รีวิว MSI GS65 Stealth 8SE RTX 2060 โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่เรียบหรู น้ำหนักเบาเพียง 1.9 กก.

MSI GS65 Stealth 8SE โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่ออกแบบเน้นความเรียบหรูและมีขนาดตัวเครื่องและน้ำหนักเบามากๆ ความบางเพียงแค่ 17.9 มิลลิเมตรและมีน้ำหนัก 1.9 กก. เป็นอีกหนึ่งโน๊ตบุ๊คที่คนทั่วไปหรือหนุ่มสาว office ที่เน้นความเรียบง่ายแต่ดูหรูหราควรต้องมี พกพาออกไปใช้งานข้างนอกสะดวกสบายช่วยเพิ่มบุคลิคให้คนใช้งาน ถึงจะมีรูปร่างที่เล็กแต่อัดสเปคมาให้แรงมากๆมาพร้อมกับ ชิปประมวลผล Core i7-8750H การ์ดจอซีรี่ย์ใหม่ NVIDIA GeForce RTX 2060 (6GB) หน้าจอ 15.6 นิ้ว ความละเอียด FHD 144Hz ขอบจอบางเพียง 4.9 มิลลิเมตร เดี๋ยวเราไปดูการใช้งานจริงพร้อมๆกันครับ

SPEC MSI GS65 Stealth 8SE RTX 2060

  • จอ 15.6″ Full HD (1920×1080), 144Hz, IPS-level gaming display
  • CPU : INTEL CORE I7-8750H
  • RAM : 16 GB DDR4-2666
  • HDD : 512 GB SSD PCI-E M.2
  • WINDOWS 10
  • Per-Key RGB gaming keyboard by SteelSeries
  • Sound by Dynaudio and High-Resolution Audio ready

แกะกล่องเช็คของ

อุปกรณ์ภายในกล่องจะมีดังนี้

  1. ตัวเครื่อง
  2. adapter
  3. คู่มือการใช้งาน
  4. กระเป๋าเป้ใส่โน๊ตบุ๊ค

วัสดุและการออกแบบดีไซน์

จุดเด่นนอกจากความแรงก็คือความบางและเบานี่หล่ะ ตัวเครื่องบางเพียง 17.9 มิลลิเมตรและมีน้ำหนัก 1.9 กก.เท่านั้นเอง พกพาออกไปใช้งานข้างนอกสบายเลยครับ ขนาดสัดส่วนตัวเครื่อง 357.7 x 247.7 x 17.9 มม.

หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ขอบจอบางเพียง 4.9 มิลลิเมตร  ช่วยทำให้ขนาดตัวเครื่องมีขนาดเล็กลง อัตราส่วนพื้นที่หน้าจออยู่ที่ 82% เหนือบริเวณขอบจอจะมีกล้อง webcam ความละเอียด HD(720p) มาให้

พาแนลจอแบบ IPS ขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด FHD รองรับที่ความถี่ 144Hz ช่วยแสดงผลสมูทขึ้นเมื่อเล่นเกมส์ที่เฟรมเรทสูงๆ การแสดงสีของหน้าจอยังมีซอฟแวย์ของ MSI เอง (MSI True Color 2.0) มาช่วยปรับค่าของสีหน้าจอให้อีกด้วย 100% sRGB

ฝาหลังเป็นโลหะ เคลือบผิวดูเหมือนผิวด้านแต่จริงๆคือเงามาก สีจะออกโทนเทาดำดีเรียบหรูดี

ฝาพับแข็งแรงและมีความหนืดพอสมควรครับ

ด้านหลังตัวเครื่องจะมีช่องลมทั้งสองด้าน ลมร้อนจะถูกเป่าออกทั้งด้านข้างและด้านหลัง

เทคโนโลยีการระบายความร้อน Cooler Boost Trinity ใช้พัดลม 3 ตัว( cpu 1 ตัว / gpu 2 ตัว) และจะมี Heat Pipes รวมทั้งหมด 6 เส้น ดูดลมเย็นจากด้านบนเข้าหาตัวเครื่องเหนือบริเวณคีบอร์ดเข้าไป เรื่องระบายความร้อนถือว่าทำได้ดีครับ แม้ตัวเครื่องจะบางแต่ก้วางใจได้

ระบบเสียง

ลำโพง 2 ตัวอยู่ใต้เครื่อง ซ้าย-ขวา By DYNAUDIO ให้พลังเสียง 2+2 W. ให้พลังเสียงที่ดียิ่งขึ้น และถ้าใช้งานผ่านหูฟังจะมี ESS Sabre Hi-Fi DAC มาให้ DAC ค่ายนี้เสียงดีครับต้องยอมเขา สามารถปรับแต่งเสียงผ่าน Nahimic 3 เพื่อใช้จำลองเสียงนั้นเอง เรื่องระบบเสียงนี่สุดจริง

คีบอร์ด / Keyboard

คีบอร์ดที่มากับ MSI GS65 Stealth 8SE ยังเป็นของแบรนด์ SteelSeries เช่นเดิมครับที่เขาพัฒนาร่วมกันกับทาง MSI เอง และโหมดไฟ RGB สามารถปรับแต่งให้แสดงผลได้ที่ละปุ่มตามใจเรา สามารถปรับผ่านซอฟแวย์ของ Steelseries Engine 3 ได้เลยครับ ส่วนปุ่ม Numpad จะไม่มีมาให้นะครับเพราะตัวเครื่องมีขนาดเล้กนั้นเองเลยตัดออกไปซะ

ทัชแพดรูปทรงแบบผืนผ้ามีขนาดใหญ่ การตอบสนองสำหรับการทัชหรือปุ่มคลิกทั้งซ้ายและขวาตอบสนองดีมาก รองรับมัลติทัชด้วยนะ และมีฟังก์ชั่น Multi-Touch Gestures มาให้ด้วยครับ

พอร์ตการเชื่อมต่อ

พอร์ตการเชื่อมต่อฝั่งด้านซ้ายจะมี ช่องต่อ Lan (Killer E2500 Gigabit Ethernet with Killer Shield) / พอร์ต USB3.1 สองช่อง และ Mic-in/Headphone-out

ฝั่งขวาจะมีช่องชาร์จไฟ AC / HDMI (4K @ 60Hz) / Mini-DisplayPort / USB Type-C ที่รองรับ Thunderbolt 3 และพอร์ต USB3.1

พอร์ตการเชื่อมต่อถือว่าให้มาครบมากครับ และที่สำคัญมี USB Type-C ที่รองรับ Thunderbolt 3

ประสิทธิภาพการทำงาน

MSI GS65 Stealth 8SE มาพร้อมกับชิปประมวลผล Intel Core i7-8750HQ 6 Core 12 Threads ความเร็วสูงสุด 4.10 GHz / กราฟิกการ์ดเป็นแบบออนบอร์ดอย่าง Intel UHD Graphics 630 การ์ดจอแยก NVIDIA® GeForce RTX™ 2060 with 6GB GDDR6

RAM DDR4-2666 ขนาด 16 GB / HDD 512 GB SSD PCI-E M.2

ระบบปฎิบัติการ

MSI GS65 Stealth 8SE มากับ Windows 10 Home ตั้งแต่แกะกล่อง และมีโปรแกรมเสริม MSI DRAGON CENTER 2 เข้ามาช่วยจัดการระบบของตัวเครื่องให้ สามารถปรับทั้งความเร็ว ปรับหน้าจอ และปรับคีบอร์ดได้ด้วย เป้นโปรแกรมที่ครอบคลุมมาก

แบตเตอรี่

MSI GS65 Stealth 8SE ให้แบตเตอรี่มาขนาด 82 (Whr) 4-Cell ใช้งานทั่วไปสายโซลเชียล ดูหนัง-ฟังเพลง จะอยู่ได้ราวๆ 5 ชั่วโมงครึ่งครับ AC ADAPTER ที่มาในกล่องจะมีขนาด 180W.

 

สรุป

MSI GS65 Stealth 8SE ออกแบบและเลือกใช้วัสดุดูหรูหราสวยงาม สามารถเพิ่มบุคลิคที่ดีให้กับคนใช้งาน ถึงจะเป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งแต่มันดู business มาก กลุ่มลูกค่าที่ต้องการสเปคแรงๆ ตัวเครื่องต้องดูดีมีคลาส ตัวนี้เหมาะเลยครับตอบโจทน์ทั้งกลุ่มทำงานและเล่นเกมเครื่องเดียวจบ และด้วยขนาดตัวเครื่องบางและเบาช่วยให้การพกพาออกไปใช้งานข้างนอกสบายเลย

ราคา 72,900 บาท พร้อมรับประกันยาวนาน 2 ปีเต็ม

 

займ или кредит zaymi-bistro.ru онлайн займы на банковскую карту

Related articles

realme เสริมทัพ Portrait Master! เตรียมนำเข้ารุ่นเล็กสเปกคุ้ม ทั้ง “realme 12 5G” และ “realme 12X 5G” กับ Lossless 3X Zoom รุ่นแรกในระดับราคาเดียวกันพร้อมรองรับ 5G ในราคาหลักพัน

กรุงเทพฯ 18 เมษายน 2567 – หลังสร้างปรากฏการณ์The New Portrait Masterที่มาพร้อมแคมเปญกิจกรรมการถ่ายภาพสุดปังแห่งปี Make It Real!สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับวงการสมาร์ตโฟนเมืองไทยไปตามคาด...

AIS เผยข้อมูลการใช้งาน สงกรานต์ 67 คึกคัก เย็นฉ่ำทั่วไทย ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด นักท่องเที่ยวต่างชาติปักหมุดเล่นน้ำยอดโตพุ่ง 38%

AIS เปิดพฤติกรรมการใช้งานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ของลูกค้าและคนไทย โดยได้จัดเต็มโครงข่าย ทั้งมือถือและเน็ตบ้านสาดสัญญาณฉ่ำตลอดเทศกาล ครอบคลุมโมเมนต์ความสุขทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยปีนี้พฤติกรรมการใช้งานของคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์พบว่ามีการกระจายตัวของการใช้งานในพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ...

OPPO เปิดตัวนวัตกรรม AI ที่งาน Google Cloud Next ’24 นำเสนอโมเดล Gemini ของ Google บนโทรศัพท์ AI

l OPPO และ OnePlus ร่วมมือกันเพื่อนำประสบการณ์โทรศัพท์ AI ใหม่มาสู่ผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคน l...

โปรแกรมสมนาคุณ Genius ช่วยประหยัดงบได้! Booking.com แชร์เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณได้รับข้อเสนอสุดพิเศษ ยกระดับการเดินทางให้น่าประทับใจยิ่งขึ้น

จากแบบสำรวจความคิดเห็นของผู้เดินทางเพื่อคาดการณ์เทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวในปี 2567 ของ Booking.com พบว่าเทรนด์ ‘ขอให้ได้ลุ้น’ หรือ ‘Surrender Seekers’ เป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้เดินทางชาวไทยที่ต้องการปล่อยใจไปกับความเซอร์ไพรส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า