รีวิว Vivo V7+ สนุกไร้ขีดจำกัด กับหน้าจอ 5.99 นิ้ว แบบ FullView Display

สวัสดีครับเพื่อนๆ Extreme PC ทุกๆท่าน หลังจากทาง VIvo ได้เริ่มวางขาย Vivo V7+ ไปแล้วนั้นด้วยค่าตัว 11,990 บาท ความน่าสนใจก็คงเป็นหน้าจอ FullView Display ขนาด 5.99 นิ้ว อัตราส่วน 18:9  ที่มีขนาดตัวเครื่องพอๆกับ 5.5 นิ้ว ขอบบางลงทั้งด้านบนและด้านล่างและด้านข้างอีกด้วย มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Snapdragon 450 Octa-core RAM 4GB และ ROM 64GB กล้องหน้าที่มาพร้อมกับความละเอียดดสูงถึง 24 ล้านพิกเซล และที่ขาดไม่ได้เลยคือชิปเสียงแยกที่ทาง Vivo ได้ใส่ชิปรุ่น AK4376A ลงมาให้ครับ

เดี๋ยวผมขอรีวิวจุดเด่นๆและข้อสังเกตุให้ทราบกันนะครับ หลังจากที่ใช้งานมาซักระยะหล่ะ

SPEC Vivo V7+
  • หน้าจอ FullView Display IPS 5.99 นิ้ว ความละเอียด HD+ (1440x720 พิกเซล) อัตราส่วน 18:9
  • Android 7.1.2 Nougat ครอบทับด้วย Funtouch OS 3.2
  • รองรับ 4G LTE รองรับ Fullnet Com 3.0
  • VoLTE
  • หน่วยประมวลผล Snapdragon 450 Octa-core / Adreno 506 GPU
  • RAM 4GB
  • ROM 64GB รองรับ Micro-SD สูงสุด 256 GB รองรับ OTG
  • กล้องหน้า ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล f/2.0
  • กล้องหลัง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล f/2.0
  • เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  • รองรับการปลดล็อคด้วยการสแกนใบหน้า
  • ระบบเสียง Hi-Fi มาพร้อมชิปเสียง AK4376A
  • ขนาดตัวเครื่อง 155.87 x 75.74 x 7.มม. น้ำหนัก 160 กรัม
  • ราคา 11,990 บาท
แกะกล่องเช็คของ

อุปกรณ์ภายในกล่องจะมีดังนี้

  1. ตัวเครื่อง Vivo V7+
  2. เคสซิลิโคนใส (ฟิมล์หน้าจอติดมาให้แล้ว)
  3. หัวชาร์จ USB
  4. สาย USB
  5. หูฟัง
  6. เข็มจิ้มถาดซิม
  7. คู่มือการใช้งาน

วัสดุและการออกแบบดีไซน์

ตัวเครื่องมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.99 นิ้ว ความละเอียด HD+ (1440x720 พิกเซล) อัตราส่วน 18:9 หรือทาง Vivo เรียกว่า FullView Display พื้นที่ด้านข้างที่สี่ด้านจะเหลือพื้นที่น้อยเป็นพิเศษ ความแคบของกรอบเพียง 2.15 มม. ทำให้ตัวเครื่องที่มาพร้อมกับจอ 5.99 นิ้ว แต่มีขนาดตัวเครื่องพอๆกับพวกจอ 5.5 นิ้ว ขอบจอแบบ 2.5D แต่จะติดฟิมล์แบบเต็มจอมาให้แล้วเลยดูออกยากนิดนึง

ด้านบนขอบจอ จะมีไฟแสดงสถานะ และกล้องหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล ลำโพงสนทนา และชุดเซนเซอร์ต่างๆ รวมเซนเซอร์สำหรับปลดล้อคหน้าจอด้วยใบหน้าดด้วย

วัสดุตัวเครื่องจะเป็น โพลิเมอร์ คือ พลาสติกผสมอานุภาคโลหะ ทำให้การสัมผัสจะลื่นๆมือนิดหน่อยครับสีตัวเครื่องจะด้านๆนิดหน่อย ความเด่นของวัสดุแบบนี้คือ บาง เบา และมีความคงทนสูง เสาสัญญาณจะอยู่ด้านบนและล่างครับ

ด้านหลังจะมีชุดกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านมาให้ พร้อมแฟรช ถัดลงมาจะเป็นระบบสแกนนิ้ว  fingerprint

ด้านล่างจะมีช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม. ไมค์สนทนา และช่อง Micro-USB สำหรับชาร์จแบตหรือโอนถ่ายข้อมูล สุดท้ายคือลำโพงตัวเครื่อง

ฝั่งขวาของตัวเครื่องจะมีปุ่มปรับระดับเสียงแและปุ่ม เปิด-ปิด ตัวเครื่อง

ฝั่งซ้าย จะเป็นช่องใส่ซิมการ์ด รองรับการใส่ 2 ซิม และเพิ่มหน่วยความจำแบบ Micro-SD รองรับสูงสุด 256 GB และถ้าสังเกตุด้านบนตัวเครื่องจะมีไมค์ตัดเสียงรบกวนมาให้แล้วนะครับ 

ขนาดตัวเครื่องเมื่อถือใช้งาน (155.87 x 75.74 x 7.มม. น้ำหนัก 160 กรัม)

 
ระบบปฎิบัติการ

Vivo V7+ มาพร้อมกับ Android 7.1.2 Nougat ครอบทับด้วย Funtouch OS 3.2 ถือว่าใหม่สุดของค่ายในเวลานี้ หน้าตา UI อาจจะเหมือนเดิม แต่การปรับตั้งค่าจะเปลี่ยนไปบ้าง สำหรับรอมของค่าย Vivo ถือว่านิ่งมากครับ ใช้งานดีไม่ค่อยเจอปัญหาใดๆ หลายๆคนคงติดใจ Funtouch ของค่ายนี้

ธีม สำหรับคนเบื่อความจำเจ ทาง V7+ ก็เตรียมธีม (iTheme) มาให้เลือกปรับแต่งเช่นเคย

หมดกังวลเรื่องการแจ้งเตือน เพราะจะมีตัวเลขแจ้งเตือนบนไอคอนให้ เหตุการณืสำคัญต่างๆจะไม่พลาดอีกต่อไป

 

ปุ่ม On Screen สามารถสลับย้ายตำแหน่งได้ เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานอีกหนึ่งเรื่อง สามารถปรับสีของแถบ On Screen ได้เช่นกันครับ

App Clone ใช้งานสองแอ๊พพร้อมกัน ปัจจุบันรองรับ WhatsApp, Line, BBM, WeChat, Zalo และ Viber

การแค๊ปหน้าจอแบบยาวและโหมดวีดีโอ ก็ยังมีมาพร้อมสำหรับ Vivo V7+

โหมดถนอมสายตา สามารถตั้งเวลาทำงานได้ ช่วยถนอมสายตาเวลาใช้งานกลางคืนได้ครับ

ประสิทธิภาพการทำงาน

Vivo V7+ มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Snapdragon 450 Octa-core / Adreno 506 การใช้งานต่างๆ ทั้งโซลเชียลและการเล่นเกมส์ ถือว่าทำผลงานได้ดีเลยครับ ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะความละเอียดหน้าจอที่ไม่สูงมากนักเลยทำให้การ์ดแสดงผลหน้าจอ Adreno 506 ขับได้สบายๆ

คะแนนที่เทส AnTuTu Benchmark ได้ทะลุ 59,xxx คะแนน ถือว่าแรงใช้ได้เลยครับ ยิ่งคะแนนในโหมด 3D ได้เกินหมื่นเรื่องการเล่นเกมส์หมดดห่วงไปเลย

RAM 4 GB เปิดใช้งานจะเหลือพื้นที่ราวๆ 2.1GB

ROM 64 GB รองรับ Micro-SD สูงสุด 256 GB รองรับ OTG เซนเซอร์ต่างที่จำเป็นมีมาให้ครบ

คะแนนในส่วนต่างๆจะออกมาตามนี้ครับ

ขณะเล่นเกมส์ เมื่อมีสายเข้า สามารถเลือกรับสายหรือวางสายได้ ไม่ต้องเสียอารมณ์ในการเล่นเกมส์อีกต่อไป แต่ถ้ากิ๊กโทรตามควรรีบรับทันที ส่วนเมียก็แค่กดผ่านไปแค่นั้นครับ

รองรับ FullNet Com 3.0 พร้อมระบบ VoLTE

ดูหนัง

FullView Display หน้าจอขนาด 5.99 นิ้ว ความละเอียด HD+ 1440x720 พิกเซล อัตราส่วน 18:9 การแสดงผลหน้าจออยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ครับ อาจจะไม่เนียนกริ๊บแต่ก้ไม่ได้เลวร้ายมากนัก ความสว่างของหน้าจอ การเกลี่ยสีถือว่าทำออกมาดี (ดีกว่า FHD บางตัว) ข้อดีอีกอย่างคือความละเอียด HD+ ทำงานสัมพันธ์กับการ์ดจอ Adreno 506 ช่วยทำให้เล่นเกมสืลื่นขึ้น สมูทขึ้น

Smart Split แบ่งหน้าจอทำงานพร้อมกันสองแอ๊พ จะรองรับแค่บางแอ๊พนะครับ เช่นเล่นเฟส+ดุยูทูป หรือ ตอบ Facebook และ LINE พร้อมกัน

เมื่อดูหนังหรือยูทูป การแจ้งเตือนของโซเชียลจะมีแจ้งเตือนให้ทราบ (Message screen splitting)

แต่ข้อเสียก็มีครับสำหรับขอ HD+. เมื่อใช้ดูยูทูป จะปรับความละเอียดได้แค่ HD นะครับ ตามความละเอียดหน้าจอ

ฟังเพลง

Vivo V7+ มาพร้อมกับระบบเสียง Hi-Fi พร้อมชิปเสียง AK4376A คุณภาพเสียงถือว่าดีมาก ผมถือว่าเป็นจุดขายของค่ายนี้เลยครับสำหรับเรื่องการฟังเพลง 

ระบบ Hi-Fi รองรับการใช้งานผ่านแอ๊พต่างๆเยอะเลย 

ปรับแต่ง EQ ได้ตามใจ ตามสไตล์ส่วนตัว

วิทยุ FM ยังมีมาให้ใช้งานปกติ

ระบบสแกนนิ้วและปลดล็อคหน้าจอด้วยใบหน้า

ตำแหน่งสแกนนิ้วอยู่ด้านหลังตัวเครื่อง รองรับการจดจำ 5 ลายนิ้วมือ สแกนได้รวดเร็วและแม่นยำมากๆ สามารถตั้งค่าล็อคแอ๊พต่างๆได้

ระบบปลดล้อคด้วยใบหน้า ถือว่าเป็นรุ่นแรกของ vivo TH ใช้งานสะดวกสบายขึ้น หลังจากที่ใช้งานโหมดนี้แทบจะลืมระบบปลดล็อคด้วยนิ้วไปเลยครับสำหรับผม

กล้องถ่ายภาพ

กล้องหน้า มาพร้อมกับความละเอียด 24 ล้านพิกเซล รูรับแสง f2.0  Selfie Softlight โหมดหน้าสวย Face Beauty 7.0 เพิ่มความสวยงามและช่วยถ่ายภาพในที่แสงน้อยให้ดียิ่งขึ้น

ภาพตัวอย่างจากกล้องหน้า vivo V7+

กล้องหลัง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f2.0 จุดขายของกล้องค่าย vivo คงเป็นโหมด Professional เลือกปรับแต่งได้ตามใจชอบ เหมาะสำหรับมืออาชีพหรือคนที่กำลังหัดถ่ายภาพครับ

 

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหลัง Vivo V7+ โหมด AUTO

 

ภาพถ่ายกล้องหลัง Vivo V7+ โหมด Professional

แบตเตอรี่ 

แบตเตอรี่ 3,225 mAh ถ้าย้อนกลับไปดูสเปคที่ให้มา จอ 5.99 ความละเอียด HD+ / ชิปประมวลผลตัวใหม่ที่เน้นความประหยัดพลังงาน รวมไปถึงโหมดการจัดการพลังงานของ Vivo เอง ผมใช้เช้าถึงเย็น เล่นโซลเชียลหนักๆ สลับเกมส์บ้างนิดหน่อยในแต่ละวัน แบตอยู่ครบวันครับ ถือว่าอึดมากๆถ้าเทียบกับสมาร์ทโฟนหน้าจอพอๆกัน แต่แอบเสียดายตัวเครื่องไม่รองรับ Fast Charging 

 

สรุป

Vivo V7+ น่าจะเหมาะกับสายเซลฟี่ เพราะมาพร้อมกับกล้องหน้า ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล ที่เรียกว่า ถ่ายป้าให้ปังได้แล้วกัน ส่วนกล้องหลังสำหรับผมพอใจมากครับ ถ่ายภาพสวยมีโหมดมาให้เลือกปรับเยอะ สายกล้องทั้งหน้าและหลังฟินกันทั้งคู่ , การจัดการพลังงานทำได้ดีมากแบตอึดใช้งานได้ยาวนาน และระบบเสียงที่ดีเยี่ยม ถ้ามองรวมๆ Vivo V7+ ให้มาครบมากเลยนะ ส่วนความละเอียดหน้าจอ HD+ เท่าที่ใช้งานมาซักระยะถามว่ามองออกไหม ออกครับ และจะชัดเจนมากก็ตอนแต่งรูปที่ต้องการความละเอียดสูงๆและดูยูทูป ผมมองว่าจอ HD+ ความละเอียดยังไม่ดีพอในส่วนนั้น แต่ใช้งานโหมดทั่วไป ไม่ต้องกังวลครับใช้ดีแน่นอน

ใส่ส่วนการแจ้งเตือนต่างๆผมถือว่าสำคัญมาก หลายคนอาจผิดหวังเรื่องการแจ้งเตือนในแอนดรอยส์ แต่สำหรับ Vivo V7+ หมดกังวลไปได้เลยครับ แจ้งเตือนทั้งเสียง ไฟแสดงสถานะ และตัวเลขบนไอคอน ไม่พลาดการแจ้งเตือนอีกต่อไป

ในส่วนเมนูต่างๆที่แฟนคลับ vivo ติดใจก็ยังมีมาให้ใช้งานครบเช่นเดิม ทั้งการแค๊ปหน้าจอแบบยาวหรือแบบวีดีโอ การเคาะหน้าจอเพื่อเปิดหรือปิด รวมไปถึงการวาดหน้าจอเพื่อเข้าสู่โหมดต่างๆ

ข้อดี
  • จอ FullView Display  5.99 นิ้ว ที่มีขนาดตัวเครื่องพอๆกับพวกจอ 5.5 นิ้ว
  • รองรับ Fullnet Com 3.0
  • ถาดซิม รองรับใช้งานสองซิมพร้อมเพิ่มหน่วยความจำ
  • Snapdragon 450 Octa-core ทำผลงานได้ดีมาก ทั้งความแรงและการใช้พลังงาน เล่นนานๆไม่ร้อน
  • RAM 4GB
  • ROM 64GB ถือว่าเหลือเฟือ ถ้ายังไม่พอก็ยังรองรับ microSD CARD ได้อีก 256GB
  • รองรับการใช้งานสองจอ (เฉพาะบางแอ๊พ)
  • ระบบเสียง Hi-Fi มาพร้อมชิปเสียง AK4376A ที่ให้คุณภาพเสียงที่ดี
  • ระบบสแกนนิ้วและปลดล้อคด้วยใบหน้า สแกนได้รวดเร็วและแม่นยำ
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน
ข้อพิจารณา
  • จอความละเอียด HD+ ถ้าดูหนังหรือยูทูปจะปรับได้สูงสุดแค่ความละเอียดหน้าจอ
  • ไม่รองรับ NFC
  • ไม่มี Fast Charging
займы быстро на карту онлайн zaymi-bistro.ru взять кредит на киви кошелёк

Related articles

realme เสริมทัพ Portrait Master! เตรียมนำเข้ารุ่นเล็กสเปกคุ้ม ทั้ง “realme 12 5G” และ “realme 12X 5G” กับ Lossless 3X Zoom รุ่นแรกในระดับราคาเดียวกันพร้อมรองรับ 5G ในราคาหลักพัน

กรุงเทพฯ 18 เมษายน 2567 – หลังสร้างปรากฏการณ์The New Portrait Masterที่มาพร้อมแคมเปญกิจกรรมการถ่ายภาพสุดปังแห่งปี Make It Real!สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับวงการสมาร์ตโฟนเมืองไทยไปตามคาด...

AIS เผยข้อมูลการใช้งาน สงกรานต์ 67 คึกคัก เย็นฉ่ำทั่วไทย ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด นักท่องเที่ยวต่างชาติปักหมุดเล่นน้ำยอดโตพุ่ง 38%

AIS เปิดพฤติกรรมการใช้งานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ของลูกค้าและคนไทย โดยได้จัดเต็มโครงข่าย ทั้งมือถือและเน็ตบ้านสาดสัญญาณฉ่ำตลอดเทศกาล ครอบคลุมโมเมนต์ความสุขทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยปีนี้พฤติกรรมการใช้งานของคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์พบว่ามีการกระจายตัวของการใช้งานในพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ...

OPPO เปิดตัวนวัตกรรม AI ที่งาน Google Cloud Next ’24 นำเสนอโมเดล Gemini ของ Google บนโทรศัพท์ AI

l OPPO และ OnePlus ร่วมมือกันเพื่อนำประสบการณ์โทรศัพท์ AI ใหม่มาสู่ผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคน l...

โปรแกรมสมนาคุณ Genius ช่วยประหยัดงบได้! Booking.com แชร์เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณได้รับข้อเสนอสุดพิเศษ ยกระดับการเดินทางให้น่าประทับใจยิ่งขึ้น

จากแบบสำรวจความคิดเห็นของผู้เดินทางเพื่อคาดการณ์เทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวในปี 2567 ของ Booking.com พบว่าเทรนด์ ‘ขอให้ได้ลุ้น’ หรือ ‘Surrender Seekers’ เป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้เดินทางชาวไทยที่ต้องการปล่อยใจไปกับความเซอร์ไพรส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า