แบกกล้องใหญ่ยังจำเป็นอยู่หรือไม่ ในยุคที่สมาร์ทโฟนถ่ายภาพได้แทบไม่ต่าง พบกับเหตุผลที่ทำให้สมาร์ทโฟนกล้องเทพ เป็นคำตอบของทุกโจทย์การถ่ายภาพวันนี้

HUAWEI P40 Series 5G กับศักยภาพด้านการถ่ายภาพที่ยืนหนึ่งเทียบชั้น DSLR

ในยุคที่คอนเทนต์บนสื่อโซเชียลต่างๆ หนีไม่พ้นภาพถ่ายและวิดีโอ ความไวและคุณภาพคือสิ่งที่ผู้ใช้มองหา ถ้าต้องใช้เวลาปรับแต่งหรือประมวลผลภาพนาน รวมถึงอาศัยทักษะผู้ถ่ายมากมาย น่าจะต้องปัดตกไปเพราะไม่สอดคล้องกับเป็นไปได้จริงในชีวิตประจำวัน น้อยคนที่จะสามารถพกกล้องโปร ไปได้ทุกที่ ทุกเวลา หรือจะมีเวลาว่างทั้งวันให้ตั้งกล้องรอจังหวะที่เหมาะสมเพื่อทำคอนเทนต์ สมาร์ทโฟนจึงกลายเป็นไอเท็มหลักในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ เพราะตอบโจทย์ทั้งในแง่ความเร็ว การใช้งานง่ายและความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะโพสท์ภาพนิ่งหรืออัพคลิปวิดีโอเรียกยอดไลค์ ล้วนทำผ่านมือถือแทบทั้งสิ้น คุณภาพของไฟล์ที่ได้ รายละเอียดภาพที่ชัดเป๊ะทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว และสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต อัปโหลดไฟล์อย่างรวดเร็ว เป็นคุณสมบัติที่กล้องสมาร์ทโฟนปัจจุบันทำได้ไม่ต่างจากกล้องมืออาชีพ ขณะที่บางฟังก์ชันก็ทำได้ดีล้ำกว่ากล้องไปแล้ว เราได้รวบรวม 3 เหตุผลหลักที่ทำให้สมาร์ทโฟนที่มีเทคโนโลยีการถ่ายภาพและระบบกล้องที่ก้าวล้ำ กลายเป็นตัวแทนกล้องพกพาในวันนี้

บรรยายภาพ: ตัวอย่างภาพที่ถ่ายจากสมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Pro+ 5G เก็บรายละเอียดภาพจากวิวเมืองจากมุมกว้างระยะไกล โดยที่ยังคงรายละเอียดได้ชัดเจน แม้ในสภาพแสงน้อย ในช่วงเวลาพลบค่ำ-หัวค่ำของวัน

 ชัดเป๊ะทุกรายละเอียด ได้ภาพดั่งใจแบบไม่ต้องอาศัยสกิลการถ่ายภาพมือโปร

สิ่งแรกในการถ่ายภาพที่ทุกคนคิดว่ากล้องโปร ชนะกล้องสมาร์ทโฟนไปแบบใสใสก็คือคุณภาพของรูปถ่ายที่ได้ ถ้าเป็นเมื่อหลายปีก่อนก็คงไม่มีใครเถียง แต่ในวันนี้ที่เทคโนโลยีไปไกลในทุกดีไวซ์รวมถึงสมาร์ทโฟน ความละเอียดกล้องสมาร์ทโฟนและความสามารถในการบีบอัดไฟล์ภาพคุณภาพสูงเทียบชั้นกล้องมืออาชีพได้แล้ว ทั้งยังช่วยให้ได้ภาพที่ตรงใจ ด้วยระบบกล้องที่ก้าวล้ำ ไม่ว่าจะเป็นเซ็นเซอร์หรือโฟกัส ไม่ต้องอาศัยทักษะในการปรับเลนส์หมุนที่ซับซ้อนอย่างกล้องโปร โดยแบรนด์ชั้นนำระดับโลกผู้เชี่ยวชาญด้านระบบกล้องและเลนส์อย่าง Leica ก็กระโดดลงมาเล่นในสนามนี้เอง โดยร่วมพัฒนากล้องให้กับสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยอย่างต่อเนื่อง โดยรุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวอย่างโด่งดังกับการเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงที่รองรับเครือข่าย 5G ในทุกโมเดล HUAWEI P40 Series 5G ก็มีระบบกล้องหลังสุดล้ำจากไลก้า Ultra Vision Leica Camera ที่มีการเพิ่มกล้องซูม (Telephoto) เพื่อขยายขีดความสามารถในการถ่ายภาพจากระยะไกลในแต่ละรุ่นที่ยิ่งอัปเกรดขึ้นจาก P40 ที่มี 3 กล้อง สู่ P40 Pro ที่มี 4 กล้อง และ P40 Pro+ ที่เหนือขั้นกับ 5 กล้องหลัง การันตีความเทพของกล้องด้วยคะแนนสูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง จากการจัดอันดับกล้องสมาร์ทโฟนของ DXOMARK เว็บไซต์รีวิวกล้องชื่อดังจากเกาะอังกฤษ โดย HUAWEI P40 Pro 5G รั้งอันดับหนึ่งติดต่อกันมาหลายเดือน โดยได้คะแนนสูงทั้งกล้องถ่ายภาพนิ่งและกล้องถ่ายภาพวิดีโอ รวมถึงกล้องหน้า ซึ่งหากพูดถึงตัวท็อปอย่าง HUAWEI P40 Pro+ 5G ก็ต้องทำได้ดีเหนือกว่ารุ่นกลางอย่าง HUAWEI P40 Pro 5G อย่างแน่นอน

ที่มา: ผลคะแนนการรีวิวกล้องสมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Pro จากเว็บไซต์ DXOMARK (www.dxomark.com)

ทุกวินาทีมีค่าในโลกออนไลน์ เพราะใครเป็นคนแรกเท่ากับชนะ กล้องที่ดีจึงต้องเป็นกล้องที่เร็ว

นอกจากจะถ่ายภาพเพื่อเก็บเป็นความทรงจำ เรายังถ่ายเพื่อแบ่งปันและแชร์ความประทับใจกับสิ่งต่าง ๆ ให้ครอบครัว เพื่อน หรือคนที่เราใส่ใจ หากเจอพระอาทิตย์ขึ้นสวย ๆ อยากส่งให้ใครคนหนึ่งดู คงจะดีถ้าแค่ยกสมาร์ทโฟนในกระเป๋ามาถ่าย 1 แชะแล้วกดส่งได้เลย ซึ่งแน่นอนว่ากล้องโปรทำแบบนี้ไม่ได้ และอย่างที่บอกว่าคุณภาพกล้องสมาร์ทโฟนตอนนี้เทียบเท่ากับกล้อง DSLR แต่สิ่งที่เพิ่มมาคือความเร็วและความสะดวกสบายในการอัปโหลดหรือแชร์ไฟล์ภาพบนโซเชียลมิเดีย ยังไม่ได้พูดถึงขั้นตอนการแต่งรูปที่ถ้าทำในสมาร์ทโฟนสามารถก็รวดเร็วและง่ายกว่าการอัปโหลดไฟล์ภาพจากกล้องลงคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Series มีฟังก์ชันการปรับแต่งภาพอัตโนมัติด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สุดอัจฉริยะ AI Golden SnapTM ที่ช่วยปรับแต่งแก้ไขภาพได้ง่ายเหลือเชื่อ เช่น การลบคนที่เผลอติดเข้ามาในเฟรมภาพแบบไม่ตั้งใจ AI Remove Passerby หรือ AI Remove Reflection ที่ลบเงาสะท้อนในกระจกออกได้ด้วยคลิกเดียว เชื่อว่าใช้เวลาน้อยกว่าการเปิดโปรแกรมตัดต่อรูปแน่นอน เหมาะกับไลฟ์สไตล์ชาวดิจิทัลที่เร่งรีบอยู่ตลอดเวลา   

 ทำไมยังเลือกกล้องเปล่า ? ถ้าสามารถเลือกกล้องที่ทำได้มากกว่าถ่ายรูป

หลังจากเรื่องคุณภาพรูปถ่ายที่ถือว่าน่าประทับใจแล้ว หากยังไม่เชื่อว่าในปี 2020 นี้ กล้องบนสมาร์ทโฟนเก่งไม่แพ้กล้อง DSLR ต้องลองมาดูความสามารถในการซูมของกล้องสมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Series 5G ซึ่งทุกโมเดลมีเลนส์ซูม ทำให้การเก็บภาพระยะไกลคงรายละเอียดได้ตามตาเห็น ที่น่าทึ่งคือรุ่นท็อปอย่าง HUAWEI P40 Pro+ 5G ที่อัปเกรดด้วยการเพิ่มกล้องซูม (Telephoto) ถึง 2 ตัว โดยซูมแบบออพติคัลสูงสุดที่ 10 เท่า และซูมแบบดิจิทัลได้ถึง 100 เท่า ซึ่งแน่นอนว่าด้วยความสามารถในการซูมภาพที่ทรงพลังขนาดนี้ จะถ่ายภาพให้นิ่งก็ต้องมาพร้อมกับระบบกันสั่น ซึ่งกล้องสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยมาพร้อมระบบกันสั่นทั้งแบบออปติคัล (OIS) และเอไอ (AIS) จึงทำให้ภาพที่คมชัดทุกรายละเอียดแม้ถ่ายจากระยะไกล ทั้งยังมาพร้อมกับกล้อง 3D Depth Sensing Camera ที่ทำให้ระยะของวัตถุในภาพสมจริง ทำได้ดีไม่ต่างจากกล้องดิจิทัล

อย่างที่กล่าวไปช่วงต้นจากคะแนนในเว็บไซต์ DXOMARK ไม่ใช่แค่ภาพนิ่งเท่านั้น กล้องสมาร์ทโฟนก็สามารถถ่ายวิดิโอได้ในระดับมืออาชีพ ตอบโจทย์การใช้งานของคนยุคใหม่ที่ชอบทำ vlog ด้วยกล้องหน้าที่สามารถอัดคลิประดับ 4K จะไลฟ์หรือถ่ายสตอรี่ใส่ฟิลเตอร์ที่ฮิต ๆ ทำได้ทันที ด้วยกล้องหน้าความละเอียด 32MP และ Depth Camera ที่ให้มิติภาพสวยสมจริงแบบไม่ต้องพยายาม

打印

หากใครอยากเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนที่มีกล้องเทพเทียบเท่า DSLR สมาร์ทโฟนจากหัวเว่ยเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยตอนนี้ HUAWEI P40 Series ที่เป็นรุ่นกล้องเด่นวางจำหน่ายแล้วถึง 2 รุ่น ประกอบด้วย HUAWEI P40 5G ในราคา 22,990 บาท และ HUAWEI P40 Pro 5G ในราคา 31,990 บาท ทั้งสองรุ่นมีให้เลือก 3 สีคือ Silver Frost, Blush Gold และ Deep Sea Blue ขณะที่รุ่นสูงสุดของซีรี่ส์ HUAWEI P40 Pro+ 5G  มาในสีขาวสุดคลาสสิก Ceramic White ราคา 40,990 บาท มาพร้อมโปรโมชั่นเศษช่วงพรีออเดอร์ระหว่างวันที่ 4 – 26 มิถุนายน 2563 รับของสมนาคุณมูลค่ารวม 12,200 บาท จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ ที่หัวเว่ยแบรนด์ช้อปและร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ รวมถึง HUAWEI Online Store: https://shop.huawei.com/th/  สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ โปรโมชั่นและสิทธิพิเศษของสมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Series 5G ได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของหัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย): https://consumer.huawei.com/th/

займы быстро на карту онлайн zaymi-bistro.ru взять кредит на киви кошелёк

Related articles

รีวิว vivo Y100 5G จบครบในงบไม่เกินหมื่น จอ AMOLED พร้อมลำโพงสเตอริโอคู่ แถมชาร์จไว 80W

vivo Y100 5G สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดตระกูลน้องเล็ก Y Series มาพร้อมกับสโลแกน ‘สนุกกับสเปกเต็ม 100’...

เดลล์ เปิดตัวมอนิเตอร์ใหม่ ตอบโจทย์ทุกความต้องการทั้งการทำงานและความบันเทิง

เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-seriesและ S-seriesใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุดขณะที่มอนิเตอร์ S-series...

Kingston Technology ร่วมมือกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุด ‘โกสต์บัสเตอร์ส: มหันตภัยเมืองเยือกแข็ง’

กรุงเทพฯ – 27 มีนาคม 2567 – Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลกสานต่อความมุ่งมั่นในการเชื่อมโยงผู้คนเข้ากับความสนุกสนาน การผจญภัย และความทรงจำ ประกาศความร่วมมือกับ Sony Pictures กับภาพยนตร์ที่หลายคนตั้งตารออย่าง “โกสต์บัสเตอร์ส: มหันตภัยเมืองเยือกแข็ง (Ghostbusters: Frozen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า