ทาบูล่า (Taboola) เข้าตลาด Nasdaq ใช้ชื่อย่อ “TBLA” หลังผลประกอบการไตรมาสแรกพุ่ง ส่งผลเป้ารายได้และกำไรทั้งปีสูงขึ้น

ทาบูล่าให้การสนับสนุนผู้ให้บริการเนื้อหาชั้นนำระดับโลกมากมาย และเชื่อมโยงผู้โฆษณาให้เข้าถึงผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วโลก กว่า 500 ล้านคนต่อวัน
ทาบูล่า (Taboola) ผู้นำระดับโลกที่ให้บริการระบบแนะนำเนื้อหาที่น่าสนใจของเว็บไซต์ต่างๆ บนอินเทอร์เน็ต และช่วยให้ผู้อ่านค้นพบเนื้อหาที่พวกเขาอาจชื่นชอบ ประกาศเป็นบริษัทมหาชนจำกัด โดยจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ภายใต้สัญลักษณ์ “TBLA”
การเข้าจดทะเบียนในตลาด Nasdaq ของทาบูล่า ในช่วงเวลาที่คาดว่าจะมีเม็ดเงินโฆษณาออนไลน์บนเว็บไซต์มูลค่ากว่า 60 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อปี เนื่องจากตลาดโฆษณาออนไลน์มีความหลากหลายอย่างมาก และมักยึดมั่นกับรูปแบบโฆษณาแบบดั้งเดิม เช่น ป้ายโฆษณาหรือแบนเนอร์ ซึ่งอาจไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายและไร้ประสิทธิภาพ ทาบูล่าจึงมองเห็นช่องว่างนี้และเข้ามานำเสนอบริการที่เป็นจุดเด่นของทาบูล่านี้ด้วยระบบแพลตฟอร์มแนะนำเนื้อหาที่น่าสนใจซึ่งจะแสดงบทความโฆษณาร่วมกับบทความต่างๆ ได้อย่างอย่างแนบเนียน ในบริบทที่ตรงกับผู้อ่านในช่วงเวลาที่เหมาะสมผ่านเว็บไซต์ผู้ให้บริการเนื้อหาชั้นนำระดับโลกกว่า 9,000 รายที่มีความสัมพันธ์อันดีกับทาบูล่าให้แก่ผู้โฆษณากว่า 13,000 ราย ความร่วมมือระหว่างทาบูล่าและพันธมิตรผู้ให้บริการเนื้อหาโดยตรง รวมถึงคุณค่าของบริษัทในการเป็นผู้ให้บริการระบบแนะนำบทความทำให้ทาบูล่าอยู่ในสถานะที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมทางอุตสาหกรรมที่คำนึงถึงความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้บริการและมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
โดยการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ของทาบูล่าเกิดขึ้นหลังการประกาศความสำเร็จของบริษัท ได้แก่
  • ผลสำเร็จของรายได้และผลกำไรในไตรมาสแรก: ทาบูล่ารายงานผลประกอบการ 303 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และมีรายได้สุทธิรวมทั้งสิน 18.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯในไตรมาสแรกของปี 2564 ซึ่งสูงกว่าตัวเลขที่คาดการณ์ไว้ส่งผลให้เป้ารายได้และกำไรปีนี้ถูกปรับสูงขึ้นไปอีก
  • การแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารเพิ่มเติม: Deirdre Bigley และ Lynda Clarizio ผู้คร่ำหวอดในวงการโฆษณาและสิ่งพิมพ์ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นส่วนหนึ่งในคณะกรรมการบริหารของทาบูล่า โดยมีผลในเดือนเมษายน 2564 นอกจากนี้ทาบูล่ายังแต่งตั้งนาย Gilad Shany ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ION นั่งแท่นคณะกรรมการบริหารอีกด้วย
  • มีพันธมิตรรายใหญ่เพิ่มขึ้น: การประกาศขยายความร่วมมือกับสำนักข่าวระดับโลกใหม่ๆ ในปี 2564 ได้แก่ BBC Global News, Reach PLC, Sankei, Sinclair, Broadcast Group, Dennis Publishing, Globes, Ynet และ Are Media
  • การลงทุนเพื่อสร้างการเติบโต ผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมของพันธมิตร:
  1. แนะนำได้ทุกสิ่งที่น่าสนใจ: ในฐานะที่บริการหลักของทาบูล่าคือการแนะนำเนื้อหาทุกอย่างที่น่าสนใจ เช่นเดียวกับที่ได้นำเสนอไว้เอกสารที่แสดงต่อนักลงทุน หนึ่งในบริการที่มีศักยภาพในการเติบโตของทาบูล่าคือการดึงดูดรายได้จากแบรนด์และเอเจนซีสื่อผ่านโฆษณารูปแบบวิดีโอ ซึ่งทาบูล่าอยู่บนหนทางสู่ความสำเร็จตามเป้าหมาย โดยสามารถสร้างรายได้จากวิดีโอได้ 90 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2563 และเพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จ ทาบูล่าได้เปิดตัว Taboola High Impact โซลูชันการโฆษณาแบบใหม่ที่ผสานนวัตกรรมรูปแบบโฆษณาในตำแหน่งต่างๆ เช่น ตำแหน่งคั่นกลางบทความ (Mid-article) ซึ่งสามารถบริหารการมองเห็นโฆษณาได้อย่างโปร่งใส และผู้โฆษณาสามารถเข้าถึงข้อมูลผู้อ่านได้ ช่วยเสริมแกร่งให้นักการตลาดของแบรนด์และเอเจนซีในการสร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand awareness) นอกจากนี้ทาบูล่ายังประกาศความร่วมมือกับ ออราเคิล โมทเมเชอร์เมนต์ (Oracle Moat Measurement) เพื่อนำเสนอเครื่องมือการบริหารจัดการทางเลือกและความโปร่งใสในรูปแบบใหม่ให้แก่ผู้โฆษณาที่ใช้บริการของทาบูล่าผ่านระบบหลังบ้านที่ผสานเข้ากับแพลตฟอร์มการซื้อสื่อบนเครือข่ายพื้นที่โฆษณาดิจิทัลของทาบูล่าโดยตรง
  2. แนะนำได้ทุกที่ทุกเวลา: ทาบูล่าเดินหน้าขยายระบบบริการรวบรวมที่ส่งมอบประสบการณ์การอ่านข่าวบนอุปกรณ์แอนดรอยด์ที่มีหน้าตาคล้ายคลึงกับ Apple News อย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาสแรกได้ประกาศความร่วมมือกับซัมซุง ประเทศบราซิล
ในฐานะผู้ริเริ่มระบบให้แก่หลายสำนักข่าว ทาบูล่ามีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมที่หลากหลาย รวมไปถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สำคัญอย่าง Taboola Newsroom ที่ช่วยเพิ่มยอดการสมัครรับข่าวสารให้แก่ผู้ให้บริการเนื้อหาด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ขั้นสูงและข้อมูลเชิงลึกของทาบูล่าที่ถูกเก็บรวบรวมมาจากข้อมูลผู้อ่านบนเว็บไซต์ นอกจากนี้ยังมี Taboola Stories ฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ให้บริการเนื้อหาสามารถดึงดูดผู้อ่านผ่านรูปแบบ “Stories” ที่ได้รับความนิยมบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่ามีประสิทธิภาพอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ที่ทำธุรกิจผ่านอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce)
นายอดัม ซิงโกลด้า ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารทาบูล่า กล่าวว่า “วันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งสำคัญของทาบูล่า ที่ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างพลังให้แก่การแนะนำสิ่งที่หน้าสนใจของเว็บไซต์บนโลกอินเทอร์เน็ตและเป็นอันดับหนึ่งในใจด้านการโฆษณาบนเว็บไซต์ ผู้โฆษณาและผู้ให้บริการเนื้อหากว่าหลายหมื่นรายให้ความไว้วางใจทาบูล่ามาอย่างยาวนานตั้งแต่เราเริ่มก่อตั้งเมื่อ 13 ปีที่แล้ว ทำให้เราขับเคลื่อนความสำเร็จในการสร้างรายได้ การมีส่วนร่วม และการเติบโตของผู้ชม ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับพันธมิตรผู้ให้บริการเนื้อหาและผู้โฆษณา และตั้งตารอคอยสิ่งที่กำลังจะมาถึงในอนาคต ผมขอขอบคุณทุกท่านที่เชื่อมั่นในทาบูล่า อย่างที่ผมได้กล่าวไว้ในจดหมายถึงผู้ลงทุนไตรมาสที่หนึ่ง ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะมีนักลงทุนที่น่าทึ่งร่วมเดินทางไปกับเรา ไม่ว่าจะเป็น Fidelity Baron Capital Federated และบริษัทอื่นๆ อีกมากมาย ที่สำคัญที่สุด ผมภูมิใจในสมาชิกทีมทาบูล่ากว่าหลายพันชีวิตที่ทำให้ความสำเร็จทั้งหมดของเราเป็นจริง ขอขอบคุณทุกคนจากใจจริง ผมเชื่อว่ายังมีอะไรอีกมากมายรอเราอยู่ข้างหน้า วันนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น”
кредит онлайн на карту под 0 zaymi-bistro.ru круглосуточный кредит онлайн

Related articles

วิธีตั้งค่าไบออส แก้ปัญหา Intel Gen 13 และ Gen 14 ทำเกมแครช/เล่นไม่ได้

สำหรับใครที่มีปัญหาเกมแครช, คอมดับตอนเล่นเกม หรือเกมเปิดไม่ได้พร้อมแจ้งแรมการ์ดจอไม่พอ "Out of video memory" ซึ่งเกิดในคนที่ใช้ซีพียู Intel...

หลุด!! ผลทดสอบ AMD Strix Halo มาพร้อม iGPU ใหญ่มาก 40 CUs แรงใกล้เคียง RTX 4060-4070 Mobile

หากใครได้ตามข่าวสารซีพียูน่าจะเคยได้ยินเรื่อง AMD Ryzen ตัวหนึ่งที่ใช้โค้ดเนม Strix Halo ซึ่งมาพร้อมชิปกราฟิกออนบอร์ด หรือ iGPU...

realme เสริมทัพ Portrait Master! เตรียมนำเข้ารุ่นเล็กสเปกคุ้ม ทั้ง “realme 12 5G” และ “realme 12X 5G” กับ Lossless 3X Zoom รุ่นแรกในระดับราคาเดียวกันพร้อมรองรับ 5G ในราคาหลักพัน

กรุงเทพฯ 18 เมษายน 2567 – หลังสร้างปรากฏการณ์The New Portrait Masterที่มาพร้อมแคมเปญกิจกรรมการถ่ายภาพสุดปังแห่งปี Make It Real!สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับวงการสมาร์ตโฟนเมืองไทยไปตามคาด...

AIS เผยข้อมูลการใช้งาน สงกรานต์ 67 คึกคัก เย็นฉ่ำทั่วไทย ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด นักท่องเที่ยวต่างชาติปักหมุดเล่นน้ำยอดโตพุ่ง 38%

AIS เปิดพฤติกรรมการใช้งานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ของลูกค้าและคนไทย โดยได้จัดเต็มโครงข่าย ทั้งมือถือและเน็ตบ้านสาดสัญญาณฉ่ำตลอดเทศกาล ครอบคลุมโมเมนต์ความสุขทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยปีนี้พฤติกรรมการใช้งานของคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์พบว่ามีการกระจายตัวของการใช้งานในพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า