รีวิว itel Vision1 Pro สมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น ครบทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน

itel Vision1 Pro สมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น(Entry-level) ราคาเบาๆเพียง 2,690 บาท แต่สามารถใช้งานได้ทุกฟังก์ชั่นแบบครบครัน มากับหน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ ชิปประมวลผล Cortex-A53 แบบ Quad-core ความเร็ว 768-1400MHz พร้อมกับหน่วยความจำ RAM 3 GB / ROM 32 GB สามารถเพิ่มหน่วยความจำแบบ MicroSD Card ได้สูงสุดที่ 128 GB ทำงานได้ไหลลื่นบนระบบปฎิบัติการ Android 10 (Go edition) กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 3 เลนส์ความละเอียดสูงสุด 8 ล้านพิกเซล ใช้งานได้ยาวนานกับแบตเตอรี่ 4000mAh

สเปคคร่าวๆที่ให้มาถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไปแล้วครับ ส่วนฟังก์ชั่นการใช้งานส่วนอื่นๆจะน่าสนใจมากน้อยขนาดไหน ไปดูพร้อมๆกันได้เลยจ้า

SPEC itel Vision1 Pro

  • หน้าจอ IPS LCD ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ 720 x 1600 พิกเซล
  • รองรับ Dual 4G LTE
  • CPU Unisoc SC9832E Cortex-A53 แบบ Quad-core ความเร็ว 768-1400MHz
  • GPU Mali T820 MP1
  • RAM 3 GB
  • ROM 32 GB สามารถเพิ่มหน่วยความจำแบบ MicroSD Card ได้สูงสุดที่ 128 GB
  • ระบบปฎิบัติการ Android™ 10 (Go edition)
  • กล้องหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียด 8 +0.3+0.3 ล้านพิกเซล
  • ระบบสแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง / สแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อค
  • วิทยุ FM
  • ราคา 2,690 บาท วางจำหน่าย 2 สี คือ Ice Crystal Blue และ Cosmic Shine

แกะกล่องเช็คของ

อุปกรณ์ภายในกล่องทั้งหมดจะมีดังนี้

  1. ตัวเครื่อง itel Vision1 Pro ติดฟิมล์หน้าจอมาให้เรียบร้อย
  2. Adapter
  3. สาย micro USB
  4. หูฟัง
  5. เคส
  6. คู่มือการใช้งาน

วัสดุและการออกแบบดีไซน์

itel Vision1 Pro มากับหน้าจอแบบ Waterdrop FullScreen ใช้พาแนลจอแบบ IPS LCD ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ 720 x 1600 พิกเซล อัตราส่วน 20:9 กระจกแบบ 2.5D การแสดงผลของหน้าจอถือว่าคมชัดสวยงามดีครับ ดีเกินค่าตัวของมัน

ภาพจากการรับชมยูทูปถือว่าสวยเลย เป็นขนาดหน้าจอที่เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป ดูหนัง ดูยูทูปหรือแม้แต่ไถฟีดโซลเชียลต่างๆ

หน้าจอยังมีโหมดช่วยถนอมสายตามาให้ Eye Comfort จะช่วยกรองแสงสีฟ้าออกไปพร้อมโหมดกลางคืน(Dark Mode)

ถัดจากหน้าจอด้านบนจะมีกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และเว็นเซอร์วัดแสงพร้อมลำโพงสนทนา

ฝาหลังเป็นพลาสติกขึ้นลายแท็คเจอร์ เมื่อสะท้อนหรือทำมุมในการมองแสงสะท้อนสวยดี ดูสวยงามและลดการเกาะของลอยนิ้วมือได้ดีมากๆ สีที่ผมรีวิวคือสี Ice Crystal Blue

ด้านหลังจะมีชุดกล้องหลังที่มีเลนส์ทั้งหมด 3 เลนส์พร้อมไฟแฟลชที่วางในกรอบสี่เหลี่ยมเดียวกัน ข้างๆจะเป็นตำแหน่งของปุ่มสแกนลายนิ้วมือและด้านล่างจะเป็นตำแหน่งของลำโพงตัวเครื่อง

ฝาหลังสามารถแกะออกได้นะครับ (แต่แบตแกะเองไม่ได้นะ)

เมื่อแกะฝาหลังออกจะเจอกับช่องใส่ซิมการ์ดสองช่อง รองรับซิมแบบ nanoSIM และช่องเพื่มหน่วยความจำแบบ micoSD Card

ขนาดตัวเครื่อง 166 × 75.9 × 8.5 มม. ถือว่าเล็กและบางมากๆ และพิเศษคือมีโหมดการใช้งานมือเดียวมาให้ด้วย

ระบบปฎิบัติการ

itel Vision1 Pro มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android 10 แบบ Go edition เป็นระบบปฎิบัติการใหม่ สามารถใช้งานและมีความเร็วมากกว่าแบบเก่า Android 9 (Go Edition) ถึง 10% และมีความปลอดภัยมากขึ้น รองรับการใช้งานของแอปธนาคารทุกแอปแน่นอน รวมไปถึงพวกไทยชนะและหมอชนะด้วยครับ

*** Go edition เป็นระบบปฏิบัติการสำหรับสมาร์ทโฟนเล้กหรือเริ่มต้น สามารถใช้งานได้ไหลลื่นบนระบบปฎิบัติการแบบพิเศษ รวมไปถึงแอปพิเคชั่นเฉพาะ หรือจะใช้งานแอปปกติทั่วไปก็ได้ครับ

มีธีมสวยๆไว้ให้โหลดใช้งานฟรีๆ

ประสิทธิภาพการทำงาน

itel Vision1 Pro เลือกใช้ชิปประมวลผล CPU Unisoc SC9832E Cortex-A53 แบบ Quad-core ความเร็ว 768-1400MHz / GPU Mali T820 MP1 เนื่องจากตัวเครื่องมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการแบบ Go edition ทำงานได้ไหลลื่นมาก รวมไปถึงชิปประมวลผลชุดนี้เน้นเรื่องการประหยัดพลังงานด้วย จะช่วยเพิ่มระยะเวลาใช้งานของแบตเตอรี่ออกไป

หน่วยความจำ RAM 3 GB / ROM 32 GB สามารถเพิ่มหน่วยความจำแบบ MicroSD Card ได้สูงสุดที่ 128 GB

สำหรับการใช้งานทั่วไปหมดกังวลไปได้เลย ตัวเครื่องไหวแน่นอน รวมไปถึงการเล่นเกมส์ ทดสอบเล่น ROV พอเล่นได้ครับที่ 30fps

กล้องถ่ายรูป

กล้องหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อม AI สามารถถ่ายหน้าชัดหลังละลายได้และมีโหมดบิวตี้เพื่อเซลฟี่หน้าสวย และพิเศษคือโหมดสติ๊กเกอร์เพื่อเพิ่มความสนุกในการถ่ายเซลฟี่นั้นเอง

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้า

กล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียด 8 +0.3+0.3 ล้านพิกเซล โหมดบุคคลสามารถถ่ายหน้าชัดหลังละลายได้ และมีโหมดพาโนรามาและโหมดกลางคืนมาให้ใช้งาน

หน้าตาเมนูกล้องหลัง

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลัง itel Vision1 Pro โหมด AUTO

ภาพถ่ายโหมดบุคคล หน้าชัดหลังละลาย

 

คุณสมบัติพิเศษ

  • ระบบสแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง และ ระบบสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อคหน้าจอ
  • วิทยุ FM
  • Phone Master แอปสำหรับการจัดการทำงานของตัวเครื่อง

แบตเตอรี่

itel Vision1 Pro ให้แบตเตอรี่มาที่ 4000mAh เนื่องจากชิปประมวลผลเป็นชิปประหยัดพลังงานและระบบปฎิบัติการที่ให้ทำมาพิเศษช่วยให้ระยะเวลาการใช้งานยาวนานขึ้น หรือถ้าไม่ต้องการใช้งานแอปไหนนานๆสามารถเข้าไปแช่แข็งหรือปิดการทำงานของแอปนั้นๆได้เลยครับ แอปจะได้ไม่ทำงานเบื้องหลังจะใช้เมื่อไหร่ค่อยเรียกมาใช้

สรุป

itel Vision1 Pro สามารถใช้งานได้ครบๆในงบเพียง 2,690 บาท ดูจากการใช้งานทั่วไปที่ผมรีวิวมาคือครบแล้วครับ คุ้มมากแล้ว แถมในกล่องก็แถมอุปกรณ์มาให้แบบล้นๆแทบไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่ม ใส่ซิมชาร์จแบต แค่นี้ก็พร้อมใช้งานแล้ว

срочно нужны деньги на карту сегодня zaymi-bistro.ru моментальный займ на киви кошелек онлайн

Related articles

realme เสริมทัพ Portrait Master! เตรียมนำเข้ารุ่นเล็กสเปกคุ้ม ทั้ง “realme 12 5G” และ “realme 12X 5G” กับ Lossless 3X Zoom รุ่นแรกในระดับราคาเดียวกันพร้อมรองรับ 5G ในราคาหลักพัน

กรุงเทพฯ 18 เมษายน 2567 – หลังสร้างปรากฏการณ์The New Portrait Masterที่มาพร้อมแคมเปญกิจกรรมการถ่ายภาพสุดปังแห่งปี Make It Real!สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับวงการสมาร์ตโฟนเมืองไทยไปตามคาด...

AIS เผยข้อมูลการใช้งาน สงกรานต์ 67 คึกคัก เย็นฉ่ำทั่วไทย ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด นักท่องเที่ยวต่างชาติปักหมุดเล่นน้ำยอดโตพุ่ง 38%

AIS เปิดพฤติกรรมการใช้งานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ของลูกค้าและคนไทย โดยได้จัดเต็มโครงข่าย ทั้งมือถือและเน็ตบ้านสาดสัญญาณฉ่ำตลอดเทศกาล ครอบคลุมโมเมนต์ความสุขทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยปีนี้พฤติกรรมการใช้งานของคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์พบว่ามีการกระจายตัวของการใช้งานในพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ...

OPPO เปิดตัวนวัตกรรม AI ที่งาน Google Cloud Next ’24 นำเสนอโมเดล Gemini ของ Google บนโทรศัพท์ AI

l OPPO และ OnePlus ร่วมมือกันเพื่อนำประสบการณ์โทรศัพท์ AI ใหม่มาสู่ผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคน l...

โปรแกรมสมนาคุณ Genius ช่วยประหยัดงบได้! Booking.com แชร์เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณได้รับข้อเสนอสุดพิเศษ ยกระดับการเดินทางให้น่าประทับใจยิ่งขึ้น

จากแบบสำรวจความคิดเห็นของผู้เดินทางเพื่อคาดการณ์เทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวในปี 2567 ของ Booking.com พบว่าเทรนด์ ‘ขอให้ได้ลุ้น’ หรือ ‘Surrender Seekers’ เป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้เดินทางชาวไทยที่ต้องการปล่อยใจไปกับความเซอร์ไพรส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า