ททท. ร่วมกับ วีซ่า ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยสู่วิถีนิวนอร์มอล ขยายช่องทางการชำระเงินในรูปแบบดิจิตอล

กรุงเทพฯ, 31 กรกฎาคม 2563 – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ วีซ่า  ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้ความปลอดภัยด้านสุขอนามัย โดยให้การชำระค่าสินค้าและบริการแบบไร้การสัมผัสด้วยช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Digital Payment  สอดรับการท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ (New Normal) ในการขยายจุดรับการชำระเงินในรูปแบบดิจิตอลในกรุงเทพมหานครและ 5 จังหวัดเมืองท่องเที่ยวหลักทั่วประเทศ ความร่วมมือกันในครั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศ พร้อมกับสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัยด้านการชำระเงินและสุขอนามัยของผู้บริโภคและผู้ประกอบการ

ภายใต้ความร่วมมือกันในครั้งนี้ ททท. จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับ วีซ่า และสถาบันการเงิน โดยการสร้างการรับรู้โครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) และช่วยเหลือผู้ประกอบการเพื่อเพิ่มจุดรับการชำระเงินในรูปแบบดิจิตอล โดยผู้ประกอบการสามารถเปลี่ยนเครื่องรับชำระเงินให้มาเป็นเครื่องที่สามารถรองรับการชำระเงินในรูปแบบคอนแทคเลส อย่างบัตรคอนแทคเลส สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์สวมใส่ต่าง ๆ ได้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “เราได้จัดทำโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. กระทรวงสาธารณสุข  และพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและทำให้ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวระดับโลก ภายใต้ ‘ชีวิตวิถีใหม่’ นักท่องเที่ยวชาวไทยจะได้สัมผัสกับการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น อาทิ การชำระเงินแบบไร้การสัมผัส (Contactless Payments) สำหรับการซื้อสินค้าและบริการ เป็นต้น”

นายสุริพงษ์  ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “การท่องเที่ยวเป็นอีกแรงสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของประเทศ ดังนั้นเราจึงมุ่งมั่นที่จะช่วยสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องสามารถปรับตัว ฟื้นฟู และเติบโตต่อไปได้ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 สิ้นสุดลง เรารู้สึกยินดีที่ได้นำเทคโนโลยี ผสานกับประสบการณ์และเครือข่ายของเรามาใช้เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจพร้อมกับช่วยให้ประเทศสามารถปรับตัวเพื่อเข้าสู่ยุคดิจิตอลได้”

จากผลการสำรวจฉบับล่าสุดของวีซ่า เกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภคและรูปแบบการชำระเงินยุคนิวนอร์มอลในประเทศไทย[1] แสดงให้เห็นว่าสามในห้าของคนไทย (61 เปอร์เซ็นต์) มีพฤติกรรมการชำระเงินแบบไร้เงินสด และเลือกที่จะชำระเงินผ่านบัตรหรือแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนมากกว่าเงินสด นอกจากนี้เกือบเจ็ดในสิบของผู้บริโภคชาวไทยกล่าวว่าพวกเขาจะเปลี่ยนวิธีการชำระเงินจากเงินสดเป็นการชำระเงินในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์หลังจากเหตุการณ์ในปัจจุบันสิ้นสุดลง

โดยในช่วงแรกจะมีการขยายจุดรับชำระเงินในรูปแบบคอนแทคเลสไปยังผู้ประกอบการย่านถนนสุขุมวิทและจะขยายไปยัง 5 จังหวัด เมืองท่องเที่ยวหลัก ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี (พัทยา) สุราษฎร์ธานี (สมุย) และประจวบคีรีขันธ์    (หัวหิน) ภายในสิ้นปี 2563 พร้อมทั้งสนับสนุนและผลักดันให้ร้านค้าพันธมิตรที่รับชำระเงินด้วยบัตรวีซ่าในประเทศไทยซึ่งมีอยู่กว่า 400,000 ร้านค้า สมัครเข้าร่วมรับการประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA)

онлайн займ на киви кошелёк zaymi-bistro.ru займы на яндекс деньги мгновенно

Related articles

realme เสริมทัพ Portrait Master! เตรียมนำเข้ารุ่นเล็กสเปกคุ้ม ทั้ง “realme 12 5G” และ “realme 12X 5G” กับ Lossless 3X Zoom รุ่นแรกในระดับราคาเดียวกันพร้อมรองรับ 5G ในราคาหลักพัน

กรุงเทพฯ 18 เมษายน 2567 – หลังสร้างปรากฏการณ์The New Portrait Masterที่มาพร้อมแคมเปญกิจกรรมการถ่ายภาพสุดปังแห่งปี Make It Real!สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับวงการสมาร์ตโฟนเมืองไทยไปตามคาด...

AIS เผยข้อมูลการใช้งาน สงกรานต์ 67 คึกคัก เย็นฉ่ำทั่วไทย ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด นักท่องเที่ยวต่างชาติปักหมุดเล่นน้ำยอดโตพุ่ง 38%

AIS เปิดพฤติกรรมการใช้งานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ของลูกค้าและคนไทย โดยได้จัดเต็มโครงข่าย ทั้งมือถือและเน็ตบ้านสาดสัญญาณฉ่ำตลอดเทศกาล ครอบคลุมโมเมนต์ความสุขทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยปีนี้พฤติกรรมการใช้งานของคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์พบว่ามีการกระจายตัวของการใช้งานในพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ...

OPPO เปิดตัวนวัตกรรม AI ที่งาน Google Cloud Next ’24 นำเสนอโมเดล Gemini ของ Google บนโทรศัพท์ AI

l OPPO และ OnePlus ร่วมมือกันเพื่อนำประสบการณ์โทรศัพท์ AI ใหม่มาสู่ผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคน l...

โปรแกรมสมนาคุณ Genius ช่วยประหยัดงบได้! Booking.com แชร์เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณได้รับข้อเสนอสุดพิเศษ ยกระดับการเดินทางให้น่าประทับใจยิ่งขึ้น

จากแบบสำรวจความคิดเห็นของผู้เดินทางเพื่อคาดการณ์เทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวในปี 2567 ของ Booking.com พบว่าเทรนด์ ‘ขอให้ได้ลุ้น’ หรือ ‘Surrender Seekers’ เป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้เดินทางชาวไทยที่ต้องการปล่อยใจไปกับความเซอร์ไพรส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า