แกะละเอียดยิบ! นวัตกรรมที่ทำให้ HUAWEI FreeBuds Pro 2 ฟังชัดทุุกโน้ต ครอบคลุมย่านความถี่เสียงตั้งแต่ 14 Hz ถึง 48 kHz

หูฟังไร้สาย (TWS) จัดเป็นไอทีแกดเจ็ตอันดับต้นๆ ที่คนมองหา โดยเฉพาะเมื่อชีวิตประจำวันขยับมาสู่โลกออนไลน์มากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเรียน ทำงาน ประชุม หรือแม้แต่กิจกรรมเพื่อการผ่อนคลายอย่างดูหนัง ฟังเพลง ออกกำลังกาย หูฟังไร้สายก็ดูจะเป็นไอเทมที่อยู่กับเราตลอดวัน นี่เองจึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่แบรนด์ไอทีระดับโลกอย่างหัวเว่ยไม่เคยหยุดพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อมอบประสบการณ์เสียงที่มีคุณภาพในราคาคุ้มค่าให้กับผู้บริโภคเสมอมา ด้วยความเชื่อมั่นว่าทุกคนควรจะได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ดี

ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเสียงในระดับโลกมากว่า 10 ปี และห้องแล็บเสียง 6 แห่งที่ทำงานพัฒนาเทคโนโลยีเสียงอย่างไม่หยุดหย่อน หัวเว่ยได้เริ่มส่งหูฟังไร้สายตัวแรกที่มีเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนรอบข้าง (ANC) ลงสู่ท้องตลาดเมื่อปี 2019 จนกระทั่งรุ่นล่าสุด HUAWEI FreeBuds Pro 2 เปิดตัวพร้อมกับความสามารถตัดเสียงรบกวนได้สูงสุดถึง 47 เดซิเบล และมอบประสบการณ์เสียงที่ครอบคลุมย่านความถี่ตั้งแต่ 14 Hz จนถึง 48 kHz ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่น่าทึ่ง และยังได้รับการันตีคุณภาพเสียงด้วยการรับรอง HWA และ Hi-Res Wireless Dual HD Audio

แล้วเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมแบบไหนกันที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้ของหัวเว่ย วันนี้เราจะพาไปแยกส่วนประกอบหูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro 2 อย่างละเอียดยิบ แต่รับรองว่าไม่ยากเกินความเข้าใจ!

  1. 1. นวัตกรรมไดรเวอร์ขับเสียงแบบคู่ หนึ่งทุ้ม หนึ่งแหลม

ในหูฟังไร้สายรุ่นนี้ หัวเว่ยใช้ไดรเวอร์ขับเสียงสองตัว โดยมีตัวหนึ่งเสียงเบส อีกตัวเสียงแหลมที่ทำงานแยกกันอย่างอิสระ แต่สอดประสานกันอย่างลงตัวโดยไม่ไปรบกวนการทำงานของกันและกัน ระบบเสียงนี้เรียกว่า Dual-Speaker True Sound ประกอบด้วยไดนามิกไดรเวอร์ ultra-hearing ขนาด 11 มม. แบบแม่เหล็ก 4 ชุด (quad-magnet dynamic driver) ให้เสียงเบสที่ลงลึกถึงความถี่ 14 Hz ทุ้มแน่นและกระหึ่มถึงใจยิ่งกว่าหูฟัง TWS ในท้องตลาดทั่วไปที่ขับเสียงให้มาเพียง 9 KHz

ในส่วนของการออกแบบคอยล์เสียงของไดอะแฟรม HUAWEI FreeBuds Pro 2 นับเป็นหูฟังไร้สายรุ่นแรกของหัวเว่ยที่ใช้ไดอะแฟรมแบบ ultra-high-frequency planar diaphragm driver หรือไดอะแฟรมความถี่สูงที่ใช้วัสดุแผ่นฟิล์มสอดไว้ระหว่างแม่เหล็กซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวนำอันทรงพลัง ที่มักใช้แค่ในหูฟังระดับไฮเอนด์ เพื่อให้ได้เสียงแหลมและเสียงโอเวอร์โทนที่แม่นยำและสว่างสดใส ซึ่งการออกแบบไดอะแฟรมเช่นนี้ทำให้ความเร็วของ Transient Response สอดคล้องกับต้นฉบับเสียง HUAWEI FreeBuds Pro 2 จึงให้รายละเอียดเสียงที่เหนือระดับ และสามารถถ่ายทอดเสียงได้ครอบคลุมย่านความถี่ตั้งแต่ 14 Hz จนถึง 48 kHz

  1. 2. นวัตกรรม Digital Cross-over technology กาวใจผสานการทำงานสองไดรเวอร์

HUAWEI FreeBuds Pro 2 ใช้เทคโนโลยี Digital Cross-over เพื่อส่งสัญญาณเสียงเข้าสู่กระบวนการประมวลผลสองทางที่แยกขาดจากกัน ผ่านชิปเสียง DAC สองตัวที่ติดตั้งมาในหูฟัง ดังนั้นจึงสามารถแยกแยะสัญญาณเสียงความถี่ต่ำและความถี่สูงได้อย่างชัดเจน และไดรเวอร์ขับเสียงสองตัวที่แยกเป็นเป็นความถี่ต่ำและความถี่สูงก็สามารถทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างเต็มที่ โดยมีเทคโนโลยี Digital Cross-over นี้เองที่คอยผสานการทำงานของไดรเวอร์ทั้งสองตัวอย่างอัจฉริยะโดยไม่แทรกแซงกันและกัน หูฟังรุ่นนี้จึงมอบประสบการณ์เสียงที่ครอบคลุมทั้งย่านความถี่ต่ำ กลาง และสูง นับว่าสามารถขยายย่านความถี่เสียงให้กว้างขึ้นได้อย่างแท้จริงไปพร้อมๆ กับเก็บรายละเอียดเสียงต้นฉบับไว้ได้อย่างแม่นยำ ให้รายละเอียดเสียงที่รุ่มรวย ไม่ว่าจะฟังเพลงมิกซ์สุดไดนามิกโดยดีเจ หรือฟังคอนเสิร์ตเพลงคลาสสิกก็ตาม 

  1. นวัตกรรมการปรับจูนโดยผู้เชี่ยวชาญด้านเสียง จากแบรนด์เครื่องเสียงระดับโลกอย่าง Devialet

การจับมือกับแบรนด์เครื่องเสียงระดับโลกอย่าง Devialet ให้มาร่วมพัฒนาระบบเสียงและปรับจูนเสียงนั้นทำให้หูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro 2 มอบประสบการณ์เสียงที่เรียกได้ว่า “Pure Sound” ตามความมุ่งมั่นของทั้งสองแบรนด์ โดยได้ทำงานใกล้ชิดกันเพื่อออกแบบสถาปัตยกรรมเสียงอะคูสติกที่เป็นนวัตกรรมใหม่ โดยสามารถถ่ายทอดทุกเนื้อเสียงและท่วงทำนองที่หลบซ่อนอยู่ในเสียงดนตรีแต่ละโน้ต ด้วยเสียงเบสที่เป็นจังหวะและคุณภาพเสียงที่ชัดใส เก็บรายละเอียดทุกอารมณ์ของต้นฉบับ

  1. นวัตกรรม มอบเสียงใส คมชัด กับการตัดเสียงรอบข้าง พร้อมไมค์ถึง 4 ตัว

ด้วยความมุ่งมั่นด้านการวิจัยและพัฒนาของหัวเว่ย การพัฒนา HUAWEI FreeBuds Pro 2 จึงได้พัฒนาผ่านอัลกอริทึมการตัดเสียงจากนวัตกรรมรอบข้างมากกว่า 500 สถานการณ์ เอกสิทธิ์เฉพาะของหัวเว่ยแบบ Deep Neural Network (DNN) เพื่อส่งมอบเสียงสนทนาที่คมชัดระหว่างใช้งานหูฟัง โดย HUAWEI FreeBuds Pro 2 มาพร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรอบข้าง Pure Voice กับไมโครโฟน 4 ตัว พร้อมระบบ Call Noise Cancellation แบบไฮบริด ที่จะช่วยตัดเสียงรอบข้างได้คมกริบ สนทนาได้ในทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เสียงดังเท่าไหร่ก็ตาม

นอกจากนี้ HUAWEI FreeBuds Pro 2 ยังมีพร้อมความอัจฉริยะของเทคโนโลยี Triple Adaptive EQ หรืออัลกอริทึมที่สามารถปรับจูนเสียงอัตโนมัติได้แบบเรียลไทม์ถึง 3 โหมดดังนี้

  • Volume EQ ปรับย่านเสียงอัตโนมัติเมื่อมีการเพิ่มเสียงหรือลดเสียง
  • Ear canal structure EQ ปรับจูนเสียงตามโครงสร้างหูของผู้ใช้และลักษณะการสวมใส่หูฟัง
  • Wearing status EQ ปรับจูนเสียงตามอิริยาบถของผู้ใช้ เช่น ใส่นั่งทำงาน ใส่เดิน หรือใส่วิ่ง

HUAWEI FreeBuds Pro 2 มีให้เลือก 3 สี 3 สไตล์ คือสีฟ้า Silver Blue, สีเงิน Silver Frost และสีขาว Ceramic White เปิดราคาในประเทศไทยเพียง 6,499 บาท พร้อมโปรโมชันสุดคุ้มในวันแรกที่วางจำหน่าย 6 สิงหาคม 2565 รับฟรี! HUAWEI Band 6 มูลค่า 1,899 บาท และ HUAWEI Music Premium ฟรี 3 เดือน มูลค่า 387 บาท เมื่อซื้อสินค้าที่หน้าร้าน HUAWEI Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ หรือรับฟรีบริการ HUAWEI Music Premium ฟรี 3 เดือน มูลค่า 387 บาท เมื่อซื้อสินค้าวันที่ 7 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป ทั้งหน้าร้านและเมื่อสั่งซื้อที่ช่องทางออนไลน์ HUAWEI Store และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Shopee และ Lazada

ศึกษารายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่นี่

ติดตามอัปเดตข่าวสารล่าสุดก่อนใครได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ HUAWEI Mobile TH สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อสินค้า คอมมิวนิตี้ และบริการ ง่ายๆ ในคลิกเดียว เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My HUAWEI ใน AppGallery

#HUAWEIFreeBudsPro2 #CoEngineeredwithDevialet

###

Related articles

AIS เผยข้อมูลการใช้งาน สงกรานต์ 67 คึกคัก เย็นฉ่ำทั่วไทย ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด นักท่องเที่ยวต่างชาติปักหมุดเล่นน้ำยอดโตพุ่ง 38%

AIS เปิดพฤติกรรมการใช้งานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ของลูกค้าและคนไทย โดยได้จัดเต็มโครงข่าย ทั้งมือถือและเน็ตบ้านสาดสัญญาณฉ่ำตลอดเทศกาล ครอบคลุมโมเมนต์ความสุขทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยปีนี้พฤติกรรมการใช้งานของคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์พบว่ามีการกระจายตัวของการใช้งานในพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ...

OPPO เปิดตัวนวัตกรรม AI ที่งาน Google Cloud Next ’24 นำเสนอโมเดล Gemini ของ Google บนโทรศัพท์ AI

l OPPO และ OnePlus ร่วมมือกันเพื่อนำประสบการณ์โทรศัพท์ AI ใหม่มาสู่ผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคน l...

โปรแกรมสมนาคุณ Genius ช่วยประหยัดงบได้! Booking.com แชร์เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณได้รับข้อเสนอสุดพิเศษ ยกระดับการเดินทางให้น่าประทับใจยิ่งขึ้น

จากแบบสำรวจความคิดเห็นของผู้เดินทางเพื่อคาดการณ์เทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวในปี 2567 ของ Booking.com พบว่าเทรนด์ ‘ขอให้ได้ลุ้น’ หรือ ‘Surrender Seekers’ เป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้เดินทางชาวไทยที่ต้องการปล่อยใจไปกับความเซอร์ไพรส์...

ป้องกัน: ร่วมรักษ์โลกด้วยกันกับ “HP Planer Partners โครงการรีไซเคิลตลับหมึกเอชพี”

HP Planer Partners โครงการรีไซเคิลตลับหมึกเอชพี HP Planer Partners หรือ โครงการรีไซเคิลตลับหมึกเอชพี คือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า