เผยโฉม ROG Ally พร้อมรายละเอียดสเปคและฟีเจอร์ เครื่องเล่นเกมแบบพกพาที่ใช้Windows 11 ตัวแรกของ ROG ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen รุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับการเล่นเกมที่ความละเอียด 1080p

  • เล่นเกมระดับ AAA ที่ความละเอียด Full HD ได้ในมือคุณ:ฮาร์ดแวร์แบบ Next-gen เป็นขุมพลังสำหรับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมบนเครื่องเล่นเกมแบบพกพา
  • ประสิทธิภาพอัดแน่นในราคาที่ใช่เล่นเองคนเดียวหรือเล่นกับเพื่อนก็ได้ที่ราคาเพียง 699ดอลลาห์สหรัฐฯโดยเริ่มเปิดพรีออเดอร์ตั้งแต่วันที่11 พ.ค. เป็นต้นไป
  • เล่นทุกเกมของคุณรองรับทุกเกมบน Windows จาก Steam, Epic, Xbox Game Pass, และอื่นๆ

กรุงไทเปประเทศไต้หวัน, 11 พ.ค. 2023 – รีพับลิคออฟเกมเมอส์ (ROG) มีความภิมใจในการประกาศเปิดตัว Ally, เครื่องเล่นเกมแบบพกพาบนแพลตฟอร์ม Windows 11ที่ทรงพลังจนน่าทึ่งขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์สุดล้ำสมัย AMDRyzen Z1 Extremeทำให้ROG Ally สามารถรับมือกับเกมระดับ AAA และเกมอินดี้อื่นๆที่ความละเอียดระดับ 1080p ได้อย่างไม่ยากเย็นไม่ว่าคุณจะเล่นเกมคนเดียวหรือเล่นกับเพื่อนๆก็ตามROG Ally จะพร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่13 มิถุนายน 2023 ที่ราคาเพียง699 ดอลลาห์สหรัฐฯโดยเริ่มเปิดรับพรีออเดอร์ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคมเป็นต้นไปด้วยการรองรับที่ครอบคลุมและความร่วมมือจากหลากหลายพันธมิตรในอุตสาหกรรม Ally จึงนับได้ว่าเป็นเครื่องเล่นเกมแบบพกพาที่ยอดเยี่ยมที่สุด

เล่นเกมระดับ AAA ที่ความละเอียด Full HD ได้ในมือคุณ

ROG Ally คือเครื่องเล่นเกมแบบพกพายุคใหม่อย่างแท้จริงให้การเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ Full HD ได้ในทุกที่สามารถรันเกมระดับ AAA ใหม่ๆได้ลื่นไหลยิ่งกว่าอุปกรณ์เล่นเกมแบบพกพารุ่นอื่นๆในตลาดและจากการที่เลือกใช้ระบบปฏิบัติการเป็น Windows 11 ทำให้มันสามารถถูกใช้เพื่อเล่นเกมได้ทุกๆเกมจากทุกๆแพลตฟอร์มและยังได้สิทธิ์ในการใช้งาน Xbox Game Pass Ultimate ฟรีอีกถึง 3 เดือนตั้งแต่แกะกล่องอีกด้วยเล่นคนเดียว, เชื่อมต่อกับจอทีวีเพื่อเล่นกับเพื่อนๆ, หรือใส่เกียร์เร่งความเร็วด้วย ROG XG Mobile ชุดกราฟิกการ์ดแบบต่อแยกเพื่อประสบการณ์การเล่นเกมระดับสูงสุด


Ally นั้นถูกขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ซีรีส์ใหม่ล่าสุด Ryzen Z1 จาก AMDที่ถูกสร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรม Zen 4 ที่ถูกรวมเข้ากับสถาปัตยกรรมกราฟิก AMD RDNA 3 โดยโปรเซสเซอร์Ryzen Z1 Extreme นั้นขับเคี่ยวกับประสิทธิภาพของเครื่องเล่นเกมคอนโซลด้วย8 คอร์ประมวลผล, 16 เธรดและมีพลังประมวลผลกราฟิกสูงสุดถึง8.6 teraflops ขณะที่รุ่นย่อย AMD Ryzen Z1 จะเริ่มวางจำหน่ายภายหลังในช่วงไตรมาสที่สามของปี 2023ด้วย 6 คอร์ประมวลผลและ 12 เธรดโดยทั้งสองรุ่นนั้นรองรับเทคโนโลยี AMD FidelityFXTMSuper Resolution และเทคโนโลยีการอัปสเกล AMD Radeon Super Resolution เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมและภาพที่สวยจนต้องตกตะลึงในเกมระดับ AAA ที่ต้องการสเปคสูงและเกมอินดี้ต่างๆ

“ทีมงานของเราใช้เวลามากกว่าทศวรรษในการพัฒนาเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับโปรเซสเซอร์ในซีรีส์ Ryzen Z1 การทำงานร่วมกับพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์อย่าง ROGทำให้เราได้มาซึ่งแพลตฟอร์มที่เป็นนิยามใหม่ของเครื่องเล่นเกมแบบพกพา” มร. Renato Fragale, ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์สำหรับคอนซูเมอร์และธุรกิจสำหรับกลุ่มลูกค้าเกมมิ่งของ AMD ได้กล่าวไว้ “เรามีความตื่นเต้นที่เหล่าเกมเมอส์จะได้สัมผัสอุปกรณ์ตัวแรกที่ถูกขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ในซีรีส์ Ryzen Z1 จากการเปิดตัวของ ROG Ally ในครั้งนี้”

ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้ด้วยระบบระบายความร้อน ROG Zero Gravity ที่ใช้ระบบพัดลมคู่ พร้อมๆกับครีบของฮีทซิงค์ที่บางเป็นพิเศษและท่อฮีทไปป์ที่มีความหนาแน่นสูง เพื่อให้มั่นใจได้ว่า Ally จะคงความเย็นได้ในทุกลักษณะการใช้งานAlly ยังได้มีการติดตั้งแรมขนาด 16GB ความเร็วสูงแบบ LPDDR5 6400MHz, สตอเรจแบบPCIe Gen 4 ขนาด 512 GB, และช่องอ่าน microSD card ความเร็วสูงแบบUHS-IIสำหรับการขยายพื้นที่ความจุการรองรับ Wi-Fi 6E ทำให้มั่นใจได้ว่า Ally จะมีการเชื่อมต่อที่เสถียรที่สุดแม้ในพื้นที่ที่มีการใช้สัญญานหนาแน่นไม่ว่าคุณจะเล่นเกมแบบมัลติเพลเยอร์บนตัวเครื่อง หรือเล่นผ่านการสตรีมมิ่งของXbox Cloud Gamingหรือ AMD Link

ประสิทธิภาพในการเล่นเกมระดับเรือธงย่อมต้องใช้หน้าจอที่ยอดเยี่ยมและ Ally ก็ไม่ทำให้ผิดหวังโดยถูกติดตั้งมาด้วยหน้าจอแบบ 120Hz Full HD (1080p) และเทคโนโลยีAMD FreeSync™Premium1เกมเมอส์จะเพลิดเพลินไปกับภาพเคลื่อนไหวที่คมชัดที่สุดในเกมที่มีจังหวะการเล่นเกมที่รวดเร็วโดยปราศจากอาการสะดุดหรือภาพฉีกขาดหน้าจอยังมีความสว่างสูงสุดที่ 500 nits ทำให้เกมเมอส์สามารถตามติดแอคชั่นสำคัญในทุกสภาพแวดล้อมที่ท้าทายหน้าจอสัมผัสนี้ยังทำให้สามารถควบคุมการใช้งานบนหน้าเดสก์ท็อปของWindows ได้ง่ายยิ่งขึ้นเมื่อเกมเมอส์ต้องการปรับการตั้งค่าต่างๆหรือแม้แต่การติดตั้งเกมใหม่ๆ

ประสิทธิภาพอัดแน่นในราคาที่ใช่

ME Time: ROG Ally ได้นำเอาเครื่องเครื่องเล่นเกมแบบพกพาขึ้นไปสู่อีกระดับด้วยหน้าจอความละเอียด Full HD และฮาร์ดแวร์ที่สามารถรันเกมใหม่ล่าสุดหลากหลายเกมได้ที่ 60 FPS นอกจากนั้นROG Ally ยังให้ประสบการณ์การเล่นเกมได้ในทุกสถานที่เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับเกมเมอส์ทุกแนวเปรียบเทียบกับหน้าจอความละเอียด 720p ในสินค้าอื่นๆที่เป็นคู่แข่งแล้ว ROG Ally นั้นสามารถให้ภาพและการเคลื่อนไหวที่คมชัดยิ่งกว่าซึ่งเป็นผลมาจากหน้าจอความละเอียดFull HD และเทคโนโลยีAMD FreeSyncTMPremium

WE Time: ด้วยอุปกรณ์เสริมอย่างROG Gaming Charger Dock เกมเมอส์สามารถเชื่อมต่อ Ally เข้ากับ TV และชาร์จไปพร้อมๆกันได้ทำให้สามารถนั่งเล่นเกม co-op บนโซฟา และแข่งขันกันได้ด้วยการเชื่อมต่อคอนโทรลเลอร์เพิ่มเติมAlly ยังสามารถรับมือกับเกมแบบมัลติเพลเยอร์อย่างNBA 2K3Moving Out, และStreet Fighter Vได้อย่างง่ายดายเพื่อให้ความสนุกได้ไม่รู้จบ

PRO Time: เมื่อเชื่อมต่อเข้ากับกราฟิกการ์ดต่อแยกภายนอกอย่าง XG Mobile ซึ่งได้สเปคสูงสุดถึง NVIDIA® GeForce RTX™ 4090 Laptop ก็จะทำให้ ROG Ally กลายมาเป็นสุดยอดขุมพลังเกมมิ่งประจำห้องนั่งเล่นหรือประสบการณ์ระดับไฮเอนด์เมื่อเชื่อมต่อเข้ากับเม้าส์และคีย์บอร์ดเล่นเกมระดับ AAA ที่ความละเอียด 4K พร้อมกับ ray tracing และ DLSS 3 หรือคว้าชัยชนะในการแข่งขันด้วยเฟรมเรทที่ลื่นไหลบนเกมกีฬาอีสปอร์ตต่างๆด้วยเม้าส์และคีย์บอร์ด

ความครบเครื่องทั้งหมดนี้มาพร้อมกับราคาที่ยอดเยี่ยมโดยรุ่นที่ติดตั้ง Ryzen Z1 Extreme มาพร้อมสตอเรจความจุ 512GB จะเริ่มเปิดรับคำสั่งซื้อพรีออเดอร์ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคมและพร้อมวางจำหน่ายที่ราคา 699 ดอลลาห์สหรัฐฯผ่านทาง Best Buy ตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายนเป็นต้นไปขณะที่ ROG Ally รุ่นที่มาพร้อมกับชิป Ryzen Z1 จะพร้อมวางจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

เล่นทุกเกมของคุณ

ROG Ally ถูกดีไซน์ตั้งแต่เริ่มต้นโดยมี Windows เป็นหัวใจสำคัญสามารถเล่นทุกเกมของคุณได้จากทุกแพลตฟอร์มROG ได้ร่วมมือกับ Microsoft, ค่ายผู้พัฒนาเกมต่างๆ, และสตูดิโอผู้พัฒนาอิสระเพื่อให้เกมเมอส์ที่ใช้ Ally มั่นใจได้ว่าจะได้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้รองรับได้อย่างสมบูรณ์สำหรับ Steam, EA App, Xbox Game Pass Ultimate และ PC Game Pass, Epic Games Store, GOG Galaxy 2.0, แอปพลิเคชัน Android, และคลังเกมอื่นๆไม่ว่าเกมเมอส์จะดาวน์โหลดเกมมาจากที่ไหนก็มั่นใจได้ว่า ROG Ally นั้นรับมือได้

ROG Ally ยังมาพร้อมกับสิทธิ์เข้าใช้งาน Xbox Game Pass Ultimate ฟรี 3 เดือนให้เกมเมอส์สามารถเข้าถึงคลังเกมของ Microsoft ได้ในทันทีเมื่อแกะกล่อง “สมาชิก Xbox Game Pass Ultimate มีสิทธิ์เข้าถึงเกมหลายร้อยเกมไม่ว่าจะเป็นเกมฮิตอย่าง Minecraft Legends, Grounded, Age of Empire IV และอีกมากมาย” มร.Roanne Sones, CVP, หัวหน้าทีม Xbox Hardware ได้กล่าวไว้ “ด้วย ROG Ally และ Game Pass Ultimate เราแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะให้ผู้คนได้เจอและเล่นเกมโปรดเกมต่อไปของพวกเขาได้ในทุกๆที่ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม PC แท้ๆบน Windows หรือการสตรีมเกมคอนโซลต่างๆด้วย Xbox Cloud Gaming”

ROGยังมีความภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับXbox Game Studios, Capcom, HoYoverse, Level Infinite, 505 Games, Team 17, Nacon, Techland, Squanch Games, และFatsharkเพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดบน ROG Ally อีกด้วย

ติดตามรายละเอียดสเปค ราคา และกำหนดการวางจำหน่าย ROG Ally ในประเทศไทยเพิ่มเติมได้ทาง: https://www.facebook.com/ASUSROG.TH

[1]AMD FreeSync/FreeSync Premium/FreeSync Premium Pro technology requires AMD Radeon graphics and a display certified by AMD.  See www.amd.com/freesync for complete details. Confirm capability with your system or display manufacturer before purchase. GD-127

Model ROG Ally
Operating System Windows 11 Home
Processor AMD Ryzen™ Z1 Extreme Processor 

CPU: Zen 4 architecture, 8-core /16-threads, 24MB total cache ,up to 5.10 Ghz boost

GPU: 12 RDNA3 CUs, up to 2.7GHz, 8.6 TFlops, default 4GB RAM capacity

APU Power: 9-30W

Display 7-inch
FHD (1920 x 1080) 16:9
IPS-level
glossy display
500 nits peak brightness
sRGB:100%
Gorilla® Glass Victus™
Gorilla® Glass DXC
Touch Screen (10-point multi-touch)
Refresh Rate:120Hz
Response Time:7ms
Support Dolby Vision HDR
AMD FreeSync™ Premium
Memory 16GB LPDDR5 on board (6400MT/s dual channel)
Storage 512GB PCIe® 4.0 NVMe™ M.2 SSD (2230)
I/O Ports 1 x 3.5mm Combo Audio Jack
1 x ROG XG Mobile Interface and USB Type-C combo port (with USB 3.2 Gen2, supports DisplayPort™ 1.4)
1 x UHS-II microSD card reader (supports SD, SDXC and SDHC)
Control and Input Gamepad controls:A B X Y buttonsD-padL & R Hall Effect analog triggersL & R bumpersView buttonMenu buttonCommand Center buttonArmoury Crate button2 x assignable grip buttonsThumbsticks: 2 x full-size analog sticks with capacitive touchHaptics: HD hapticsGyro: 6-Axis IMU
Audio AI noise-canceling technology
Dolby Atmos
Hi-Res certification
Built-in array microphone
2-speaker system with Smart Amplifier Technology
Network and Communication Triple band Wi-Fi 6E (802.11ax) 2 x 2 

Bluetooth 5.21

Battery 40WHrs
Power Supply 65W USB Type-C PD 3.0 power supply 

Adapter: 65W AC Adapter, Output: 20V DC, 3.25A, 65W, Input: 100~240V AC 50/60Hz universal

AURA SYNC Yes
Weight ~608g (1.34 lbs)
Dimensions (W x D x H) 28.0 x 11.1 x 2.12 ~ 3.24 cm (11.02″ x 4.37″ x 0.83″ ~ 1.27″)
Xbox Game Pass 3 months of Xbox Game Pass Ultimate included2
Security Built-in Fingerprint Sensor 

Microsoft Pluton security processor

1Bluetooth® version may change with OS version different.

2Terms and exclusions apply. Offer only available in eligible markets for Xbox Game Pass Ultimate. Eligible markets are determined at activation. Game catalog varies by region, device, and time

Related articles

realme เสริมทัพ Portrait Master! เตรียมนำเข้ารุ่นเล็กสเปกคุ้ม ทั้ง “realme 12 5G” และ “realme 12X 5G” กับ Lossless 3X Zoom รุ่นแรกในระดับราคาเดียวกันพร้อมรองรับ 5G ในราคาหลักพัน

กรุงเทพฯ 18 เมษายน 2567 – หลังสร้างปรากฏการณ์The New Portrait Masterที่มาพร้อมแคมเปญกิจกรรมการถ่ายภาพสุดปังแห่งปี Make It Real!สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับวงการสมาร์ตโฟนเมืองไทยไปตามคาด...

AIS เผยข้อมูลการใช้งาน สงกรานต์ 67 คึกคัก เย็นฉ่ำทั่วไทย ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด นักท่องเที่ยวต่างชาติปักหมุดเล่นน้ำยอดโตพุ่ง 38%

AIS เปิดพฤติกรรมการใช้งานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ของลูกค้าและคนไทย โดยได้จัดเต็มโครงข่าย ทั้งมือถือและเน็ตบ้านสาดสัญญาณฉ่ำตลอดเทศกาล ครอบคลุมโมเมนต์ความสุขทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยปีนี้พฤติกรรมการใช้งานของคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์พบว่ามีการกระจายตัวของการใช้งานในพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ...

OPPO เปิดตัวนวัตกรรม AI ที่งาน Google Cloud Next ’24 นำเสนอโมเดล Gemini ของ Google บนโทรศัพท์ AI

l OPPO และ OnePlus ร่วมมือกันเพื่อนำประสบการณ์โทรศัพท์ AI ใหม่มาสู่ผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคน l...

โปรแกรมสมนาคุณ Genius ช่วยประหยัดงบได้! Booking.com แชร์เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณได้รับข้อเสนอสุดพิเศษ ยกระดับการเดินทางให้น่าประทับใจยิ่งขึ้น

จากแบบสำรวจความคิดเห็นของผู้เดินทางเพื่อคาดการณ์เทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวในปี 2567 ของ Booking.com พบว่าเทรนด์ ‘ขอให้ได้ลุ้น’ หรือ ‘Surrender Seekers’ เป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้เดินทางชาวไทยที่ต้องการปล่อยใจไปกับความเซอร์ไพรส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า