รีวิว Mi Note 10 Pro สมาร์ทโฟนกล้องเทพ ความละเอียดสูงสุดที่ 108 ล้านพิกเซล

Mi Note 10 Pro เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงของค่ายเสียวหมี่ จุดเด่นของรุ่นนี้คือมากับกล้องหลัง 5 เลนส์ ความละเอียดสูงสุดที่ 108 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ ISOCELL Bright HMX ที่ทาง Xiaomi และ Samsung พัฒนาร่วมกัน  สามารถเก็บรายละเอียดได้เยอะกว่า คมชัดกว่า ส่วนกล้องหน้าก็ไม่ด้อยไปแพ้กัน กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล พร้อมโหมดปรับหน้าสวยอัตโนมัติ AI Face Beauty

ส่วนขุมพลังการใช้งานจะมากับชิปประมวลผล CPU Qualcomm Snapdragon 730G Octa Core ความเร็ว 2.2 GHz ส่วนหน่วยความจำจะมีให้ RAM 8GB / ROM 256GB ในด้านจอแสดงผลจะมากับจอแสดงผลแบบ AMOLED ให้การแสดงผลที่สวยงาม และยังรองรับ HDR 10 ได้อีกด้วย บนขนาดหน้าจอ 6.47 นิ้ว ความละเอียด FHD+

SPEC Mi Note 10 Pro

  • หน้าจอ AMOLED ให้การแสดงผลที่สวยงาม และยังรองรับ HDR 10 ได้อีกด้วย บนขนาดหน้าจอ 6.47 นิ้ว ความละเอียด FHD+ ค่าความสว่าง 600nit 398 ppi
  • ชิปประมวลผล CPU Qualcomm Snapdragon 730G Octa Core ความเร็ว 2.2 GHz
  • ชิปกราฟิก Adreno 618
  • RAM 8 GB LPDDR4x
  • ROM UFS2.1 ขนาด 256 GB
  • Android 9.0 (Pie) ครอบทับด้วย MIUI 11
  • กล้องหน้า ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล พร้อมโหมดปรับหน้าสวยอัตโนมัติ AI Face Beauty
  • กล้องหลัง 5 เลนส์ รุ่นแรกของโลก ความละเอียด 108+20+12+5+2 ล้านพิกเซล
  • ระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ และ ปลดล็อคหน้าจอด้วยใบหน้า
  • WiFi 802.11 a/b/g/n/ac
  • Bluetooth 5.0 / รองรับ NFC
  • แบตเตอรี่ 5,260 mAh รองรับชาร์จไว 30W (Fast Charging) ผ่านพอร์ต USB Type-C

แกะกล่องเช็คของ

อุปกรณ์ภายในกล่องทั้งหมดจะมีดังนี้

  1. ตัวเครื่อง Mi Note 10 Pro
  2. adapter รองรับชาร์จไว 30W
  3. สาย USB Type-C
  4. เคสซิลิโคนใส
  5. เข็มจิ้มถาดซิม
  6. คู่มือการใช้งาน

วัสดุและการออกแบบดีไซน์

Mi Note 10 Pro มากับหน้าจอ AMOLED ให้การแสดงผลที่สวยงาม หน้าจอรองรับขอบเขตสีกว้าง DCI-P3 และยังรองรับ HDR 10 ได้อีกด้วย บนขนาดหน้าจอ 6.47 นิ้ว ความละเอียด FHD+ ค่าความสว่าง 600nit 398 ppi เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่หน้าจอแสดงผลได้สวยงามมากๆ กระจกครอบทับแบบ Gorilla Glass 5

หน้าจอยังรองรับระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจออีกด้วย

 

ด้านหลังเป็นกระจกแบบ Gorilla Glass 5 เช่นเดียวกับด้านหน้าจอ ขอบด้านข้างทั้งสี่ด้านเน้นความโค้งมนเพื่อความสวยงามและหยิบจับง่าย ด้านหลังจะมีชุดเลนส์กล้องหลังพร้อมไฟแฟลช

พอร์ตการเชื่อมต่อที่จำเป็นมีมาให้ครบ ทั้งช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. และพอร์ต USB Type-C และรุ่นนี้ยังมีอินฟาเรดมาให้ใช้งานเช่นเดิมนะครับ

ระบบปฎิบัติการ

Mi Note 10 Pro มาพร้อมกับ Android 9.0 (Pie) ครอบทับด้วย MIUI 11 (อนาคตคงมีอัพเดทให้เป็น 10 แน่นอนครับ) หน้าตา UI และไอคอนต่างๆเน้นความเรียบง่ายใช้งานง่าย

ประสิทธิภาพการทำงาน

Mi Note 10 Pro เลือกใช้ชิปประมวลผล CPU Qualcomm Snapdragon 730G Octa Core ความเร็ว 2.2 GHz / ชิปกราฟิก Adreno 618 ถึงจะไม่ใช่ชิปประดับเรือธงแต่ก็สามารถใช้งานทั่วไปและเล่นเกมได้ไหลลื่นบนหน้าจอความละเอียด FHD+ ครับผม แถมตัวเครื่องไม่ร้อนด้วยเมื่อเล่นเกมนานๆ

หน่วยความจำ RAM 8 GB LPDDR4x / ROM 256 GB แบบ UFS2.1 (รุ่นนี้ไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้นะครับ)

ในส่วนของโหมดการเล่นเกม ก็จะมี Game Turbo เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้สอดคล้องกับเกมและช่วยเรื่องการแจ้งเตือนต่างๆ

กล้องถ่ายรูป

กล้องหน้า ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.0 พร้อมโหมดปรับหน้าสวยอัตโนมัติ AI Face Beauty

ภาพจากกล้องหน้า Mi Note 10 Pro

กล้องหลัง 5 ตัว รุ่นแรกของโลก แบ่งออกเป็น

  1. กล้องหลัก ความละเอียด 108 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/1.69 พร้อมระบบกันสั่น OIS แบบสี่แกน เซนเซอร์ ISOCELL Bright HMX ที่ทาง Xiaomi และ Samsung พัฒนาร่วมกัน
  2. กล้อง Telephoto ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ซูมแบบ Hybrid ได้ 10x ซูมแบบดิจิตอลสูงสุด 50x
  3. กล้อง Ultra-Wide ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ถ่ายมุมมองกว้าง 117 องศา ค่ารูรับแสง f/2.2
  4. กล้อง ความละเอียด Telephoto 12 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.0
  5. กล้อง Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ถ่ายใกล้สุด 2 ซม.

หน้าตาเมนูกล้องของ Mi Note 10 Pro

ภาพถ่ายจากกล้องหลัง Mi Note 10 Pro (ภาพนี้ผมถ่ายความละเอียด 108 ล้านพิกเซล แล้วมาคร๊อปรูปอีกที ทำให้เห็นว่ายังเก็บรายละเอียดต่างๆได้ดีอยู่)

ภาพ auto เปิด AI

โหมด Ultra-Wide ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ถ่ายมุมมองกว้าง 117 องศา

แบตเตอรี่

MI Note 10 Pro ให้แบตเตอรี่มามากถึง 5,260 mAh. สามารถใช้งานทั่วไปสองวันสบายๆครับ และตัวเครื่องยังรองรับชาร์จไว 30W (Fast Charging)ภายในกล่องจะมีมาให้เลย ผ่านพอร์ต USB Type-C

สรุป

Mi Note 10 Pro เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่น่าใช้งานมากๆ ขนาดตัวเครื่องและหน้าจอกำลังดี พกพาง่ายถือใช้งานสะดวก และวัสดุของตัวเครื่องคือดีมากๆ พรีเมี่ยมสุดๆ และจุดเด่นจุดขายของรุ่นนี้คือกล้องถ่ายรูป ถ่ายออกมาได้สวยงามจริงครับทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง สำหรับคนชอบถ่ายรูป เน้นตัวเครื่องดูพรีเมี่ยม ตัวนี้ครับไม่ผิดหวังแน่นอน

займ или кредит zaymi-bistro.ru онлайн займы на банковскую карту

Related articles

AIS เผยข้อมูลการใช้งาน สงกรานต์ 67 คึกคัก เย็นฉ่ำทั่วไทย ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด นักท่องเที่ยวต่างชาติปักหมุดเล่นน้ำยอดโตพุ่ง 38%

AIS เปิดพฤติกรรมการใช้งานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ของลูกค้าและคนไทย โดยได้จัดเต็มโครงข่าย ทั้งมือถือและเน็ตบ้านสาดสัญญาณฉ่ำตลอดเทศกาล ครอบคลุมโมเมนต์ความสุขทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยปีนี้พฤติกรรมการใช้งานของคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์พบว่ามีการกระจายตัวของการใช้งานในพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ...

OPPO เปิดตัวนวัตกรรม AI ที่งาน Google Cloud Next ’24 นำเสนอโมเดล Gemini ของ Google บนโทรศัพท์ AI

l OPPO และ OnePlus ร่วมมือกันเพื่อนำประสบการณ์โทรศัพท์ AI ใหม่มาสู่ผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคน l...

โปรแกรมสมนาคุณ Genius ช่วยประหยัดงบได้! Booking.com แชร์เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณได้รับข้อเสนอสุดพิเศษ ยกระดับการเดินทางให้น่าประทับใจยิ่งขึ้น

จากแบบสำรวจความคิดเห็นของผู้เดินทางเพื่อคาดการณ์เทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวในปี 2567 ของ Booking.com พบว่าเทรนด์ ‘ขอให้ได้ลุ้น’ หรือ ‘Surrender Seekers’ เป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้เดินทางชาวไทยที่ต้องการปล่อยใจไปกับความเซอร์ไพรส์...

ป้องกัน: ร่วมรักษ์โลกด้วยกันกับ “HP Planer Partners โครงการรีไซเคิลตลับหมึกเอชพี”

HP Planer Partners โครงการรีไซเคิลตลับหมึกเอชพี HP Planer Partners หรือ โครงการรีไซเคิลตลับหมึกเอชพี คือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า