัญมาโดยตลอดเราภูมิใจที่ได้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมลอจิสติกส์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเป็นผู้ให้บริการขนส่งด่วนระหว่างประเทศรายแรกในประเทศไทยที่ใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับการรับและส่งเอกสารและพัสดุระหว่างประเทศที่มีต้นทางหรือปลายทางในประเทศไทย เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาโซลูชั่นใหม่เพื่อช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซมลพิษที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งสินค้าให้เป็นศูนย์ภายในปี2050”

ศิวเวศม์ หงษ์นครรองประธานฝ่ายปฏิบัติการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยกล่าวว่า “นับเป็นก้าวแรกในแผนการของเราที่จะเปลี่ยนมอเตอร์ไซค์ที่ใช้น้ำมันเบนซินเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั้งหมดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเหล่านี้จะช่วยให้เราลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษายานพาหนะอย่างยั่งยืน ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่คูเรียร์ของเรายังรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการปกป้องสิ่งแวดล้อมด้วยการขับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ไม่ส่งมลพิษให้กับสังคมในทุกๆ วัน”

คีธ ฮอดจ์สันผู้จัดการทั่วไปบริษัท สตรอม (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “บริษัทสตรอมผู้บุกเบิกและพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยได้ผลิตโซลูชันที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าเพื่อใช้ในธุรกิจขนส่งแบบ last mile และในช่วงสองปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ในการทำให้คอนเซปต์นี้ให้เกิดขึ้นจริงเราภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมครั้งนี้”

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate change) และมีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอยู่ที่ 0.86% ของก๊าซเรือนกระจกทั่วโลก[1]องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) มีการรณรงค์ให้ภาคเอกชนร่วมกันลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ได้ 7-20% ภายในปี 2020 สำหรับประเทศไทย เป้าหมายระยะยาวในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอยู่ที่20-25%หรือเท่ากับปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อย่างน้อย 111 ล้านตัน ภายในปี 2030[2]

การเปลี่ยนมาใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมปกป้องสิ่งแวดล้อมภายใต้โครงการGoGreen โดยด๊อยช์โพสต์ ดีเอชแอลกรุ๊ป (DPDHL) มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและมลพิษทางอากาศสู่สังคม ภายในปี 2050DPDHL คาดว่าจะลดการปล่อยมลพิษที่เกี่ยวกับการขนส่งทั่วโลกให้เป็นศูนย์ ปัจจุบันดีเอชแอลเอ๊กซ์เพรสประเทศไทย สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 60 ตันในปีนี้หรือเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 6,000 ต้น

кредит 24 онлайн займ zaymi-bistro.ru займ на киви кошелек онлайн срочно

Related articles

ลดแคช เพื่อเพิ่มพื้นที่อัดชิป NPU ?? AMD ตามเทรนด์ AI PC เปลี่ยนโครงสร้างใน Strix Point APU

เมื่อเทรนด์เปลี่ยนเราก็ต้องเปลี่ยนตาม มีข่าวจากวงในว่า AMD อาจลดขนาดแคชในซีพียู Strix Point ลง เพื่อใช้เป็นพื้นที่สำหรับ NPU...

เลอโนโว ยกระดับการเรียนรู้และเอ็นเตอร์เทนเมนท์ไปสู่อีกขั้นกับ “Lenovo Tab M11” พร้อมเปิดตัวในไทยแล้ววันนี้

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 9 เมษายน 2567 –  เลอโนโว บริษัทผู้นำด้านคอมพิวเตอร์และสมาร์ทดีไวซ์ระดับโลก เปิดตัว...

Operation Save Siam ปฏิบัติการ “ตัดขาแก๊งคอลจีนเทา สะพายเป้ใส่เครื่องเกี่ยวสัญญาณตระเวณส่ง sms หลอกเหยื่อ ย่านสยาม”

ตามนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี, พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รรท.ผบ.ตร.,พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์...

“บราเดอร์” ต่อยอดความสำเร็จ ยกระดับมาตรฐานบริการรอบด้าน ยึดความต้องการลูกค้าเป็นหลัก มุ่งสร้างความพึงพอใจสูงสุด

“บราเดอร์” ผู้นำนวัตกรรมเครื่องพิมพ์ แถลงพร้อมต่อยอดความสำเร็จจากปี 2566 มุ่งตอบโจทย์โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ยกระดับงานให้บริการสู่มาตรฐานขั้นสูง เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุด โดยเน้นทำการตลาดแบบมุ่งเป้าเจาะกลุ่ม พร้อมเสริมแกร่งฐานลูกค้ากลุ่ม B2B...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า