โค้งสุดท้าย…ทรู 5G ชวนประชันไอเดียสู่จักรวาล Metaverse กับ “True 5G Tech Sandbox” ปีที่ 2 ปั้นสตาร์ทอัพหน้าใหม่สู่วงการ 5G พร้อมโอกาสต่อยอดธุรกิจแห่งอนาคต ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 16 – 22 กันยายน 2565

กรุงเทพฯ  16  กันยายน 2565  – ทรู 5G เครือข่ายอัจฉริยะ เร็ว แรง ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วไทยเดินหน้าร่วมขับเคลื่อน 5G ของประเทศให้ก้าวหน้า พร้อมเติมเต็มระบบนิเวศ 5G สานต่อโครงการ True 5G Tech Sandbox พลังสู่การเปลี่ยนโลก ด้วยสนามไอเดียแห่ง 5G Tech ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จับมือพันธมิตร ชั้นนำทั้ง ZTE, กันตนา และทรู อินคิวบ์ เฟ้นหาสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการเทครุ่นใหม่ ร่วมประชันไอเดียสู่จักรวาล Metaverse นำศักยภาพเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G เชื่อมโลกเสมือนกับโลกจริง เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้สัมผัสมิติใหม่ในโลกดิจิทัลแห่งอนาคต ทั้งยังเป็นโอกาสต่อยอดธุรกิจยกระดับอุตสาหกรรมในยุคดิจิทัล โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือก 25 คนสุดท้ายจะได้เข้าร่วม Bootcamp ระยะเวลา 2 เดือน ติวเข้มความรู้ เสริมทักษะพื้นฐานจนถึงการประยุกต์ใช้งาน  รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายสาขา พัฒนาไอเดียและลงมือทำให้เกิดขึ้นจริง ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท พร้อมโอกาสต่อยอดธุรกิจกับกลุ่มทรูและเครือเจริญโภคภัณฑ์ ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ True 5G Tech Sandbox : Metaverse ได้ตั้งแต่วันที่ 16 – 22 กันยายน 2565 ที่ https://www.truelab.info

นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและคณะกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ด้วยอัจฉริยภาพของเทคโนโลยี 5G ที่พร้อมเชื่อมโยงทุกคนเข้าสู่จักรวาลนฤมิตร หรือ Metaverse โลกเสมือนที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงในการใช้ชีวิตและระบบเศรษฐกิจในยุคดิจิทัล นับเป็นโอกาสทองของธุรกิจที่สามารถจับกระแสความแรงของ Metaverse เพื่อสร้างการเติบโตอย่างไร้ขีดจำกัด  ทรู 5G จึงเดินหน้าสานต่อ โครงการ True 5G Tech Sandbox พลังสู่การเปลี่ยนโลก ด้วยสนามไอเดียแห่ง 5G Tech ปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด Metaverse ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำทั้ง ZTE, กันตนา และทรู อินคิวบ์ เฟ้นหาสตาร์ทอัพหน้าใหม่ในวงการ 5G ที่พร้อมก้าวสู่โลก Metaverse ไปด้วยกัน เปิดเวทีให้นิสิตนักศึกษา สตาร์ทอัพ ผู้ประกอบการเทค และผู้ที่สนใจ ร่วมประชันไอเดียสร้างสรรค์นวัตกรรมโซลูชัน Metaverse เชื่อมต่อผ่านเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G สร้างโลกเสมือนที่เชื่อมโยงกับโลกจริง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคชาวไทยให้ได้สัมผัสประสบการณ์ดิจิทัลสุดล้ำแห่งโลกอนาคต และใช้งานได้จริงกับภาคธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจในยุคดิจิทัลให้ประสบความสำเร็จ โดยผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ True 5G Tech Sandbox : Metaverse และผ่านการคัดเลือกรอบแรก 50 คน จะได้เข้าร่วมกิจกรรม Assessment Day เฟ้นหา 25 คนสุดท้าย เข้าร่วมโปรแกรม Bootcamp เป็นเวลา 2 เดือน เพื่อพัฒนาทักษะและเรียนรู้เทคโนโลยีต่าง ๆ ที่จะนำไปประยุกต์ใช้งานในโลก Metaverse  อาทิ Blockchain และ NFT พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านอย่างใกล้ชิด เพิ่มศักยภาพต่อยอดไอเดียให้เกิดเป็นธุรกิจได้จริง ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท พร้อมโอกาสขยายธุรกิจให้เติบโตกับกลุ่มทรูและเครือเจริญโภคภัณฑ์”

“โครงการ True 5G Tech Sandbox ปีที่ 2 จะช่วยเติมเต็ม 5G Ecosystem ที่มุ่งเน้นผสานพลังของทุกภาคส่วนร่วมกันขับเคลื่อนการเติบโตของ 5G และผลักดันให้มีการนำ 5G ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อคนไทยและประเทศไทย  โดยเฉพาะในยุค Metaverse ที่เป็นโอกาสสร้างธุรกิจแห่งอนาคตได้อีกหลากหลาย อาทิ สกุลเงินและทรัพย์สินดิจิทัล ร้านค้าเสมือน บุคคลในโลกเสมือน (Metaverse Human) และความบันเทิง ทั้งเกม คอนเสิร์ต และอีเว้นต์ต่างๆ รวมถึง ชุมชนออนไลน์ให้ใช้ชีวิตและทำงานได้ในโลกเสมือน ยกระดับประสบการณ์บนโลกดิจิทัลไปอีกขั้น ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นจริงได้ด้วยการเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G และระบบนิเวศดิจิทัลครบวงจรของกลุ่มทรู เชื่อมั่นว่า โครงการ True 5G Tech Sandbox จะช่วยเสริมสร้างวงการสตาร์ทอัพไทยให้แข็งแกร่ง เกิดสตาร์ทอัพหน้าใหม่ในแวดวง 5G และสนับสนุนผู้ประกอบการเทคที่จะผลักดัน Metaverse ให้เกิดขึ้นได้จริงในประเทศไทย” นายพิรุณ กล่าวเสริม

โครงการ True 5G Tech Sandbox: Metaverse มีรายละเอียดกิจกรรม ดังนี้

  • เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 16 – 22 กันยายน 2565 ผ่าน https://www.truelab.info
  • ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกรอบแรก 50 คน ในวันที่ 25 กันยายน 2565
  • ผู้ผ่านการคัดเลือกรอบแรก จะได้เข้าร่วมกิจกรรม Assessment day ในวันที่ 29 กันยายน 2565
  • ผู้ผ่านการคัดเลือก 25 คนสุดท้าย จะเข้าสู่โปรแกรม Bootcamp นาน 2 เดือน

ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม – 3 ธันวาคม 2565

  • นำเสนอผลงาน และประกาศผลวันที่ 14 ธันวาคม 2565

ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลโครงการและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: True Incube หรือ https://www.truelab.info/

#BestWithTrue5G #BestWithTrueBusiness #5GTechSandbox

————————————————————————————

Related articles

วิธีตั้งค่าไบออส แก้ปัญหา Intel Gen 13 และ Gen 14 ทำเกมแครช/เล่นไม่ได้

สำหรับใครที่มีปัญหาเกมแครช, คอมดับตอนเล่นเกม หรือเกมเปิดไม่ได้พร้อมแจ้งแรมการ์ดจอไม่พอ "Out of video memory" ซึ่งเกิดในคนที่ใช้ซีพียู Intel...

หลุด!! ผลทดสอบ AMD Strix Halo มาพร้อม iGPU ใหญ่มาก 40 CUs แรงใกล้เคียง RTX 4060-4070 Mobile

หากใครได้ตามข่าวสารซีพียูน่าจะเคยได้ยินเรื่อง AMD Ryzen ตัวหนึ่งที่ใช้โค้ดเนม Strix Halo ซึ่งมาพร้อมชิปกราฟิกออนบอร์ด หรือ iGPU...

realme เสริมทัพ Portrait Master! เตรียมนำเข้ารุ่นเล็กสเปกคุ้ม ทั้ง “realme 12 5G” และ “realme 12X 5G” กับ Lossless 3X Zoom รุ่นแรกในระดับราคาเดียวกันพร้อมรองรับ 5G ในราคาหลักพัน

กรุงเทพฯ 18 เมษายน 2567 – หลังสร้างปรากฏการณ์The New Portrait Masterที่มาพร้อมแคมเปญกิจกรรมการถ่ายภาพสุดปังแห่งปี Make It Real!สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับวงการสมาร์ตโฟนเมืองไทยไปตามคาด...

AIS เผยข้อมูลการใช้งาน สงกรานต์ 67 คึกคัก เย็นฉ่ำทั่วไทย ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด นักท่องเที่ยวต่างชาติปักหมุดเล่นน้ำยอดโตพุ่ง 38%

AIS เปิดพฤติกรรมการใช้งานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ของลูกค้าและคนไทย โดยได้จัดเต็มโครงข่าย ทั้งมือถือและเน็ตบ้านสาดสัญญาณฉ่ำตลอดเทศกาล ครอบคลุมโมเมนต์ความสุขทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยปีนี้พฤติกรรมการใช้งานของคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์พบว่ามีการกระจายตัวของการใช้งานในพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า