รีวิว Nokia C1 สมาร์ทโฟน Android Go Edition ราคาประหยัดเพียง 1,890.-

Nokia C1 สมาร์ทโฟน Android Go Edition ราคาประหยัดเพียง 1,890.- มากับหน้าจอ IPS LCD ขนาด 5.45 นิ้ว ความละเอียด 480×960 พิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลพร้อมด้วยแฟลช LED มีโหมดบิวตี้หน้าสวยมาให้ปรับการใช้งาน ส่วนกล้องหลังมากับความละเอียด 5 ล้านพิกเซล  ส่วนชิปประมวลผลมาพร้อมกับ MediaTek Quad Core 1.3GHz / GPU Mali-T820 หน่วยความจำ RAM 1 GB / ROM 16 GB ใช้งานเพียงพอสำหรับการรันบน Android Go ครับผม ใช้งานได้ยาวนานกับแบตเตอรี่ 2500mAh เดี๋ยวเราไปดูการใช้งานพร้อมๆกันได้เลยครับ

SPEC Nokia C1

  • หน้าจอ IPS LCD ขนาด 5.45 นิ้ว ความละเอียด 480×960 พิกเซล อัตราส่วน 18:9
  • MediaTek Quad Core 1.3GHz / GPU Mali-T820
  • RAM 1 GB
  • ROM 16 GB รองรับ MicroSD Card สูงสุด 64 GB
  • กล้องหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อม Flash
  • กล้องหลัง ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อม Flash
  • รองรับสองซิมโหมด 3G
  • ระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie (Android Go Edition)
  • วิทยุ FM
  • Wi-Fi 2.4 (802.11n)
  • แบตเตอรี่ 2500 mAh
  • ราคา 1,990 บาท

แกะกล่องเช็คของ

อุปกรณ์ภายในกล่องทั้งหมดจะมีดังนี้

  1. ตัวเครื่อง Nokia C1
  2. อแดปเตอร์ที่ชาร์จแบต
  3. สาย micro usb
  4. คู่มือการใช้งาน
  5. แบตเตอรี่

วัสดุและการออกแบบดีไซน์

Nokia C1 มากับหน้าจอ IPS LCD ขนาด 5.45 นิ้ว ความละเอียด 480×960 พิกเซล อัตราส่วน 18:9 การแสดงผลหน้าจอในเรทราคานี้ถือว่าแสดงได้สวยงามครับ ขณะใช้งานแสงแทบไม่กระพริบกวนสายตาเลยถือว่าดีมากๆสำหรับให้เด็กใช้งาน ป้องกันสายตาได้ขณะหนึ่งเลยทีเดียว

ภาพจากการดูหนังบน YouTube

เผื่อใครจะซื้อไปฝากผู้ใหญ่ สำหรับให้ผู้สูงอายุใช้งาน รุ่นนี้ก็สามารถปรับขนาดฟร้อนตัวหนังสือให้ใหญ่ขึ้นได้เพื่อการมองเห็นของคนสูงอายุ

เหนือบริเวณขอบจอด้านบนจะมีเซ็นเซอร์วัดแสง / ไฟแฟลช LED สำหรับกล้องหน้า / ลำโพงสนทนา และ กล้องหน้า พร้อมโลโก้ Nokia

ฝาหลังสามารถแกะออกมาได้เพราะต้องใส่แบตและซิมการ์ดด้านใน รองรับสองซิมแบบ microSIM (รองรับเฉพาะ 3G) และเพิ่มหน่วยความจำแบบ MicroSD Card สูงสุด 64 GB

ด้านหลังจะมีกล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และไฟแฟลช LED ตรงกลางจะเป็นตำแหน่งของโลโก้ และถัดลงมาจะเป็นตำแหน่งของลำโพงตัวเครื่อง

ด้านล่างจะมีไมค์สนทนาและพอร์ต Micro USB

ด้านขวาจะมีปุ่มปรับระดับเสียงและปุ่ม เปิด-ปิด ตัวเครื่อง

ด้านบนจะมีพอร์ตหูฟังขนาด 3.5 มม.

ฝั่งซ้ายจะเป็นปุ่มพิเศษเพื่อเข้าใช้งาน google assistant

ระบบปฎิบัติการ

จุดที่ผมอยากสื่อให้ทุกคนทราบเกี่ยวกับระบบปฎิบัติการที่มากับ Nokia C1 จะได้เข้าใจตรงกันว่าสเปคนี้เพียงพอสำหรับการใช้งานไหม สำหรับระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie (Android Go Edition) ที่ให้มา

Android Go ชื่อเต็มคตือ Android Oreo (Go Edition) คือโครงการพัฒนาแอนดรอยด์ให้สามารถใช้งานได้ไหลลื่นบนสมาร์ทโฟนราคาประหยัดบนพื้นที่แรมไม่เกิน 1GB และทาง Google ได้พัฒนาแอีพพิเศษมาให้ใช้งานเพื่อประหยัดทรัพยากรและดาต้าอินเทอร์เน็ต เช่น Google Go / YouTube Go / Maps Go / Gallery Go

นอกจากใช้แอ๊พ Go Edition แล้วก็ยังสามารถใช้งานแอ๊พทั่วไปได้เช่นกัน

มีปุ่มใช้งานพิเศษมาให้เพื่อเข้า google assistant

YouTube Go สามารถเลือกปรับความละเอียดเนื้อหาคอนเท็นที่เราจะดูได้(แอบบอกว่าไม่มีโฆษณากวนใจด้วยนะ)

ผมลองใช้งานหลายๆแอ๊พพร้อมกัน รวมทั้ง FB มาตราฐานทั่วไป เปิดพร้อมๆกันยังใช้แรมไม่ถึง 500 mb เลยครับ

พิเศษสำหรับผู้ปกครองที่จะซื้อให้เด็กๆใช้งาน จะมีโหมดควบคุมการใช้งานของเด็กมาให้ สามารถตั้งเวลาและควบคุมแอีพต่างๆได้เช่นกันครับ

ประสิทธิภาพการทำงาน

Nokia C1 มาพร้อมกับ MediaTek Quad Core 1.3GHz / GPU Mali-T820 หน่วยความจำ RAM 1 GB / ROM 16 GB รองรับ MicroSD Card สูงสุด 64 GB สเปคที่ให้มาเพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไปบน Android Go Edition

ถาดซิม 2 ช่อง (รองรับแค่ 3G นะครับ) มีวิทยุ FM มาให้ใช้งาน และรองรับWi-Fi 2.4 (802.11n) / BT4.0

Nokia C1 ยังรองรับระบบสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อคตัวเครื่องได้เช่นกันครับ

กล้องถ่ายภาพ

กล้องหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อม Flash มีโหมดเซลฟี่หน้าสวยมาให้ใช้งาน

ภาพจากกล้องหน้า Nokia C1

 

 

กล้องหลัง ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อม Flash สามารถถ่ายโหมด Time-Lapse ได้และมีโหมดหน้าสวยมาให้เช่นเดียวกับกล้องหน้า

ภาพถ่ายจากกล้องหลัง

แบตเตอรี่

แบตเตอรี่ที่ให้มา 2500mAh สามารถใช้งานครบวันแน่นอนครับเพราะสเปคแทบจะไม่ใช้พลังงานเลย และมีโหมดประหยัดมาให้ใช้งานสามารถใช้งานยาวๆสองวันสบายๆครับ และมีฟังก์ชั่นสำหรับการเช็คประวัติใช้งานมาให้ทราบด้วยว่าเราใช้อะไรไปบ้างในแต่ละวัน

สรุป

Nokia C1 ราคาค่าตัว 1,990 บาท สเปคที่ให้มาเพียงพอสำหรับการใช้งานบน Android Go Edition รองรับการใช้งานโซเชียล facebook / Line  และดูคอนเท็นต่างๆ youtube / netflix ได้ดีครับกับค่าตัวเพียงเท่านี้ เหมาะสำหรับใช้งานเป็นเครื่องสำรองหรือซื้อให้เด็กหรือผู้สูงอายุใช้งานครับ ข้อเสียเดียวที่อยากแจ้งคือใช้งานได้แค่ 3G เท่านั้นเองครับ

 

манимен займ онлайн zaymi-bistro.ru займ на киви без привязки карты

Related articles

Garmin พิสูจน์ความนิยม รายได้เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมรีเฟรชแบรนด์ใหม่ผ่านแคมเปญ“Garmin มีดีมากกว่าที่คิด หาข้อที่ใช่…แล้วไปต่อ”ปักธง “สมาร์ทวอทช์ที่เข้าใจคุณและเป็นสมาร์ทวอทช์สำหรับทุกคน”

Garmin พิสูจน์ความนิยม รายได้เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมรีเฟรชแบรนด์ใหม่ผ่านแคมเปญ“Garmin มีดีมากกว่าที่คิด หาข้อที่ใช่…แล้วไปต่อ”ปักธง “สมาร์ทวอทช์ที่เข้าใจคุณและเป็นสมาร์ทวอทช์สำหรับทุกคน” อีกขั้นของความสำเร็จกับรายได้นิวไฮในไตรมาสแรกของปีกว่า 1,380 ล้านดอลลาร์สหรัฐ...

HMD เปิดตัวสมาร์ทโฟนน้องใหม่ตระกูล HMD PULSE FAMILY มาตรฐานยุโรป ครั้งแรกในประเทศไทย กล้อง50MP เคาะราคาเริ่มต้น 3,790บ.

HMD ประเทศไทย เดินเครื่องกลยุทธ์มัลติแบรนด์ขยายพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์เปิดตัวสมาร์ทโฟนแบรนด์ HMD ใหม่2รุ่น HMD Pulse Pro และ...

รีวิว OPPO A60 อีกขั้นของความสนุก จอสว่างขึ้นพร้อมลำโพงคู่สเตอริโอ ใช้งานได้ยาวนานกับแบตเตอรี่ 5000mAh ชาร์จไว 45W SUPERVOOC

OPPO A60 สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ของ A-Series มาพร้อมกับสโลแกน "อีกขั้นของความสนุก" โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ 6.67" ความสว่างสูงสุด...

หัวเว่ยจัดการประชุม Huawei Digital and Intelligent APAC Congress ร่วมสำรวจโอกาสการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลในเอเชียแปซิฟิก

กรุงเทพฯ, 29 เมษายน พ.ศ. 2567–โดยมีเจ้าหน้าที่ภาครัฐ ผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการ พันธมิตร และนักวิเคราะห์มากกว่า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า