รีวิว True Super Talkie 4G มือถือปุ่มกด 4G Walie Talkie ทอล์คทันที คุยทันใจ คุยพร้อมกันได้ถึง 100 เครื่อง

True Super Talkie 4G มือถือปุ่มกด 4G Walie Talkie มือถือลูกผสมระหว่างโทรผ่าน 4G และยังใช้เป็น Walie Talkie หรือใช้งานคล้ายๆวิทยุสื่อสารผ่านเคลือข่าย 4G เสียงคมชัดทุกพื้นที่และยังใช้งานพร้อมกันได้สูงถึง 100 เครื่อง เดี๋ยวเราไปดูกันว่าเจ้า True Super Talkie 4G จะน่าสนใจมากน้อยขนาดไหนครับกับค่าตัวเพียงแค่ 1,790 บาท ไปดูกันได้เลย

พิเศษสุดคุยกันได้สนุกยิ่งขึ้นกับ โปรโมชั่นใหม่แพ็คคู่สุดคุ้ม 2 เครื่อง เพียง 1,490 บาท เท่านั้น (ปกติ 3,580.-)
– รับฟรี โบนัสค่าโทร 6,000 บาท
– โปรโมชั่นนี้มีเฉพาะที่ 7-11 เท่านั้น

ความน่าสนใจ

  • สามารถโทรผ่านเคลือข่าย 4G ปกติได้
  • ใช้สื่อสารแบบ Walkie Talkie ผ่านสัญญาณอินเตอร์เน็ตใช้งานได้ไม่จำกัดระยะทาง
  • สามารถพูดคุยพร้อมกันได้สูงถึง 100 เครื่อง
  • มีระบบ SOS ขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน
  • หน้าจอ  2.4” TFT LCD
  • ดู TV ได้ผ่านแอพ HTV
  • สามารถเข้าใช้งานเว็บไซด์, เฟสบุ๊ค ด้วยแอพเบราว์เซอร์ OPERA
  • มีทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง กล้องหน้า ความละเอียด VGA / กล้องหลัง ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • หน่วยความจำภายใน RAM 512MB / ROM 4 GB เพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้
  • ฟังวิทยุ FM ได้โดยไม่ต้องเสียบหูฟัง 3.5 มม.
  • ปล่อยสัญญาณ Wi-Fi Hotspot ได้สูงสุด 8 USER
  • รองรับ 4 ภาษา ไทย, อังกฤษ, พม่า, กัมพูชา
  • มีไฟฉาย
  • พิเศษสุด เปิดเบอร์ใหม่ราคาเครื่องหรือเพียง 900 บาท
  • ประกันยาวนาน 15 เดือน

แกะกล่องเช็คของ

อุปกรณ์ภายในกล่องจะให้มาพร้อมใช้งานทั้งหมดดังนี้

  1. ตัวเครื่อง True Super Talkie 4G
  2. แบตเตอรี่ ขนาด 1800 mAh
  3. adapter
  4. สาย micro USB
  5. หูฟังขนาด 3.5 มม.
  6. คลิปหนีบเข็มขัด
  7. คู่มือการใช้งาน พร้อมใบรับประกัน

ตัวเครื่องรับประกันยาวนานถึง 15 เดือน

วัสดุและการออกแบบดีไซน์

ตัวเครื่องมีขนาดมือถือในยุค 2G ทั่วไปครับแต่มีขนาดน้ำหนักตัวเครื่องที่เบากว่า สามารถพกพาออกไปใช้งานข้างนอกได้สบายๆไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักตัวเครื่องถึงแม้จะใช้งานเป็นเครื่องที่ 2 ก็ตาม

หน้าจอขนาด 2.4” TFT LCD อินเตอร์เฟสหรือเมนูการใช้งานเน้นความเรียบง่าย อารมณ์เหมือนเราใช้งานในยุค 2G กันเลยทีเดียว การแจ้งเตือนต่างๆสามารถแจ้งเตือนได้หมดผ่านหน้าจอ

การควบคุมการใช้งานผ่านปุ่มกดและจะมีปุ่มควบคุมทิศทางมาให้

ตัวเครื่องมีขนาดเล็กพอสมควร วัสดุจะเป็นพลาสติกและเพิ่มจุดหรือลายแท็คเจอรืให้กับตัวเครื่อง เพื่อการหยิบจับที่ง่ายตัวเครื่องไม่ไหลลื่นและช่วยลดรอยขูดขีดได้ดีครับ

ด้านหลังจะมีที่ติดคลิปเหนียบและกล้องหลังความละเอียด 2 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED

เมื่อแกะฝาหลังออกมาก็จะเจอช่องใส่แบตเตอรี่ ช่องใส่วิมการ์ดและช่องเพิ่มหน่วยความจำภยนอกแบบ microSD CARD

ใส่แบตพร้อมใช้งานและติดตั้งคลิปหนีบเข็มขัดเสร็จเรียบร้อย หน้าตาออกมาก็จะประมาณนี้

ด้านล่างตัวเครื่องจะมีรูไมค์สนทนา / ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. / พอร์ต micro usb

ด้านขวาจะมีปุ่มปรับระดับเสียงและปุ่มเปลี่ยนชาแนลกลุ่มในโหมด PTT

ด้านบนจะเป็นตำแหน่งของไฟฉาย ไฟฉายสว่างมากๆและยังสามารถยิงแสงได้ไกลพอสมควรเลยครับ

ฝั่งซ้ายจะเป็นตำแหน่งของปุ่ม PTT และปุ่ม SOS ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นพระเอกของเราในรีวิวนี้ครับ

การใช้งาน

การใช้งานโทรผ่าน 4G ก็เหมือนเราใช้งานมือถือฟีเจอร์โฟนทั่วไปครับแต่สิ่งที่เราจะโฟกัสและเป็นฟังก์ชั่นเพิ่มพิเศษคือ PTT หรือ “True Push To Talk” นั้นเอง

พื้นฐานของการพูดคุยผ่าน PTT หรือ “True Push To Talk” จะใช้สัญญาณผ่านอินเตอร์เน็ทใช้งานได้ไม่จำกัดระยะทางและสามารถคุยพร้อมกันได้สูงถึง 100 เครื่อง แล้วจะเหมาะกับใคร

  1. หน่วยงานหรือองค์กรต่างๆ
  2. กลุ่มต่างๆเช่น พนักงานรักษาความปลอดภัย / ไซน์งานต่างๆ รวมไปถึงกลุ่มทริปท่องเที่ยว
  3. ครอบครัว

การตั้งค่าการใช้งาน เมื่อเราเริ่มใช้งานครั้งแรกจำเป็นต้องสมัคร ID ของเราก่อนนะครับ จะสมัครผ่านเบอร์มือถือหรือผ่าน mail ต่างๆก็ทำได้เช่นกัน (แต่ผมแนะนำสมัครผ่านเบอร์มือถือจะง่ายกว่าเพียงไม่กี่ขั้นตอนก็เสร็จพร้อมใช้งานแล้ว)

เมื่อสมัครใช้งานเสร็จก็จะมี ID ของเราครับ แค่นี้ก็ใช้งานได้แล้ว เราจะสามารถตั้งกลุ่มต่างๆได้เองหรือจะเข้าร่วมกลุ่มคนอื่นก็ได้

การใช้งานจะมีแบบบุคคลสามารถพูดคุยโต้ตอบกันได้เลยและแบบกลุ่ม เราจะเรียกแบบกลุ่มว่า  “ชาแนล” สามารถคุยพร้อมกันได้สูงถึง 100 เครื่องครับ เช่นพูดครั้งเดียวทุกคนก็จะได้ยินพร้อมกันหมดภายในกลุ่ม ถือว่าสะดวกดีและเสียงสัญญาณชัดเจนดีมากๆ

ภายในเมนูของ PTT หรือ “True Push To Talk” ก็จะสามารถตั้งค่าต่างๆเพิ่มเติมได้ เช่น ตั้งค่าสถานะว่าอยุ่หรือไม่อยู่ / ตั้งค่าเสียงเตือนของ PTT และการออกจากการใช้งาน

การเพิ่มหรือค้นหา ID หรือกลุ่ม “ชาแนล” สามารถค้นผ่าน ID ได้โดยตรงหรือการสแกนผ่าน QC Code ก็ได้ แค่นี้ก็พร้อมใช้งานได้แล้ว

การใช้งานพูดผ่าน PTT ก็เพียงกดปุ่ม PTT ฝั่งซ้ายค้างไว้และก็หยุด หรือถือจะสลับกลุ่มก็กดปุ่ม CH ด้านขวาเพื่อเปลี่ยนช่องหรือกลุ่มพูดคุย

SOS หรือปุ่มสำหรับการขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน สามารถส่งข้อความช่วยเหลือไปยังหมายเลขปลายทางพร้อมกันได้ 3 หมายเลข และยังสามารถแจ้งตำแหน่งที่เราอยู่ได้ด้วยครับ เราต้องเข้าไปตั้งค่าการใช้งานแยกจาก PTT นะครับ ตั้งการใช้งานเพียงแค่ครั้งเดียวก็ใช้งานได้ยาวๆเลย ส่วนการใช้งานเพียงกดปุ่ม SOS ด้านข้างค้างไว้ 3 วินาที ระบบก็จะส่งข้อความไปยังหมายเลขที่เราตั้งค่าไว้ให้

คุณสมบัติพิเศษ

  • ดูทีวีผ่านแอพ HTV สามารถกดดูแบบเต็มจอได้
  • วิทยุ FM โดยไม่ต้องต่อหูฟัง
  • ใช้งานเว็บไซด์, เฟสบุ๊ค ด้วยแอพเบราว์เซอร์ OPERA
  • ใช้เป็น wifi hotspot สูงสุด 8 อุปกรณ์
  • ออแกไนเซอร์ต่างๆ
  • พื้นฐานระบบปฎิบัติการ แอนดรอยส์

สรุป

หลังจากที่ได้ทดสอบการใช้งานมา True Super Talkie 4G ได้รวบรวมฟังก์ชั่นต่างๆของการใช้งานพูดคุยผ่าน PTT หรือ “True Push To Talk”มาให้ครบครัน คุณภาพเสียงและสัญญาณดีมากๆ ถ้าบ้านใครใช้เน็ตบ้านและมีไวไฟยังสามารถใช้งานผ่านสัญญาณอินเตอร์เน็ตได้เลยถึงแม้จะไม่มีซิมครับ ดังนั้นจะอยู่ใกล้หรือไกลก็สามารถพูดคุยกันได้เลยไม่จำกัดระยะทางและไม่ต้องไปสอบใบใช้งานให้ยุ่งยากเหมือนวิทยุสื่อสารทั่วไป

ฟังก์ชั่น SOS ถือว่าสำคัญมากๆกรณีนำไปใช้งานนอกบ้านหรือให้ผู้สูงอายุภายในบ้านใช้งาน เพียงกดปุ่มค้างไว้ก็พร้อมแจ้งขอความช่วยเหลือได้แล้วครับ ถือว่าเป็นฟังก์ชั่นสำคัญไม่แพ้ PTT

ส่วนการใช้งานทั่วไปก็จะเน้นใช้งานสะดวกเหมือนฟีเจอร์โฟนทั่วไปและรุ่นนี้แบตอึดมากๆ สำหรับค่าตัว 1790 บาทถือว่าคุ้มมากๆครับ หรือจะเปิดเบอร์ใหม่ตัวเครื่องจะเหลือเพียง 900 บาทเท่านั้นเอง

онлайн займ на киви кошелёк zaymi-bistro.ru займы на яндекс деньги мгновенно

Related articles

realme เสริมทัพ Portrait Master! เตรียมนำเข้ารุ่นเล็กสเปกคุ้ม ทั้ง “realme 12 5G” และ “realme 12X 5G” กับ Lossless 3X Zoom รุ่นแรกในระดับราคาเดียวกันพร้อมรองรับ 5G ในราคาหลักพัน

กรุงเทพฯ 18 เมษายน 2567 – หลังสร้างปรากฏการณ์The New Portrait Masterที่มาพร้อมแคมเปญกิจกรรมการถ่ายภาพสุดปังแห่งปี Make It Real!สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับวงการสมาร์ตโฟนเมืองไทยไปตามคาด...

AIS เผยข้อมูลการใช้งาน สงกรานต์ 67 คึกคัก เย็นฉ่ำทั่วไทย ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด นักท่องเที่ยวต่างชาติปักหมุดเล่นน้ำยอดโตพุ่ง 38%

AIS เปิดพฤติกรรมการใช้งานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ของลูกค้าและคนไทย โดยได้จัดเต็มโครงข่าย ทั้งมือถือและเน็ตบ้านสาดสัญญาณฉ่ำตลอดเทศกาล ครอบคลุมโมเมนต์ความสุขทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยปีนี้พฤติกรรมการใช้งานของคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์พบว่ามีการกระจายตัวของการใช้งานในพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ...

OPPO เปิดตัวนวัตกรรม AI ที่งาน Google Cloud Next ’24 นำเสนอโมเดล Gemini ของ Google บนโทรศัพท์ AI

l OPPO และ OnePlus ร่วมมือกันเพื่อนำประสบการณ์โทรศัพท์ AI ใหม่มาสู่ผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคน l...

โปรแกรมสมนาคุณ Genius ช่วยประหยัดงบได้! Booking.com แชร์เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณได้รับข้อเสนอสุดพิเศษ ยกระดับการเดินทางให้น่าประทับใจยิ่งขึ้น

จากแบบสำรวจความคิดเห็นของผู้เดินทางเพื่อคาดการณ์เทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวในปี 2567 ของ Booking.com พบว่าเทรนด์ ‘ขอให้ได้ลุ้น’ หรือ ‘Surrender Seekers’ เป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้เดินทางชาวไทยที่ต้องการปล่อยใจไปกับความเซอร์ไพรส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า