เที่ยวตลาดท่าเตียน-เยาวราช กับ Samsung Galaxy A51

สวัสดีครับเพื่อนๆ Extreme IT ทุกๆท่าน พอดีผมได้มีโอกาสทดลองใช้ Samsung Galaxy A51 สมาร์ทโฟนตระกูล A Series 2020 รุ่นใหม่ล่าสุดและเป็นตัวน้องของซีรี่ย์ครับ ที่เน้นการถ่ายภาพเป็นหลัก ซึ่งให้เลนส์ในการถ่ายภาพมาครบครันทั้งถ่ายมาโคร หน้าชัดหลังเบลอ และ Ultra Wide ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจมากๆ แถมขนาดและน้ำหนักตัวเครื่องที่บางและเบามากๆ พกพาออกไปใช้งานง่ายและราคาไม่แพงด้วยครับ เปิดตัวมาเพียง 10,490 บาทเท่านั้นเอง เดี๋ยวเราไปดูความสามารถของการถ่ายภาพกันว่า Samsung Galaxy A51 จะสามารถเก็บภาพสวยๆได้ดีขนาดไหน กับทริป เที่ยวตลาดท่าเตียน-เยาวราช กับ Samsung Galaxy A51 ไปกันเลยครับ

*** สำหรับทริปนี้ภาพที่ลงรีวิวจะไม่ได้ปรับแต่งใดๆของภาพ ทุกภาพจบที่หลังกล้องครับ

ก่อนที่จะไปหน้างานเดี๋ยวเรามาทำความรู้จักและเข้าใจของตัวกล้อง Samsung Galaxy A51 กันก่อนว่ามีอะไรบ้าง Galaxy A51 ให้กล้องหลังมาทั้งหมด 4 เลนส์ โดยแบ่งออกเป็น

  • เลนส์หลัก มีความละเอียดสูงสุด 48 ล้านพิกเซล
  • เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพมุมกว้าง 123 องศา
  • เลนส์วัดความลึกหรือ Depth Sensor ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • เลนส์ Macro ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

เมื่อรู้จักอุปกรณ์ที่เราจะใช้สำหรับการถ่ายภาพเสร็จแล้ว คราวนี้ก็พร้อมเดินทางครับ และการเดินทางครั้งนี้ผมใช้บริการของ MRT เพราะสะดวกนั้นเองหลีกหนีรถติดจะได้มีเวลาเดินเที่ยวเยอะๆ

จุดเริ่มต้นออกจากสถานีพระราม 9 ไปยังสถานีสนามไชย เพื่อที่จะไปท่าเตียนกันก่อน เย็นๆค่อยย้อนกลับมาที่เยาวราชกันงั้นก็ไปกันเลยจ้า

เดินทางมาถึงสถานีสนามไชยเรียบร้อยครับ เป็นอีกหนึ่งสถานีที่ถูกออกแบบมาได้สวยงามมากๆ พลาดไม่ได้กับการเก็บภาพสวยโดยใช้เลนส์วายเพื่อให้ได้มุมมองที่กว้างและสวยงาม

ขึ้นจากสถานีก็ตรงไปตลาดท่าเตียนกันเลย สามารเดินเท้าไปได้ครับไม่ไกลมากและตามเส้นทางวิวสวยๆและของกินเยอะมาก หรือใครมีเวลาเยอะพอแนะนำให้เข้าไปไหว้พระที่วัดพระเชตุพนครับ

เดินทางมาถึงย่านท่านเตียนกันเรียบร้อย เป็นตลาดเก่าแก่ที่ได้บรูณาการใหม่ ร้านอาหารร้านกาแฟน่านั่งเพรียบ สำหรับการถ่ายภาพจะใช้โหมด AUTO ครับเน้นเก็ยรายละเอียดของบรรยากาศรอบข้างด้วย

แวะกินกาแฟกันก่อนครับค่อยเดินทางข้ามฟากไปไหว้พระที่วัดอรุณราชวรารามกัน

พักเหนื่อยเสร็จร่างกายก็พร้อมสำหรับการเดินทางต่อไปยังวัดอรุณราชวราราม โดยการข้ามเรือไปอีกฝั่งค่าเรือคนละ 4 บาทครับ

ข้ามฝั่งมายังวัดอรุณราชวรารามกันเรียบร้อย ไม่พลาดสำหรับการเก็บภาพสวยๆของพระปรางค์ สำหรับภาพแรกจะใช้ Ultra Wide สำหรับการเก็บภาพเพื่อให้ได้มุมมองที่กว้างกว่า

เลนส์ Ultra-Wide Angle

เลนส์ปกติ

ไหว้พระเสร็จก็พร้อมเดินทางกลับไปยังตลาดเยาวราชกันครับ

ระหว่างทางเดินกลับไปสถานี MRT ได้เจอร้านขายน้ำตเ้าฮวยและเฉาก๊วยที่น่าสนใจมากๆ ไม่พลาดสำหรับการแวะอุดหนุนอาแป๊ะ เฉาก๊วยถ้วยละ 13 บาทเอง รสชาติดีมากๆ

อีกหนึ่งโหมดที่อยากแนะนำและถือว่าเป็นจุดขายของ Samsung Galaxy A51 นั้นคือโหมดมาโคร สามารถถ่ายภาพได้ความละเอียดสูงถึง 5 ล้านพิกเซล เยอะกว่าคู่แข่งในตลาดที่เรทราคาพอๆกัน และสามารถถ่ายได้ใกล้าสุดที่ 4 ซม.

ด้วยความละเอียดมากถึง 5 ล้านพิกเซล ไม่เพียงแค่ถ่ายได้สำหรับเลนส์มาโคร แต่ยังให้รายละเอียดของภาพมากกว่าคู่แข่งด้วยครับ

เดินทางย้อนกลับมาที่สถานีวัดมังกรเพื่อมาเดินหาอะไรกินที่เยาวราชกัน

เดินขึ้นจากสถานีวัดมังกรก็จะเจอวัดเล่งเน่ยยี่จะเป็นวัดจีนหลายคนนิยมมาขอพรและแก้ปีชงที่วัดแห่งนี้ สำหรับการถ่ายภาพจะใช้โหมด AUTO จะได้ภาพในมุมมองปกติทั่วไปครับ แต่ถ้าใช้โหมด Ultra-Wide Angle จะได้มุมมองที่กว้างขึ้นเพราะ  Galaxy A51 สามารถถ่าย Ultra-Wide Angle ได้กว้างถึง 123 องศา จะช่วยให้การเก็บรายละเอียดของภาพได้กว้างกว่าโดยไม่ต้องถอยหลังในการถ่าย

เลนส์ปกติ

เลนส์ Ultra-Wide Angle

ระหว่างทางจะเจอมุมถ่ายภาพสวยๆ ไม่พลาดสำหรับการเก็บภาพมาฝาก โดยการใช้งาน Live Focus หรือโหมดหน้าชัดหลังละลายนั้นเอง สามารถเบลหลังได้มากถึง 7 ระดับ

ภาพถ่ายโหมด AI ปกติจะช่วยให้ภาพดูดีเป็นธรรมชาติ แต่ถ้าเปิดโหมด Live Focus จะช่วยดึงความโดดเด่นของนางแบบของเราขึ้นมาได้ ฉากหลังยังสวยงามไล่ระดับความเบลอได้ดีมากๆ

Samsung Galaxy A51 สามารถเก็บภาพได้สวยงามมากๆแม้แสงน้อย แทบไม่ต้องปรับตั้งค่าใดๆเลยครับ เปิดแค่ AI ไว้เท่านั้นเองตัวโปรแกรมจะช่วยจำแนกฉากต่างๆและความสว่างของภาพให้เอง ภาพถ่ายช่วงเย็นๆพระอาทิตย์กำลังตก

การถ่ายภาพกลางคืนโดยการใช้ Night Mode เป็นการเพิ่มความสว่างและความคมชัดของภาพในเวลากลางคืน และ Samsung Galaxy A51 ยังสามารถเปิด Night Mode กับเลนส์ Ultra-Wide ได้ด้วย

อีกหนึ่งโหมดที่อยากแนะนำ คิดว่าหลายๆท่านก็ชื่นชอบในการถ่ายโหมดนี้และบางคนอาจจะใช้งานบ่อยกว่าการถ่ายโหมดอื่นๆด้วยซ้ำนั้นคือโหมดอาหาร โหมดอาหารสามารถปรับโทนสีของภาพ ความชัดความเบลอในจุดที่เราต้องการได้ ภาพจะออกมาดูโดดเด่นและสวยงามขึ้นครับ โดยภาพนี้ผมใช้โหมดอาหารถ่ายขณะเดินหาอะไรกินข้างถนน

จบไปสำหรับกล้องหลัง กลับมาสู่กล้องหน้ากันครับ กล้องหน้าของ Galaxy A51 มากับความละเอียด 32 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 สามารถถ่ายเซลฟี่มุมกว้างได้ มีฟิวเตอร์ให้ และยังปรับโหมดบิวตี้ได้ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะปรับความเนียน สีผิว แนวกราม ปรับได้หมดครับ และพิเศษสุดคือสามารถปรับ Live Focus หรือโหมดหน้าชัดหลังละลายในกล้องหน้าได้เช่นกัน

ภาพถ่ายจากกล้องหน้า Galaxy A51

(เสริมพิเศษ)ภาพถ่ายเปรียบเทียบโหมดบิวตี้และเปิด Live Focus

สรุป

Samsung Galaxy A51 ตอบโจทย์การถ่ายภาพได้ดีมากๆ ด้วยความที่มีถึง5เลนส์ ทำให้ถ่ายภาพได้หลายแนวมากขึ้น ความฉลาดในการประมวลผลของ AI ช่วยให้การถ่ายภาพง่ายขึ้น การันตีว่าใครๆก็ถ่ายสวยด้วย Galaxy A51 ได้แน่นอนครับ มันง่ายจริงๆโดยเฉพาะสาย snap shot หรือการยกขึ้นแล้วกดถ่าย ภาพยังออกมาได้สวยงามชัดเจนเหมาะสำหรับมือใหม่หัดถ่ายมาก หรือถ้าใช้งานจนคุ้นเคย Galaxy A51 ยังมีโหมดการถ่ายภาพอื่นๆให้ใช้งานแบบครบครัน ทั้งโหมดหน้าชัดหลังเบลอสำหรับการถ่ายบุคคล โหมดอาหารช่วยดึงสีสันของภาพมากขึ้น โหมดกลางคืนเพิ่มความสว่างของภาพแม้แสงน้อย ให้มาครบจริงครับ ใครชอบการถ่ายรูปขอแนะนำรุ่นนี้เลย

พิเศษสุด  ตอนนี้มีรุ่นใหม่ Ram8/128 ออกมาวางจำหน่ายแล้ว เพียง 10,490 บาท

พิเศษซื้อ Samsung Galaxy A51 (RAM 8/ ROM 128 GB) ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 เมษายน 2563! แถมฟรีเมม 128GB
สามารถเพิ่มความจุได้สูงสุดถึง 256GB

 

займ на карту мгновенно без отказа zaymi-bistro.ru займ на кредитную карту мгновенно

Related articles

วิธีตั้งค่าไบออส แก้ปัญหา Intel Gen 13 และ Gen 14 ทำเกมแครช/เล่นไม่ได้

สำหรับใครที่มีปัญหาเกมแครช, คอมดับตอนเล่นเกม หรือเกมเปิดไม่ได้พร้อมแจ้งแรมการ์ดจอไม่พอ "Out of video memory" ซึ่งเกิดในคนที่ใช้ซีพียู Intel...

หลุด!! ผลทดสอบ AMD Strix Halo มาพร้อม iGPU ใหญ่มาก 40 CUs แรงใกล้เคียง RTX 4060-4070 Mobile

หากใครได้ตามข่าวสารซีพียูน่าจะเคยได้ยินเรื่อง AMD Ryzen ตัวหนึ่งที่ใช้โค้ดเนม Strix Halo ซึ่งมาพร้อมชิปกราฟิกออนบอร์ด หรือ iGPU...

realme เสริมทัพ Portrait Master! เตรียมนำเข้ารุ่นเล็กสเปกคุ้ม ทั้ง “realme 12 5G” และ “realme 12X 5G” กับ Lossless 3X Zoom รุ่นแรกในระดับราคาเดียวกันพร้อมรองรับ 5G ในราคาหลักพัน

กรุงเทพฯ 18 เมษายน 2567 – หลังสร้างปรากฏการณ์The New Portrait Masterที่มาพร้อมแคมเปญกิจกรรมการถ่ายภาพสุดปังแห่งปี Make It Real!สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับวงการสมาร์ตโฟนเมืองไทยไปตามคาด...

AIS เผยข้อมูลการใช้งาน สงกรานต์ 67 คึกคัก เย็นฉ่ำทั่วไทย ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด นักท่องเที่ยวต่างชาติปักหมุดเล่นน้ำยอดโตพุ่ง 38%

AIS เปิดพฤติกรรมการใช้งานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ของลูกค้าและคนไทย โดยได้จัดเต็มโครงข่าย ทั้งมือถือและเน็ตบ้านสาดสัญญาณฉ่ำตลอดเทศกาล ครอบคลุมโมเมนต์ความสุขทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยปีนี้พฤติกรรมการใช้งานของคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์พบว่ามีการกระจายตัวของการใช้งานในพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า