รีวิว Vivo Y71 จอ FullView display 6 นิ้ว พร้อมกล้องหน้า AI Face Beauty

Vivo Y71 สมาร์ทโฟนใหม่ล่าสุดของทางค่าย มาพร้อมกับหน้าจอแบบ  FullView display ขนาด 6 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 พร้อมกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ที่มีเทคโนโลยี AI Face Beauty และกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ทำงานควบคู่กับชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 425 หน่วยความจำขนาด ram 3 GB / rom 16 GB ใช้งานได้ยาวนานขึ้นกับแบตเตอรี่ 3,360 mAh สำหรับค่าตัวเปิดมาเบาๆที่ 5,990 บาท เดี๋ยวเราไปดูกันว่า ใช้งานจริงจะเป็นอย่างไร ตามไปดูพร้อมๆกันได้เลยครับ

SPEC Vivo Y71
  • หน้าจอ IPS FullView display ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด HD+ 1440 x 720 พิกเซล
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 425 Quad Core ความเร็ว 1.4 GHz
  • RAM 3 GB
  • ROM 16 GB
  • กล้องหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล f2.0 พร้อมระบบ AI Face Beauty
  • กล้องหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล f2.0
  • Android 8.1
  • ระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า
  • แบตเตอรี่ 3,360 mAh
  • ขนาดตัวเครื่อง 155.87 x 75.74 x 7.8 มม. หนัก 150 กรัม
  • ราคาเปิดตัว 5,990 บาท
แกะกล่องเช็คของ

อุปกรณ์ภายในกล่องจะมีดังนี้

  1. ตัวเครื่อง Vivo Y71 พร้อมติดฟิมล์หน้าจอมาให้เรียบร้อย
  2. Adapter หัวชาร์จแบตเตอรี่
  3. สาย micro usb
  4. หูฟัง
  5. เข็มจิ้มถาดซิม
  6. คู่มือและใบรับประกัน

วัสดุและการออกแบบดีไซน์

Vivo Y71 มาพร้อมกับหน้าจอ FullView display ขนาด 6 นิ้ว จอ IPS  ขอบจอทั้งสี่ด้านเหลือพื้นที่น้อยมากๆ สัดส่วนของจอกับตัวเครื่อง 84.4% ถึงหน้าจอจะมีขนาดที่ใหญ่ แต่การหยิบจับใช้งานถือว่าถนัดมือมากๆครับ

ด้านบนขอบจอ จะประกอบไปด้วย กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ลำโพงสนทนา และเซนเซอร์วัดแสง ส่วนของด้านล่างจะไม่มีปุ่มใดๆ เพราะย้ายปุ่มนำทางมาไว้บนหน้าจอเรียบร้อยครับ

ฝาหลังเน้นความโค้งมน วัสดุเป็นโพลี ซ่อนแถบสัญญาณไว้ทั้งด้านบนและด้านล่างได้สวยงามแทบจะมองไม่เห็น ด้านหลังจะประกอบไปด้วยกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิหเซลพร้อมแฟรช ถัดลงมาจะเป็นโลโก้ของทางค่าย

ด้านล่างตัวเครื่องจะเป็นตำแหน่งของ ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. / ไมค์สนทนา / ช่อง micro usb และสุดท้ายคือ ลำโพงตัวเครื่อง

ฝั่งขวาจะมีปุ่มปรับระดับเสียงและปุ่ม power ครับ

ฝั่งด้านบนจะไม่มีอะไร ปล่อยโล่งไว้

ฝั่งด้านซ้าย จะมีช่องถาดซิมการ์ด

ถาดซิมแบบ 3 slot รองรับ 2 ชิมการ์ด+1 หน่วยความจำแบบ micro sd (ขนาดซิมแบบ นาโน)

ระบบปฎิบัติการ

Vivo Y71 มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android 8.1 ครอบทับด้วย Funtouch OS 4.0 หน้าตา UI ที่สวยงามเรียบง่าย และมีธีมสำหรับโหลดใช้งานฟรีๆอีกเยอะเลยครับ

การแจ้งเตือนต่างๆทำได้ดี และมีตัวเลขแจ้งเตือนบนไอคอนให้เราทราบด้วย ไม่พลาดการติดต่อแน่นอน สามารถใช้งานโคลนแอ๊พได้

รองรับการใช้งาน มัลติทาส์กกิ้ง (สองหน้าจอ)

มีระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า / ปุ่มนำทางสามารถสลับตำแหน่งซ้ายขวา และ Smart wake ยังมีให้ใช้งานปกติ เป็นโหมดการใช้หน้าจอขณะสแตนบายครับ สามารถเข้าใช้งานโหมดต่างๆแบบด่วนได้

ประสิทธิภาพการทำงาน

Vivo Y71 เลือกใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 425 Quad Core ความเร็ว 1.4 GHz หน่วยความจำขนาด RAM 3 GB / ROM 16 GB รองรับหน่วยความจำภายนอกได้ 128 GB

เท่าที่ใช้งานทั่วไป ท่องโซลเชียลและเล่นเกมส์นิดๆหน่อยๆพอได้ครับ ถือว่าดีเลยทีเดียว แต่ถ้าจะนำไปเล่นเกมส์โหดๆ โหมด 3D เทพๆต้องเผื่อใจไว้ด้วย

ทดสอบคะแนนผ่าน antutu ผลออกมาตามนี้

หน้าจอ IPS FullView display ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด HD+ 1440 x 720 พิกเซล การแสดงผลผมถือว่าสวยมากเลยในเรทราคานี้ ต้องยอมรับว่าทำจอออกมาได้ดีมากทีเดียว การเกลี่ยสีและมิติของภาพทำได้ประทับใจ มีโหมดถนอมสายตามาให้กรณีใช้งานกลางคืนครับ

รองรับสัญญาณ Fullnet Com 4G LTE + 3G และยังรองรับ VoLTE ได้ด้วย

ดูหนัง-ฟังเพลง

ขึ้นชื่อว่า Vivo เรื่องเสียงถือว่าทำได้ดีมากๆ เสียงผ่านหูฟังขณะฟังเพลงถือว่าดีทีเดียว มีโหมดปรับแต่งเสียงให้ใช้งานตามปกติของแบรนด์ครับ และมีวิทยุ FM ฟังแก้เหงาได้

กล้องถ่ายภาพ

กล้องหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยี AI Face Beauty เป็นการประมวลผลและวิเคราห์ให้อัตโนมัติสำหรับการถ่ายเซลฟี่ หรือจะเลือกปรับโหมด Beauty เองก็ได้ สามารถปรับระดับได้ 6 ระดับ สามารถถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้ มีโหมด HDR มาให้ในการเซลฟี่อีก ช่วยชดเชยแสงครับ ถือว่าดีงามเลยทีเดียว

หน้าตา UI ของโหมดกล้องหน้า

ภาพถ่ายกล้องหน้าแบบปกติและ หน้าชัดหลังเบลอ

กล้องหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล f2.0 มีโหมด  ทั่วไป, โหมดใบหน้าสวย,โหมด Panorama, HDR
กล้องหน้า: ทั่วไป, โหมดใบหน้าสวย, HDR, โหมด Panorama

หน้าตา UI โหมดกล้องหลัง Vivo Y71

ภาพถ่ายจากกล้องหลัง Vivo Y71

แบตเตอรี่ 3,360 mAh จากสเปคที่ให้มา ทั้งชิปประมวลผลที่ประหยัดพลังงานและรอมของทางค่ายด้วย การใช้งานทั่วไปถือว่าอึดมากๆ ใช้ตั้งแต่เช้าถึงเย็นไม่เคยหมดเลยครับ ต้องยอมรับว่าอีดจริง เสียอย่างเดียว ไม่รองรับชาร์จเร็วเท่านั้นเอง

สรุป

หลังจากใช้งานมาสองอาทิตย์ ผมถือว่าเพียงพอแล้วหล่ะสำหรับการใช้งานพื้นฐานทั่วไป ท่องโซลเชียลแบบเต้มตาด้วยขนาดหน้าจอ 6 นิ้ว ถ่ายรูป กล้องหน้า-หลัง ถือว่าทำผลงานได้ดีทีเดียว ถ่ายในสถานที่ต่างๆเพื่ออัพเดทในโลกโซลเชียล เสียงผ่านหูฟังเสียงดีตามมาตราฐานของค่ายนี้ครับ สำหรับใครงบจำกัดอยากใช้งานจอขนาดใหญ่ Vivo Y71 ตอบโจทน์ได้แน่นอนครับผม แต่ถ้าจะเอาไปเล่นเกมส์ 3D โหดๆ ต้องเผื่อใจไว้บ้างนะครับ ROV / PUBG สองเกมส์นี้ปราบเซียนของจริง พอเล่นได้แต่ไม่ลื่นแน่นอน

คุณสมบัติเด่น
  • จอ IPS  FullView display ขนาด 6 นิ้ว แสดงผลได้สวยงามในเรทราคาประมาณนี้
  • เสียงผ่านหูฟังถือว่าคุณภาพดีมากๆ
  • กล้องหน้า ถึงความละเอียดเพียง 5 ล้านพิกเซล แต่ถ่ายออกมาสวยงาม และมีเทคโนโลยี AI Face Beauty
  • รองรับ Fullnet Com และ VoLTE
  • มีระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน อึดจริง
จุดสังเกตุ
  • รอม 16GB ผมถือว่าให้มาน้อยไปนะ (ถ่ายรูปหรือเก็บไฟล์ แนะนำหาเมมภายนอกเพิ่ม)
  • ไม่รองรับชาร์จเร็ว
  • ไม่มีระบบแสกนลายนิ้วมือ
онлайн кредит на карту круглосуточно zaymi-bistro.ru займы которые дают абсолютно всем на карту круглосуточно

Related articles

วิธีตั้งค่าไบออส แก้ปัญหา Intel Gen 13 และ Gen 14 ทำเกมแครช/เล่นไม่ได้

สำหรับใครที่มีปัญหาเกมแครช, คอมดับตอนเล่นเกม หรือเกมเปิดไม่ได้พร้อมแจ้งแรมการ์ดจอไม่พอ "Out of video memory" ซึ่งเกิดในคนที่ใช้ซีพียู Intel...

หลุด!! ผลทดสอบ AMD Strix Halo มาพร้อม iGPU ใหญ่มาก 40 CUs แรงใกล้เคียง RTX 4060-4070 Mobile

หากใครได้ตามข่าวสารซีพียูน่าจะเคยได้ยินเรื่อง AMD Ryzen ตัวหนึ่งที่ใช้โค้ดเนม Strix Halo ซึ่งมาพร้อมชิปกราฟิกออนบอร์ด หรือ iGPU...

realme เสริมทัพ Portrait Master! เตรียมนำเข้ารุ่นเล็กสเปกคุ้ม ทั้ง “realme 12 5G” และ “realme 12X 5G” กับ Lossless 3X Zoom รุ่นแรกในระดับราคาเดียวกันพร้อมรองรับ 5G ในราคาหลักพัน

กรุงเทพฯ 18 เมษายน 2567 – หลังสร้างปรากฏการณ์The New Portrait Masterที่มาพร้อมแคมเปญกิจกรรมการถ่ายภาพสุดปังแห่งปี Make It Real!สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับวงการสมาร์ตโฟนเมืองไทยไปตามคาด...

AIS เผยข้อมูลการใช้งาน สงกรานต์ 67 คึกคัก เย็นฉ่ำทั่วไทย ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด นักท่องเที่ยวต่างชาติปักหมุดเล่นน้ำยอดโตพุ่ง 38%

AIS เปิดพฤติกรรมการใช้งานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ของลูกค้าและคนไทย โดยได้จัดเต็มโครงข่าย ทั้งมือถือและเน็ตบ้านสาดสัญญาณฉ่ำตลอดเทศกาล ครอบคลุมโมเมนต์ความสุขทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยปีนี้พฤติกรรมการใช้งานของคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์พบว่ามีการกระจายตัวของการใช้งานในพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า