รีวิว OPPO A57 สมาร์ทโฟน Selfie น้องใหม่ ครบทุกเรื่องในเครื่องเดียว ในราคาเบาๆ

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว Extreme pc ทุกๆท่าน รอบนี้ผมมาพร้อมกับสมาร์ทโฟนน้องใหม่ล่าสุดของค่าย OPPO ที่เน้นการใช้งาน Selfie เป็นหลัก กับค่าตัวราคาที่ไม่สูงมากนัก ถึงจะเน้นทางเซลฟี่แต่สเปคที่ให้มาเรียกได้ว่าใช้งานได้ครอบคลุมทุกฟังค์ชั่นจริงๆ นั้นคือ OPPO A57 นั้นเองครับ จุดเด่นต่างๆเดี๋ยวตามไปดูพร้อมๆกันเลยครับ

spec oppo A57

  • ขนาดหน้าจอ 5.2 นิ้ว IPS ความละเอียด HD 1280×720 พิกเซล 2.5D Gorilla Glass 4
  • CPU Qualcomm MSM8940 Octa-core ( snap435)
  • GPU Adreno 505
  • RAM 3 GB
  • ROM 32 GB รองรับ microSD Card ได้สูงถึง 256 GB
  • Android 6.0 ครอบทับด้วย ColorOS 3.0
  • 4G LTE GSM: 850/900/1800/1900MHz : WCDMA: 850/900/1900/2100MHz : FDD-LTE: Bands 1/3/5/7/8 : TD-LTE: Bands 38/39/40/41
  • กล้องหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล f2.0
  • กล้องหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล f2.2
  • ระบบเสียง Dirac
  • Fingerprint sensor เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  • ขนาดตัวเครื่อง 149.1 x 72.9 x 7.65 มม.
  • น้ำหนัก 147 กรัม
  • แบตเตอรี่ 2,900 mAh

แกะกล่องเช็คของ

ตัวกล่องเน้นโทนสีขาวเหมือนกับรุ่นพี่( R-series )อุปกรณ์ภายในกล่องจะประกอบไปด้วย

  1. ตัวเครื่อง OPPO A57 พร้อมติดฟิมล์หน้าจอมาให้พร้อมใช้งาน
  2. อแดปเตอร์ชาร์ไฟ
  3. สาย Micro-USB
  4. หูฟัง แบบ Earbud
  5. เข็มจิ้มถาดซิม
  6. เคสซิลิโคนใส
  7. คู่มือการใช้งานและใบรับประกัน

วัสดุและการออกแบบดีไซน์

ตัวเครื่อง OPPO A57 มีขนาดหน้าจอ 5.2 นิ้ว ครอบทับด้วยกระจกแบบ 2.5D เพิ่มความโค้งมน ป้องกันแรงกระแทก/กันรอย มาตราฐาน Gorilla Glass 4

ด้านหลังวัสดุคล้ายๆโพลิเมอร์ การออกแบบยังดูคล้ายๆ F1 อยู่บ้าง จะเด่นชัดก็คือตำแหน่งกล้องหลัง และ LOGO ของทาง OPPO เอง

กรอบด้านข้างมีการตัดขอบที่สวยงาม ปุ่มต่างๆแน่นหนาดี

กล้องหลัง มุมซ้ายมีชุดเลนส์กล้องหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และไมค์ตัดเสียงรบกวน พร้อมไฟแฟรช LED แบบทรูโทน

ด้านล่างตัวเครื่องมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. / ไมค์สนทนา / พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ Micro-USB และลำโพงตัวเครื่อง

ฝั่งขวาของตัวเครื่อง จะมีปุ่ม power และช่องใส่ถาดซิมการ์ด

ตัวเครื่องจะรองรับซิมการ์ดแบบ nano sim ทั้งสองช่อง ใช้งานพร้อมกับ MicroSD รวมทั้งหมดสามช่องในถาดเดียวกันครับ

ด้านบนตัวเครื่องไม่มีอะไรครับ ปล่อยโล่งๆ

ฝั่งซ้ายจะมีปุ่มปรับระดับเสียง ปุ่มแน่นหนาดีมากๆ เรื่องงานประกอบถือว่าดีจริง

มาดูฝั่งหน้าจออีกรอบ ด้านบนหน้าจอไล่มาจากฝั่งซ้าย จะมีไฟ LED แจ้งเตือน / กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล / ลำโพงสนทนา และขวาสุดคือตำแหน่งเซ็นเซอร์วัดแสง

ด้านล่างของจอจะเด่นตรงปุ่มสแกนลายนิ้วมือ การทำงานเหมือนกับ  R9-series แทบทุกอย่าง ปุ่ม  Recent App กับ Back ด้านข้าง แค่ตัดไฟ Backlit ออกไปเท่านั้น

ระบบปฎิบัติการ

oppo A57 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 Marshmallow ครอบทับด้วย ColorOS 3.0 เปิดเครื่องมาครั้งแรก User Interface สดใส สวยงาม และยังมีธีมมาให้โหลดใช้งานฟรีๆ การลื่นไหลของระบบทำได้ดีมาก มีการแจ้งเตือนแบบตัวเลขที่ไอคอนบนหน้าจอ

ประสิทธิภาพการทำงาน

OPPO A57 เลือกใช้ CPU Qualcomm MSM8940 Octa-core ( snap435) / GPU Adreno 505 รองรับการใช้งานได้หลากหลาย ทั้งการใช้งานส่วนโซเชียล หรือนำมาเล่นเกมส์โหดๆบนหน้าจอ HD ตัว Adreno 505 ขับได้สบายๆ เล่นไหลลื่น ผมเอามาทดลองเล่นเกมส์ทั้ง offline และ Online แทบจะทุกเกมส์ ลื่นจริงแถมประหยัดแบตด้วยครับ ใช้งานได้ยาวนานตัวเครื่องไม่ร้อน

เมื่อทดสอบคะแนนผ่านแอ๊พต่างๆจะได้ผลคะแนนประมาณนี้ เรื่องการใช้งานในโหมด 3D หายห่วงครับ เล่นไหว เล่นลื่นแน่นอน

RAM 3 GB เปิดเครื่องรันระบบเสร็จจะเหลือใช้งานราวๆ 1.8GB

ROM 32 GB เปิดเครื่องมาครั้งแรกจะเหลือให้ใช้งานราวๆ 23 GB ถ้ายังไม่พอใช้ ตัวเครื่องยังรองรับ microSD Card ได้สูงถึง 256 GB และยังรองรับ OTG ด้วยเช่นกัน

หน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว IPS ความละเอียด 1280×720 พิกเซล รองรับมัลติทัช 10 จุด กระจกครอบทับแบบ 2.5D ป้องกันรอยขีดข่วน Gorilla Glass 4 การแสดงผลได้สวยงาม มุมมองกว้าง การทัชบนหน้าจอไหลลื่นดี

ระบบเสียง

ลำโพงตัวเครื่องอยุ่ในเกณฑ์ทั่วไป เสียงดังฟังชัด. เสียงผ่านหูฟัง มีโหมด Dirac มาให้ใช้งาน มีโหมดการปรับแต่ง EQ มาให้ (ต้องเข้าไปเลือกปรับในเมนูการตั้งค่า/เสียง ไม่สามารถปรับได้โดยตรงผ่านแอ๊พนะครับ) ถึงทาง OPPO จะไม่ได้ชูจุดเด่นเรื่องเสียง แต่ในเรทราคานี้ผมถือว่าเสียงดีมากๆเลยนะ หาหูฟังดีๆมาใช้งานร่วมกัน เสียงขับผ่านตัวเครื่องถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว

กล้อง

กล้องหน้า ทาง OPPO เองได้ชูจุดเด่นของเรื่องกล้องหน้าของ A57 เอาไว้เป็นจุดขาย Unstoppable Selfies เรื่องกล้องหน้าคงไม่ธรรมดาแน่นอนครับ กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล f2.0 Beautify 4.0 ปรับ Beautify ได้ 0-7 สามารถถ่ายรูปหน้าชัดหลังเบลอได้

กล้องหลัง กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มีโหมด auto / hdr / Ultra HD และที่ชอบสุดคงเป็นโหมดเชี่ยวชาญ มาให้ใช้งานด้วย ถึงทาง OPPO จะไปเน้นเรื่องกล้องหน้ามากกว่า แต่กล้องหลังก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ารุ่นอื่นๆในตลาดในระดับเรทเดียวกันเลย

ภาพถ่ายจากกล้องหลัง OPPO A57

Fingerprint sensor ระบบสแกนนิ้วที่ทำงานฉลาดขึ้น ปลดล็อคได้รวดเร็วและแม่นยำ รองรับการใช้งานได้หลายหลาก ใช้เป็นปุ่ม Home/ Back ได้

จดจำลายนิ้วมือได้ 5 ลายนิ้ว ปลดล็อคหน้าจอพร้อมเข้าแอ๊พได้โดยตรง รวมไปถึงการล็อแอ๊พด้านในอีกครั้ง เพิ่มความปลอดภัยไปอีกขั้น

เซ็นเซอร์ต่างๆมีมาให้ใช้งานครบ  Fingerprint sensor / Distance sensor / Light sensor / G-sensor / E-compass ระบบ GPS จับสัญญาณได้รวดเร็วและแม่นยำใช้ได้ครับ

คุณสมบบัติพิเศษ

คุณสมบัติพิเศษก็ยังเป็นส่วนของใช้งานปลีกย่อยลงไป บางท่านอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้งาน แต่ทาง OPPO A57 ก็ยังใส่เข้ามาให้เผื่อต้องการใช้งาน เช่น ปรับขนาดตัวอักษร / การปรับแสงหน้าจอเพื่อถนอมสายตาขณะใช้งานที่แสงน้อย / วิทยุ FM / เข็มทิศ รวมไปถึง โหมด Gesture & Motion และยังมี Security Center มาให้ด้วยนะครับ ไว้สแกนหาไวรัส

แบตเตอรี่ ขนาด  2,900 mAh รองรับการใช้งานหนึ่งวันเต็มๆ ยิ่งใช้งานควบคู่กับ CPU snap435 และจอ 5.2 HD ทำให้ตัวเครื่องใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น แบตอึดจริง แต่ไม่รองรับ  Fast Charge นะครับ

สรุป

OPPO A57 Unstoppable Selfies ที่ทาง OPPO ชูจุดเด่นเรื่องกล้องหน้าใช้งานเซลฟี่เป็นหลัก แต่ผมกับมองว่า oppo A57 เป็นสมาร์ทโฟนที่ลงตัวมากๆ ทั้งขนาดที่ไม่ใหญ่มากไป สาวๆบบางคนก้ไม่ต้องการถือเครื่องที่ใหญ่หรือหนักมากนัก oppo A57 น่าจะตอบโจทน์ตรงนี้ รวมไปถึงพละกำลังที่ให้มา CPU/RAM/ROM ให้มาเพียงพอต่อการใช้งานแทบจะทุกๆด้าน แบตที่ใช้งานได้เต็มวัน สำหรับบใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนไว้ใช้งานในราคาไม่สูงมากนัก oppo A57 ถือว่าเป็นทางเลือกอีกทางที่ไม่ควรมองข้าม

จุดเด่น 

  • ขนาดกำลังดี วัสดุและการออกแบบ น่าใช้งาน
  • สเปคที่ให้มา ลงตัวแล้วครับ ทั้ง cpu / ram /rom
  • ระบบสแกนนิ้วที่ฉลาดและรวดเร็วขึ้น
  • ระบบเสียงผ่านหูฟัง เสียงดีใช้ได้เลย
  • กล้อง หน้า/หลัง คุรภาพดี ถ่ายสนุกขึ้น
  • แบต 2,900 mAh ใช้งานได้เต็มวัน
  • ใช้งานกล้องหน้าผ่าน app Line กล้องหน้าไม่มืดนพครับ ใช้งานปกติ

ข้อพิจารณา

  • ไม่รองรับ Fast Charge
  • โหมดหน้าจอ น่าจะมีให้ปรับเรื่อง สี อุณหภูมิของจอมาให้

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ OPPO A57 ผม ลุงยาม สายโหด ขอลาเพียงเท่านี้ครับ ไว้เจอกันรอบหน้าครับผม ไปแล้วจ้า …

мгновенный кредит на карту онлайн zaymi-bistro.ru беспроцентный займ онлайн на карту

Related articles

realme เสริมทัพ Portrait Master! เตรียมนำเข้ารุ่นเล็กสเปกคุ้ม ทั้ง “realme 12 5G” และ “realme 12X 5G” กับ Lossless 3X Zoom รุ่นแรกในระดับราคาเดียวกันพร้อมรองรับ 5G ในราคาหลักพัน

กรุงเทพฯ 18 เมษายน 2567 – หลังสร้างปรากฏการณ์The New Portrait Masterที่มาพร้อมแคมเปญกิจกรรมการถ่ายภาพสุดปังแห่งปี Make It Real!สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับวงการสมาร์ตโฟนเมืองไทยไปตามคาด...

AIS เผยข้อมูลการใช้งาน สงกรานต์ 67 คึกคัก เย็นฉ่ำทั่วไทย ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด นักท่องเที่ยวต่างชาติปักหมุดเล่นน้ำยอดโตพุ่ง 38%

AIS เปิดพฤติกรรมการใช้งานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ของลูกค้าและคนไทย โดยได้จัดเต็มโครงข่าย ทั้งมือถือและเน็ตบ้านสาดสัญญาณฉ่ำตลอดเทศกาล ครอบคลุมโมเมนต์ความสุขทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยปีนี้พฤติกรรมการใช้งานของคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์พบว่ามีการกระจายตัวของการใช้งานในพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ...

OPPO เปิดตัวนวัตกรรม AI ที่งาน Google Cloud Next ’24 นำเสนอโมเดล Gemini ของ Google บนโทรศัพท์ AI

l OPPO และ OnePlus ร่วมมือกันเพื่อนำประสบการณ์โทรศัพท์ AI ใหม่มาสู่ผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคน l...

โปรแกรมสมนาคุณ Genius ช่วยประหยัดงบได้! Booking.com แชร์เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณได้รับข้อเสนอสุดพิเศษ ยกระดับการเดินทางให้น่าประทับใจยิ่งขึ้น

จากแบบสำรวจความคิดเห็นของผู้เดินทางเพื่อคาดการณ์เทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวในปี 2567 ของ Booking.com พบว่าเทรนด์ ‘ขอให้ได้ลุ้น’ หรือ ‘Surrender Seekers’ เป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้เดินทางชาวไทยที่ต้องการปล่อยใจไปกับความเซอร์ไพรส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า