สเป็ค NVIDIA GeForce GTX 1080 Ti มาจาก GP102-350 GPU

NVIDIA Pascal GP102-350

อย่างแรก, เรามาดูภาพที่ปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการจาก NVIDIA. เรามีสองภาพที่เกี่ยวข้องกับแผ่น PCB:

ทางเราสามารถหาภาพได้เพิ่มและได้รับการยืนยันว่า GPU codename หรือรหัสชื่อจริง, คือ Pascal GP102-350 GPU. สิ่งแรก, นี้เป็นภาพสไลด์จาก GAINWARD ได้ออกมายืนยันไม่เพียงแค่มันเป็น GP102, แต่ยังมีข้อมูลทางด้าน base และ boost clocks. จริงๆแล้ว, ก็มีภาพหลุดออกมาหลายแหล่งด้วยกันจากค่ายโมต่างๆจึงไม่ค่อยเป็นความลับเสียเท่าไหร่.

แต่สิ่งที่อยากให้สังเกตุก็คือในภาพนี้ซึ่งเป็น GPU (GP102-350-K1-A1) และมีเพียงภาพเดียว. ที่ memory module นั้นได้ขาดหายไป.

สเป็คและรายละเอียด NVIDIA GTX 1080 Ti

NVIDIA GTX 1080 Ti PCB vs NVIDIA TITAN X (Pascal) PCB

คราวนี้มาดู GTX 1080 Ti PCB. ภาพด้านล่างเรานำมาเปรียบเทียบระหว่าง TITAN X และ 1080 Ti. สิ่งแรกที่สังเกตุเห็นก็คือทั้งคู่ใช้บอร์ดตัวเดียวกัน (PG611). ก็หมายความว่า DVI port ที่ขาดหายไปไม่ได้เกิดขึ้นจากจงในทำหรือเป็นดีไซน์ใหม่. สิ่งที่นำออกไปกลับไปเพิ่มการถ่ายเทอากาศให้ดีขึ้นเสียด้วยซ้ำ, และยังไปเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความเย็นให้กับตัวกระจายความร้อนที่ออกแบบมาใหม่ด้วย. Add-in board partners หรือค่ายโมสามารถที่จะใส่มันกลับเข้าไปก็ย่อมได้สำหรับ reference PCB และค่อนข้างมั่นใจว่าจะมีการนำเอา DVI กลับเข้ามา.

เปรียบเทียบกับ TITAN X, GTX 1080 Ti ยังคงเลี้ยงไฟแบบ 7-phase power, พร้อมด้วย dualFET design. เพื่อให้เข้าใจได้มากยิ่งขึ้น, ทางเราได้แต้มสีแดงเอาไว้สำหรับสิ่งที่หายไป. สำหรับ TITAN X นั้นจะมีอ็อฟชั่นหรือกำไฟที่ด้อยกว่า. ส่วน GTX 1080 Ti จะไม่มี DVI connector และ memory moduleหนึ่งตัวที่หายไป. ซึ่งสามารถสรุปได้ว่า TITAN X จะเป็นรุ่นเดียวที่เป็น 12GB GeForce, แต่ 1080 Ti ยังสามารถใช้หรือรองรับขนาด memory capacity ได้เช่นเดิม.

NVIDIA GTX 1080 Ti จะเปิดตัวในวันที่ 10 มีนาคมที่จะถึงนี้. รีวิวในรุ่น Founders Edition จะมีออกมาในเวลาเดียวกัน. ทาง NVIDIA ไม่ได้ให้เวลามากมายสำหรับค่ายโมต่างๆที่พร้อมที่จะออกการ์ดจอออกมา ณ เวลานี้แต่ก็คงอีกไม่นานในเวอร์ชั่น custom designs.

ที่มาเครดิต/Sources:

https://videocardz.com/66976/nvidia-geforce-gtx-1080-ti-features-gp102-350-gpu

Related articles

รีวิว iQOO Z9 5G และ iQOO Z9x 5G เอาใจสายเอ็นเตอร์เทน ทั้งเล่นเกมและชมคอนเท็นต์ หน้าจอ AMOLED 1.5K พร้อมลำโพงคู่

เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายแล้วสำหรับ iQOO Z9 5G และ iQOO Z9x 5G เกมมิ่งสมาร์ตโฟนราคาสุดคุ้ม...

AIS ผนึกพันธมิตร จัดเวทีเสวนา ชู ครีเอเตอร์ไทย ผู้นำการเปลี่ยนแปลงบริบทการสื่อสารระดับโลก เปิดสูตรเด็ด เคล็ดลับ ต่อยอด อาชีพครีเอเตอร์ สู่ผู้ประกอบการให้เติบโตอย่างยั่งยืน

AIS จัดเสวนา Global Creator Culture SummitเชิญกูรูระดับโลกProfessor David Craig นักวิชาการด้านโซเชียลมีเดียชั้นนำจากสหรัฐอเมริกาเปิดตัวเลขการเติบโตของครีเอเตอร์ในเวทีโลก...

Garmin พิสูจน์ความนิยม รายได้เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมรีเฟรชแบรนด์ใหม่ผ่านแคมเปญ“Garmin มีดีมากกว่าที่คิด หาข้อที่ใช่…แล้วไปต่อ”ปักธง “สมาร์ทวอทช์ที่เข้าใจคุณและเป็นสมาร์ทวอทช์สำหรับทุกคน”

Garmin พิสูจน์ความนิยม รายได้เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมรีเฟรชแบรนด์ใหม่ผ่านแคมเปญ“Garmin มีดีมากกว่าที่คิด หาข้อที่ใช่…แล้วไปต่อ”ปักธง “สมาร์ทวอทช์ที่เข้าใจคุณและเป็นสมาร์ทวอทช์สำหรับทุกคน” อีกขั้นของความสำเร็จกับรายได้นิวไฮในไตรมาสแรกของปีกว่า 1,380 ล้านดอลลาร์สหรัฐ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า