Design director ของ “Middle-earth: Shadow of War” ยืนยันระบบ Microtransactions จะไม่รบกวนสมดุลเกมอย่างแน่นอน

0

ในระหว่างที่รอการเปิดตัวเกม Middle-earth: Shadow of War ให้เล่นได้ ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ ก็ได้มีข้อถกเถียงเรื่องระบบ Microtransactions เกิดขึ้นมา ท่ามกลางข้อครรหาถึงความสมดุลของตัวเกม

ถ้าใครยังไม่รู้จักระบบ Microtransactions นะครับ มันคือระบบที่เราสามารถจ่ายเงินจริงๆ เข้าไปในเกม เพื่อให้เราสามารถปลดล็อกบางสิ่งบางอย่างได้ เช่น ไอเทม สกิล หรือด่านภารกิจต่างๆ ทำใหเกมสามารถดำเนินได้เร็ว หรือตัวละครเก่งมากขึ้น แน่ล่ะบางคนอาจชื่นชอบเพราะมันทำให้เล่นเกมได้ง่ายกว่า แต่บางคนที่อนุรักษ์นิยมกลับบอกว่า มันทำลายบรรยากาศดีๆ ของเกม แถมทำให้สมดุลในเกมเสียหายด้วย

ทาง Warner Bros. Interactive Entertainment และ Monolith ก็ได้ออกมากล่าวว่า ระบบนี้สร้างขึ้นจาก Design director – Bob Roberts นั่นทำให้ทาง Eurogamer ได้เข้าไปสัมภาษณ์ และถามถึงเรื่องระบบดังกล่าวครับ

Bob Roberts กล่าวว่า ทางผู้พัฒนาได้มีการทดสอบเกมหลายรอบ เพื่อให้มั่นใจว่า ระบบ Microtransactions จะไม่ส่งผลกระทบต่อการเล่นเกม และไม่อยากให้ใครมองว่ามันคือเกมแบบ Pay to win ซึ่งถ้าเราอยากรู้ว่ามันเป็นอย่างไรนะ ต้องลองเล่นเอง แล้วก็จะรู้ว่ามันไม่ได้รบกวนสมดุลในเกมเลย

สำหรับเกม Middle-earth: Shadow of War นี้ มีเนื้อเรื่องที่สร้างขึ้นมาจากเรื่องราวของ J.R.R. Tolkien โดยมึเนื้อหาต่อจากภาคที่แล้ว Middle-earth: Shadow of Mordor แต่เพิ่มเติมความสนุกมากขึ้นด้วยระบบควบคุม Nemesis ที่ได้พัฒนามาอย่างดี พร้อมกับสกิลอีกกว่า 100 สกิล เพื่อพิชิต Sauron

ใครที่กำลังคิดอยู่ว่าจะซื้อหรือไม่ สามารถหาอ่านรีวิวเกมได้จากเว็บต่างประเทศ หรือเมื่อถึงวันเปิดตัวเกมในวันที่ 11 ตุลาคมนี้แล้ว ผมก็จะมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันที่ Extreme PC ด้วยครับ อย่างลืมติดตามกันด้วยล่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://wccftech.com/shadow-of-war-director-microtransactions/