รีวิว OPPO A60 อีกขั้นของความสนุก จอสว่างขึ้นพร้อมลำโพงคู่สเตอริโอ ใช้งานได้ยาวนานกับแบตเตอรี่ 5000mAh ชาร์จไว 45W SUPERVOOC

OPPO A60 สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ของ A-Series มาพร้อมกับสโลแกน “อีกขั้นของความสนุก” โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ 6.67″ ความสว่างสูงสุด 950Nits ที่สามารถนำไปใช้งานกลางแจ้งได้สบายๆ ตอบโจทย์ด้านความบันเทิงกับลำโพงคู่สเตอริโอ สามารถเพิ่มความดังได้สูงสุด 300% สามารถใช้งานได้ยาวนานกับแบตเตอรี่ 5000mAh ชาร์จไว 45W SUPERVOOC กับค่าตัวเริ่มต้นที่ 5,999 บาท

SPEC OPPO A60

  • หน้าจอแสดงผล 6.67 นิ้ว ความละเอียด HD+ 1604 x 720 พิกเซล, Refresh Rate 90Hz / Touch Sampling Rate 180Hz
  • รองรับการใช้งาน 4G LTE
  • ชิปประมวลผล CPU Qualcomm Snapdragon 680
  • GPU Adreno 610
  • RAM LPDDR4x 8GB
  • ROM UFS2.2 ขนาด 128-256GB
  • กล้องหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • กล้องหลังคู่ ความละเอียด 50+2 ล้านพิกเซล
  • ลำโพงคู่สเตอริโอที่สามารถเร่งเสียงดังได้สูงสุดถึง 300%
  • มาตรฐานทนทานระดับทหาร MIL-STD 810H ทนต่อแรงกดทับและแรงกระแทก
  • WiFi 2.4 GHz / 5.0 GHz
  • แบตเตอรี่ 5000mAh ชาร์จไว 45W SUPERVOOC
  • ราคา ความจุ 8/128 ราคา 5,999 บาท และ 8/256 ราคา 6,999 บาท วางจำหน่าย 2 สี ได้แก่ สีฟ้า Ripple Blue และสีม่วง Midnight Purple

แกะกล่องเช็คของ

อุปกรณ์ภายในกล่องทั้งหมดจะมีดังนี้

  1. ตัวเครื่อง OPPO A60 พร้อมติดฟิมล์หน้าจอมาให้พร้อมใช้งาน
  2. Adapter 45W SUPERVOOC
  3. สาย USB-C
  4. เคสซิลิโคนใส
  5. เข็มจิ้มถาดซิม
  6. คู่มือการใช้งาน

วัสดุและการออกแบบดีไซน์

OPPO A60 มาพร้อมกับหน้าจอ IPS LCD ขนาด 6.67 นิ้ว ความละเอียด HD+ 1604 x 720 พิกเซล, Refresh Rate 90Hz / Touch Sampling Rate 180Hz ค่าความสว่างสูงสุด 950nits หมดกังวลเมื่อนำไปใช้งานนอกอาคาร

เพิ่มความพิเศษสำหรับสมาร์ตโฟนระดับราคานี้กับฟีเจอร์ Splash Touch ใช้งานได้แม้หน้าจอเปียกชื้น

เต็มอิ่นด้านเอนเตอร์เท็นกับลำโพงคู่สเตอริโอ เสียงถือว่ามีมิติดี พร้อมโหมด Ultra Volume เพิ่มระดับเสียงถึง 300% เสียงดังฟังชัดช่วยเพิ่มอรรรถในการดูหนัง ฟังเพลง

ตัวเครื่องผ่านการทดสอบความทนทานระดับ Military-Grade 810H ทนต่อแรงกระแทกและแรงกดทับ สีที่ผมรีวิวคือสีม่วง Midnight Purple ฝาหลังเคลือบผิวสัมผัสช่วยให้เกิดแสงระยิบระยับและช่วยลดรอยนิ้วมือเกาะติด

ขนาดตัวเครื่อง 165.71 x 76 x 7.68 มม. น้ำหนัก 168 กรัม

ระบบปฏิบัติการ

OPPO A60 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด Android 14 ครอบทับด้วย Color OS 14.0 ที่ทำงานได้ไหลลื่นยิ่งขึ้น พร้อมกับปรับเปลี่ยนธีมได้ด้วยตัวเอง ตัวเครื่องรองรับการใช้งานแอพคู่ รวมถึงฟังก์ชั่นต่างๆเพื่อใช้งานที่สะดวกและง่ายขึ้น

ประสิทธิภาพการทำงาน

OPPO A60 มาพร้อมกับชิปประมวลผล CPU Qualcomm Snapdragon 680 / GPU Adreno 610 ถือว่าให้มาดีในเรทราคานี้ครับ พอเพียงต่อการใช้งานทั่วไปหรือเล่นเกมระดับเริ่มต้น

หน่วยความจำจะแบ่งเป็น 2 รุ่นคือ

  • RAM 8GB / ROM 128GB ราคา 5,999 บาท
  • RAM 8GB / ROM 256GB ราคา 6,999 บาท

ทั้งสองขนาดจะรองรับเทคโนโลยี RAM Expansion สามารถเพิ่มพื้นที่ของแรมได้สูงสุด 8GB ตัวเครื่องรองรับหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD Card สูงสุด 1TB

สำหรับการเล่นเกม จะมีฟังก์ชั่น Hyper Boots เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและจัดการการแจ้งเตือนต่างๆ จากที่เล่น ROV และเกมชินปรับระดับกลางๆถือว่าเล่นได้ไหลลื่นดีครับบนความละเอียดหน้าจอ HD+

ตัวเครื่องสามารถใช้งานได้ยาวนานกับแบตเตอรี่ 5000mAh รองรับชาร์จไว 45W SUPERVOOC ภายในกล่องแถมที่ชาร์จไวมาให้พร้อมใช้งานแล้วนะครับไม่ต้องจ่ายเพิ่ม

กล้องถ่ายภาพ

กล้องหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.0, FOV 83° สำหรับการถ่ายภาพจะมีโหมดบิวตี้ปรับความสวยของใบหน้ามาให้ โหมดการถ่ายภาพกล้องหน้ามีดังนี้ Photo, Video, Portrait, Night, Time-lapse, Pano, Dual-View Video, and Sticker

กล้องหลังคู่ แบ่งการทำงานได้ดังนี้

  • กล้องหลัก ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/1.8; FOV 76°
  • เลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.4, FOV 89°

โหมดการถ่ายภาพจะมีดังนี้ Photo, Video, Night, Pro, Pano, Portrait, Time-lapse, Slo-mo, Text Scanner, Google Lens, Hi-Res, Dual-view Video, and Sticker

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลัง

สรุป

สำหรับท่านที่กำลังมองหาสมาร์ตโฟนในเรทไม่เกินเจ็ดพันบาท เน้นการใช้งานด้านความบันเทิงหรือการใช้งานทั่วไปเป็นหลัก OPPO A60 น่าจะตอบโจทย์ที่ท่านกำลังตามหาครับ ได้จอใหญ่และมีค่าความสว่างสูงสามารถนำออกไปใช้งานกลางแจ้งได้สบายๆ มาพร้อมกับลำโพงคู่สเตอริโอและใช้งานได้ยาวนานกับแบตเตอรี่ 5000mAh พร้อมชาร์จเร็ว 45W SUPERVOOC ถือว่าให้มาครบสำหรับเรทราคานี้

Related articles

ป้องกัน: Top 5 กล้องวงจรปิดไร้สาย ประจำปี 2024 ที่ทุกบ้านควรมี

ยุคนี้บ้านไหนก็ต้องมีกล้องวงจรปิด ถือเป็นอีกหนึ่งแกดเจ็ตประจำบ้านที่ขาดไม่ได้ เอาไว้ดูแลสอดส่องความปลอดภัย โดยเฉพาะบ้านไหนเลี้ยงน้องหมา/น้องแมวยิ่งต้องมีไว้เลย จะได้แอบส่องดูเด็ก ๆ ได้ตลอดเวลา แถมยังเอาไว้ติดต่อสื่อสารกับคนที่บ้านได้ด้วย บางคนชอบสั่งของออนไลน์ก็ติดกล้องไว้เพื่อคอยแจ้งกับพนักส่งสินค้าได้เช่นกัน และในปี...

รีวิว iQOO Z9 5G และ iQOO Z9x 5G เอาใจสายเอ็นเตอร์เทน ทั้งเล่นเกมและชมคอนเท็นต์ หน้าจอ AMOLED 1.5K พร้อมลำโพงคู่

เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายแล้วสำหรับ iQOO Z9 5G และ iQOO Z9x 5G เกมมิ่งสมาร์ตโฟนราคาสุดคุ้ม...

AIS ผนึกพันธมิตร จัดเวทีเสวนา ชู ครีเอเตอร์ไทย ผู้นำการเปลี่ยนแปลงบริบทการสื่อสารระดับโลก เปิดสูตรเด็ด เคล็ดลับ ต่อยอด อาชีพครีเอเตอร์ สู่ผู้ประกอบการให้เติบโตอย่างยั่งยืน

AIS จัดเสวนา Global Creator Culture SummitเชิญกูรูระดับโลกProfessor David Craig นักวิชาการด้านโซเชียลมีเดียชั้นนำจากสหรัฐอเมริกาเปิดตัวเลขการเติบโตของครีเอเตอร์ในเวทีโลก...

Garmin พิสูจน์ความนิยม รายได้เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมรีเฟรชแบรนด์ใหม่ผ่านแคมเปญ“Garmin มีดีมากกว่าที่คิด หาข้อที่ใช่…แล้วไปต่อ”ปักธง “สมาร์ทวอทช์ที่เข้าใจคุณและเป็นสมาร์ทวอทช์สำหรับทุกคน”

Garmin พิสูจน์ความนิยม รายได้เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมรีเฟรชแบรนด์ใหม่ผ่านแคมเปญ“Garmin มีดีมากกว่าที่คิด หาข้อที่ใช่…แล้วไปต่อ”ปักธง “สมาร์ทวอทช์ที่เข้าใจคุณและเป็นสมาร์ทวอทช์สำหรับทุกคน” อีกขั้นของความสำเร็จกับรายได้นิวไฮในไตรมาสแรกของปีกว่า 1,380 ล้านดอลลาร์สหรัฐ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า