เอ็มจี เปิดตัวรถต้นแบบแห่งโลกอนาคต “MG Cyberster” ในงาน Shanghai Auto Show 2021

  • รถสปอร์ตโรดสเตอร์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่มาพร้อมห้องโดยสารแบบ E-sport คันแรกในโลก
  • ให้ระยะทางการขับขี่ได้ไกลถึง 800 กิโลเมตร และทำความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ ชม. ในเวลาต่ำกว่า 3 วินาที
รถต้นแบบ MG Cyberster รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% พร้อมห้องโดยสารสไตล์ E-sport คันแรกในโลก  โดดเด่นด้วยความทันสมัย ความอัจฉริยะ และก้าวล้ำนำหน้า โดยสืบทอดรูปทรงคลาสสิคของรถเปิดประทุนและจิตวิญญาณของรถยนต์ MGB Roadster ไว้อย่างเต็มขั้น
สืบทอดความคลาสสิค โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ของรถยนต์สปอร์ต
MG Cyberster คือรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่มากับพร้อมห้องโดยสารสไตล์เกมมิ่งคันแรกในโลก สร้างสรรค์โดย ทีมนักออกแบบของเอ็มจี โดยสืบทอดรูปทรงคลาสสิคและความเป็นผู้นำเทรนด์ของรถยนต์ MGB Roadster เข้ากับแนวทางการออกแบบใหม่ที่ผสมผสานความลงตัวของ 2 เรื่องราวความแตกต่างระหว่างสุนทรียภาพและจินตนาการเชิงศิลป์ที่สะท้อนความเป็นตัวของตัวเอง
ด้านหน้าของ MG Cyberster สืบทอดดีไซน์สไตล์คลาสสิคของเอ็มจี ด้วยไฟหน้าทรงกลมและกระจังหน้าเรียวยาว พร้อมชุดไฟหน้า“Magic Eye” แบบอินเทอร์แอคทิฟ และกระจังหน้าที่ออกแบบให้ลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์  ด้านข้างของตัวรถดูสง่างามด้วยชุดไฟแอลอีดี “Laser Belt” ลงตัวกับล้อดีไซน์ใหม่แบบ “Hacker Blade”เสริมตัวรถโดยรวมให้ดูมีทรงพลังมากยิ่งขึ้น
ด้านท้ายของ MG Cyberster ใช้การออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์แบบยุโรปในลักษณะท้ายสั้น หรือ Kammback พร้อมชุดไฟท้ายดีไซน์สุดล้ำแบบ “Red Wing” ด้วยเส้นไฟที่เรียวเล็กดูชัดเจน นอกจากนี้  การออกแบบโลโก้เรืองแสง ไฟเลี้ยวรูปทรงลูกศร และสปอยเลอร์หลังที่ฝังตัวอยู่ในชิ้นเดียวกันให้ความรู้สึกถึง ความเคลื่อนไหวของรถสปอร์ตอย่างเต็มที่
ล้ำเหนือจินตนาการกับห้องโดยสารทรง E-sport แบบดิจิทัล
ภายในของ MG Cyberster สวยงามลงตัว พร้อมการเชื่อมต่ออัจฉริยะรองรับเทคโนโลยี 5G นอกจากนี้ ยังให้ระยะทางในการขับขี่ได้ไกลถึง 800 กิโลเมตรและสามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ได้ในเวลาต่ำกว่า 3 วินาที 
สำหรับแนวทางการออกแบบภายในจะเป็นแบบ “Digital Fiber” ใช้การวางผังที่นั่งให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลาง โดยออกแบบตำแหน่งที่นั่งแยกฝั่งซ้ายขวาออกจากกัน และมีแผงหน้าปัด LED ขนาดใหญ่พร้อมจอกลางให้ความเพลิดเพลินในการขับขี่ได้มากยิ่งขึ้น แผงหน้าปัดแบบชิ้นเดียวที่ผสานหลากหลายธีมไว้ด้วยกัน ไม่เพียงแค่แสดงข้อมูลสำคัญทั้งหมด แต่ยังให้อารมณ์สปอร์ตคลาสสิคในสไตล์ยุโรป เบาะรองนั่งแบบ Zero-gravity Seat มือจับหุ้มหนัง สีแดงที่บริเวณแผงประตูลงตัวกับ Laser Belt ในขณะที่เส้นสายภายในและผิวสัมผัสสร้างโมเมนตัมได้อย่างทรงพลัง และรูปทรงที่เร้าอารมณ์ยังเชื่อมโยงจากข้างนอกสู่ข้างใน ซึ่งทำให้รถทั้งคันมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน
นอกจากนี้ เอ็มจี และ Bilibili E-sports ซึ่งเป็นบริษัทด้าน E-Sport รายใหญ่ในจีนยังได้ร่วมกันสร้างค็อกพิทเกมซูเปอร์คาร์รุ่นแรกในอุตสาหกรรม ซึ่งมีดีไซน์ภายในที่รองรับการออกแบบเสียงและแสงในธีม E-sport ให้อารมณ์ความรู้สึกเสมือนหนึ่งอยู่ในโลกของเกมอย่างแท้จริง ให้ผู้ใช้โดยเฉพาะ Gen Z สามารถผสานโลกความเป็นจริงกับโลกเสมือนเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว
ทางด้านสมรรถนะ MG Cyberster ติดตั้งแบตเตอรี่ไร้โมดูล (Moduleless Battery) เทคโนโลยี CTP ในเวอร์ชั่นอัพเกรดใหม่ ซึ่งให้ระยะการขับขี่ที่ไกลถึง 800 กิโลเมตร สามารถทำความเร็ว 100 กม./ชม. ได้ในเวลาไม่ถึง 3 วินาที และมีเทคโนโลยีอัจฉริยะชั้นสูง ด้วยระบบขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Driving) เทคโนโลยีการอัพเกรดแบบแอคทิฟ (Active-upgrading) และสมาร์ท ค็อกพิท (Smart Cockpit) นอกจากนี้ MG Cyberster ยังมีเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติระดับ 3 อีกด้วย
เอสเอไอซี มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (SAIC Motor) เป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในสาธารณรัฐประชาชนจีน และเป็นบริษัทที่มียอดขายต่อปีสูงที่สุดติดต่อกัน             เป็นเวลากว่า 15 ปี เฉพาะในปี ค.ศ. 2020 ที่ผ่านมา มีจำนวนยอดขายรถยนต์รวมทั่วโลกสูงถึงกว่า 5.6 ล้านคัน และในจำนวนดังกล่าวเป็นยอดขาย                       ของแบรนด์รถยนต์ในเครือคิดเป็น 46.4 เปอร์เซ็นต์ หรือประมาณ 2.6 ล้านคัน ประกอบด้วยแบรนด์ MG, Roewe, R-series, Maxus, Yuejin, Wuling, Baojun, Yongyan และ Sunwin
นอกจากนี้ SAIC ยังมีความโดดเด่นในเรื่องการพัฒนารถยนต์พลังงานใหม่ (NEVs) อย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมากลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีอัตราการเติบโตทางด้านยอดขายสูงถึงกว่า 73.4% สะท้อนให้เห็นถึงการขยายตัวอย่างก้าวกระโดดของตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ภายในประเทศจีน
ด้านการส่งออก ในปี ค.ศ. 2020 SAIC Motor ได้ส่งออกรถยนต์จำนวน 390,000 คัน หรือเพิ่มขึ้น 11.3% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 3 ของจำนวนรถยนต์ที่ส่งออกของประเทศจีน โดย SAIC Motor ครองแชมป์อันดับหนึ่ง 5 ปีต่อเนื่องในการส่งออกรถยนต์ไปจัดจำหน่ายยังประเทศต่างๆ
สำหรับยอดขายในตลาดต่างประเทศ โดยแบรนด์หัวหอกอย่าง MG และ Maxus ในปีที่ผ่านมา มีจำนวนยอดขายในตลาดประเทศอังกฤษ เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ เดนมาร์ก ฝรั่งเศส และเยอรมนีรวมกว่า 40,000 คัน โดย 60% เป็นยอดขายในกลุ่มรถยนต์พลังงานใหม่ (NEVs)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTRE โทร. 1267 และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมของเอ็มจีได้ที่
Website: www.mgcars.com
Line: @MGThailand
Facebook: www.facebook.com/MGcarsThailand
Twitter: @mg_thailand
Instagram: @mgthailand
Youtube: MG Thailand
TikTok: @mgthailand
быстрый займ на киви кошелек zaymi-bistro.ru займ онлайн круглосуточно на банковскую карту

Related articles

วิธีตั้งค่าไบออส แก้ปัญหา Intel Gen 13 และ Gen 14 ทำเกมแครช/เล่นไม่ได้

สำหรับใครที่มีปัญหาเกมแครช, คอมดับตอนเล่นเกม หรือเกมเปิดไม่ได้พร้อมแจ้งแรมการ์ดจอไม่พอ "Out of video memory" ซึ่งเกิดในคนที่ใช้ซีพียู Intel...

หลุด!! ผลทดสอบ AMD Strix Halo มาพร้อม iGPU ใหญ่มาก 40 CUs แรงใกล้เคียง RTX 4060-4070 Mobile

หากใครได้ตามข่าวสารซีพียูน่าจะเคยได้ยินเรื่อง AMD Ryzen ตัวหนึ่งที่ใช้โค้ดเนม Strix Halo ซึ่งมาพร้อมชิปกราฟิกออนบอร์ด หรือ iGPU...

realme เสริมทัพ Portrait Master! เตรียมนำเข้ารุ่นเล็กสเปกคุ้ม ทั้ง “realme 12 5G” และ “realme 12X 5G” กับ Lossless 3X Zoom รุ่นแรกในระดับราคาเดียวกันพร้อมรองรับ 5G ในราคาหลักพัน

กรุงเทพฯ 18 เมษายน 2567 – หลังสร้างปรากฏการณ์The New Portrait Masterที่มาพร้อมแคมเปญกิจกรรมการถ่ายภาพสุดปังแห่งปี Make It Real!สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับวงการสมาร์ตโฟนเมืองไทยไปตามคาด...

AIS เผยข้อมูลการใช้งาน สงกรานต์ 67 คึกคัก เย็นฉ่ำทั่วไทย ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด นักท่องเที่ยวต่างชาติปักหมุดเล่นน้ำยอดโตพุ่ง 38%

AIS เปิดพฤติกรรมการใช้งานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ของลูกค้าและคนไทย โดยได้จัดเต็มโครงข่าย ทั้งมือถือและเน็ตบ้านสาดสัญญาณฉ่ำตลอดเทศกาล ครอบคลุมโมเมนต์ความสุขทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยปีนี้พฤติกรรมการใช้งานของคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์พบว่ามีการกระจายตัวของการใช้งานในพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า