เมนบอร์ด X470 ใหม่พาเหรดเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันแล้ว-เริ่มกันที่ ASUS มากันถึง 5 รุ่นและ AORUS 3 รุ่น

เปิดตัวอย่างเป็นทางการกันแล้วสำหรับเมนบอร์ด X470 ใหม่ เพื่อมารองรับ 2000-series Ryzen CPUs เจนที่สองของทาง  AMD Ryzen processors.  แน่นอนว่าแฟนๆของทางฝั่งแดงนั้นยังคงใช้เมนบอร์ดรุ่นที่แล้วมาใช้งานร่วมกับชิปเจนใหม่ได้ แต่สำหรับ X470 chipset ใหม่นี้ มันจะไปปลดปล่อยประสิทธิภาพทั้งหมดออกมาได้ดีกว่า เช่น XFR2, Precision Boost และ StoreMI disc acceleration technology.

ASUS

เริ่มกันที่ ASUS เปิดตัวออกมาทีเดียว 5 รุ่นด้วยกันใน X470, ประกอบไปด้วย  Crosshair VIII HERO (Wi-Fi), ROG Strix X470-F Gaming, ROG Strix X470-I Gaming, Prime X470-Pro และ TUF X470-Plus Gaming. ฟีเจอร์ที่ให้มาเพิ่มจาก X370 เช่น  X470 chipset ใหม่รองรับและสนับสนุ่น  PCIe x16 bifurcation, หรือเมนบอร์ดทุกรุ่นรองรับการติดตั้งการ์ดจอแบบ multi-GPU. มีเพียงแค่รุ่น mini-ITX ROG Strix X470-I Gaming เท่านั้นเหตุเพราะมี PCIe x16 slot เพียงชุดเดียว .

บอร์ดทุกรุ่นมาพร้อม  Intel I211AT สำหรับ Gigabit Ethernet. ยกเว้น TUF series ซึ่งเป็นบอร์ดในกลุ่มสำหรับงบจำกัดจะมาพร้อม Realtek 8111H ให้แทน. นอกไปจากนั้น, ROG Crosshair VIII Hero และ ROG Strix X470-I Gaming ให้มาพร้อม 2×2 Wi-Fi + MU-MIMO 802.11 a/b/g/n/ac รองรับ  dual frequency band 2.4 / 5 GHz Bluetooth v4.1.

บอร์ดทุกรุ่นมี USB 3.1 Gen 2 Type-A ports ทางด้านหลัง. ยกเว้น TUF และ mini-ITX ROG Strix ส่วนทางด้านหน้ายังมี USB 3.1 Gen2 headers มาให้เพิ่มยกเว้น TUF และ mini-ITX ROG Strix. ทางด้าน storage, ทุกรุ่นมี  M.2 slots สำหรับ PCIe 3.0 SSDs สองชุด, อันนี้รวมถึง Mini-ITX ROG Strix ด้วยเช่นกัน.

AORUS

AORUS X470 เปิดตัวมา 3 รุ่นด้วยกัน, ประกอบไปด้วย  X470 AORUS Gaming 7 WIFI, X470 AORUS Gaming 5 WIFI และ X470 AORUS Ultra Gaming. หน้าตาการออกแบบคล้ายๆกัน-ทำเกราะกำบังหรือตัวคลอบเหมือนปีกเหยี่ยว.

สำหรับ Gaming 5 และ Gaming 7 ต่างก็มาพร้อม Intel’s 2×2 802.11ac Wave2 รูปแบบ wireless connectivity/ไร้สาย. ประสิทธิในการต่อเชื่อมนั้นเร็วกว่า 12 เท่าหากเทียบกับการต่อเชื่อมแบบ 2×2 802.11ac (1734Mbsp vs 867Mbps). ประโยชน์ที่ได้จะเอื้อต่อกลุ่มชอบเล่นเกมส์ไม่ต้องไปคว้านหาสายเคเบิ้ลมาต่อให้มันปวดหัว.

บอร์ดทุกรุ่นฟีเจอร์ 8+3 phase Hybrid digital PWM, หายห่วงทางด้านการเลี้ยงพลังงานให้กับ Ryzen CPUs เจนสอง-ไม่มีข้อแม้ แม้กระทั่งทำ overclocking. ภาคเสียงได้ของ  Realtek ALC1220 HD audio มาประจำการ. ทางด้าน storage, มี USB 3.1 Gen-2,และ dual M.2 slots. ทาง Gigabyte ยังใส่ใจเพิ่ม heatsinks ให้กับ M.2 slots.

และสำหรับใครที่ชอบแสงสีเป็นพิเศษ RGB enthusiasts, บอร์ดทุกรุ่นให้มาพร้อมขั้วต่อที่รองรับทั้ง analog และ digital RGB LED headers. อันนี้หมายความว่า รองรับทั้ง 5V หรือ 12V digital LED lighting และควบคุมผ่านทาง RGB Fusion app.

ที่มาเครดิต/Sources:

https://www.eteknix.com/gigabyte-announces-aorus-x470-gaming-motherboards/

https://www.eteknix.com/asus-unveils-amd-am4-x470-motherboard-lineup/

Related articles

AIS เผยข้อมูลการใช้งาน สงกรานต์ 67 คึกคัก เย็นฉ่ำทั่วไทย ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด นักท่องเที่ยวต่างชาติปักหมุดเล่นน้ำยอดโตพุ่ง 38%

AIS เปิดพฤติกรรมการใช้งานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ของลูกค้าและคนไทย โดยได้จัดเต็มโครงข่าย ทั้งมือถือและเน็ตบ้านสาดสัญญาณฉ่ำตลอดเทศกาล ครอบคลุมโมเมนต์ความสุขทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยปีนี้พฤติกรรมการใช้งานของคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์พบว่ามีการกระจายตัวของการใช้งานในพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ...

OPPO เปิดตัวนวัตกรรม AI ที่งาน Google Cloud Next ’24 นำเสนอโมเดล Gemini ของ Google บนโทรศัพท์ AI

l OPPO และ OnePlus ร่วมมือกันเพื่อนำประสบการณ์โทรศัพท์ AI ใหม่มาสู่ผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคน l...

โปรแกรมสมนาคุณ Genius ช่วยประหยัดงบได้! Booking.com แชร์เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณได้รับข้อเสนอสุดพิเศษ ยกระดับการเดินทางให้น่าประทับใจยิ่งขึ้น

จากแบบสำรวจความคิดเห็นของผู้เดินทางเพื่อคาดการณ์เทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวในปี 2567 ของ Booking.com พบว่าเทรนด์ ‘ขอให้ได้ลุ้น’ หรือ ‘Surrender Seekers’ เป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้เดินทางชาวไทยที่ต้องการปล่อยใจไปกับความเซอร์ไพรส์...

ป้องกัน: ร่วมรักษ์โลกด้วยกันกับ “HP Planer Partners โครงการรีไซเคิลตลับหมึกเอชพี”

HP Planer Partners โครงการรีไซเคิลตลับหมึกเอชพี HP Planer Partners หรือ โครงการรีไซเคิลตลับหมึกเอชพี คือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า