จะแปลงดาต้าเป็นภาษามนุษย์อย่างไร? รู้เท่าทันไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคกับ “The 1 Insight (เดอะวัน อินไซต์)” อินไซต์รีพอร์ทล่าสุดจาก The 1

แปลง บิ๊ก ดาต้า สู่อินไซต์รีพอร์ทที่เข้าใจง่าย

ดร.ธรรม์ จิราธิวัฒน์ President – The 1 เล่าที่มาของ The 1 Insight ว่า “เรามีความเข้าใจที่เกิดจากการวิเคราะห์ข้อมูลผู้บริโภคกว่า 16 ล้านคน ทำให้เราเห็นทุกการใช้ชีวิตของสมาชิกแบบ 360 องศา (Single View of Customer) เรียกได้ว่า The 1 รู้ Insight ของผู้บริโภคอย่างแท้จริง วันนี้เรานำความเชี่ยวชาญมาแปรรูปเป็น ‘The 1 Insight’  อินไซต์รีพอร์ทที่จะเผยพฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบันแบบเจาะลึก The 1 Insight จะกลายเป็นคู่มือสำคัญให้เหล่านักการตลาดและธุรกิจเข้าใจผู้บริโภค จนสามารถวางแผนการตลาดและสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

The 1 Insight มีจุดเด่นที่ความแม่นยำและความน่าเชื่อถือ ที่ไม่ใช่แค่วิเคราะห์ความสนใจ (Interests) ที่เกิดขึ้น แต่วิเคราะห์จากพฤติกรรมที่เกิดขึ้นจริง (Real Behavior) ร่วมกับข้อมูลที่น่าสนใจจากบริษัทในกลุ่มเซ็นทรัล ซึ่งครอบคลุมในทุกประเภทธุรกิจ นำมาวิเคราะห์ให้เข้ากับบริบทของสังคมไทยปัจจุบัน (Localization)

ทำไมต้อง New Wealth

The 1 Insight ฉบับแรกเป็นเรื่อง “New Wealth” หรือ “คนรวยยุคใหม่” หมายถึงพฤติกรรมของคนรวยในยุคที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีและดิจิทัลดิสรัปชั่น ทำให้พวกเขามีทัศนคติและวิถีชีวิตแตกต่างไปจากสมัยก่อนอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะเครื่องแสดง “สถานะ” (Status) จากเดิมวิถีคนรวยเป็นเรื่องวัตถุนิยมและยึดติดกับคำว่า ‘ฉันมีอะไร’ หรือ ‘ฉันเป็นใคร’ แต่ “New Wealth” คือ การให้ความสำคัญกับนิยามความเป็นตัวของตัวเองว่า ‘ฉันให้คุณค่ากับอะไร’

นอกจากนี้ New Wealth จะเป็นกลุ่มคนที่เติบโตขึ้นมาเป็นผู้มีอำนาจในการซื้อสินค้าหลักของตลาด จากข้อมูลสมาชิก New Wealth ของ The 1 พบว่า ในปี 2019 มีสมาชิกที่มีรายได้สูง มีกำลังซื้อสูง ช่วงอายุน้อยกว่า 45 ปี มากถึง 47%   ซึ่งเติบโตขึ้นจากปี 2017 ขึ้นมา 4% และมีแนวโน้มที่จะโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกนัยหนึ่งคือคนกลุ่มนี้จะเป็นตัวแปรหลักของเศรษฐกิจในอนาคต

โดย The 1 พบ 3 อินไซต์ที่น่าสนใจของกลุ่ม “New Wealth” ประจำปี 2019 และ 2020 ที่ทุกธุรกิจไม่ควรพลาด ได้แก่

  1. Re-defining Luxury นิยามใหม่ของคำว่า ‘ลักชัวรี่’ ที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เมื่อคนรวยเปลี่ยน วัฒนธรรมความรวยก็เปลี่ยนไปด้วย เช่น การซ้อปสินค้าลักชัวรี่ที่ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีแบบเดิม แต่หันมาเลือกช้อปผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ Omnichannel Platform มากขึ้น แม้แต่แบรนด์ไฮเอนด์ก็ปรับลุคให้ต่างจากเดิม

  1. More on Experience การให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่ได้รับจากการจับจ่าย ที่ต้อง “มากกว่า” และ “ดีกว่า” มาตรฐานทั่วไป แบบไม่จำกัดราคา ทั้งการรับประทานอาหาร Street Food ในห้างแบบไม่ต้องร้อน งานอดิเรกที่หลงใหล หรือบริการแบบเอ็กซ์คลูซีฟอย่างวีไอพีเลาจน์ บริการผู้ช่วยช้อปปิ้ง หรือ บริการ Omnichannel ที่ Personalized ตามความต้องการของแต่ละคน

  1. 3. Smart Wealth ที่ไม่ใช่แค่ “ใช้เงินเก่ง” แต่ต้อง “ใช้เงินเป็น” ทุกการจับจ่ายและสิทธิพิเศษต้องตอบโจทย์
    ความต้องการและคุ้มค่าที่สุด

ทุกวันนี้ไม่ว่าเรื่องไหนก็ขับเคลื่อนด้วยดาต้า การอ่านดาต้าและทำความเข้าใจมันได้จึงเป็นสกิลสำคัญที่ทุกอาชีพต้องมี The 1 ในฐานะ Data Driven Company จึงนำดาต้ามาแปลงให้เป็นรีพอร์ทที่เข้าใจง่าย ซึ่งเป็นประโยชน์มากต่อวงการการตลาดให้เรารู้เท่าทันพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ก่อนใคร สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษาได้ที่เว็บไซต์ (ดาวน์โหลดฟรี) slideshare.net/The1Insight

###

เกี่ยวกับ The 1

The 1 (เดอะวัน) คือลอยัลตี้แพลตฟอร์มสำหรับสมาชิกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยจำนวนสมาชิกมากกว่า 16 ล้านราย ครอบคลุมราว 25% ของประชากรไทยทั้งประเทศ ที่กำลังเดินหน้าสู่การเป็นไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์มที่เข้าใจและรู้ใจผู้บริโภคด้วยการเชื่อมโยงทุกไลฟ์สไตล์อย่างสมบูรณ์แบบผ่าน The 1 Application ที่ สามารถสะสมคะแนนผ่านทุกยอดการซื้อสินค้าและบริการจากธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัล (Central Group) ได้แก่ เซ็นทรัล, เซ็นทรัล เอ็มบาสซี (ร้านที่ร่วมรายการ), เซ็นทรัล สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ (CENTRAL at centralwOrld), โรบินสัน, ซูเปอร์สปอร์ต, บีทูเอส, เซ็นทรัลออนไลน์, บ้าน แอนด์ บียอนด์, ร้านค้าในเครือซีเอ็มจี, แฟมิลี่มาร์ท, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, ท็อปส์ ซูเปอร์คุ้ม, ท็อปส์ เดลี่, ท็อปส์ ออนไลน์, เพาเวอร์บาย, ไทวัสดุ และ ออฟฟิศเมท รวมถึงสามารถแลกคะแนนเป็นคูปองแทนเงินสด (cash coupon) หรือส่วนลดในการซื้อสินค้าและบริการ พร้อมสิทธิพิเศษที่มากกว่าจากพันธมิตรทางธุรกิจที่คัดสรรมาเพื่อตอบสนองความต้องการของสมาชิกในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น สถานีบริการน้ำมัน การท่องเที่ยว บันเทิง ความงาม การเงิน ร้านอาหาร โรงพยาบาล ฯลฯ

срочно нужны деньги на карту сегодня zaymi-bistro.ru моментальный займ на киви кошелек онлайн

Related articles

Zhaoxin KX-7000 ซีพียูจีน เผยผลทดสอบ Single-Core สูสี Intel Skylake แต่ Multi-thread แรงกว่า !

หลายคนที่ติดตามข่าวสารเรื่องคอมน่าจะได้ยินเรื่องราวของซีพียู Zhaoxin ซีพียูจากประเทศจีนที่ทำออกมาใช้ภายในประเทศ ล่าสุดมีผลทดสอบออกมาแล้วสำหรับ Zhaoxin KX-7000 Series ครับ Zhaoxin เป็นซีพียูที่จีนพัฒนาขึ้น...

ป้องกันไฟล์จาก Ransomware ฟรี ! ด้วย Windows Defender

Ransomware หรือไวรัสขโมยไฟล์เรียกค่าไถ่ อาจเคยทำให้ใครหลาย ๆ คนปวดหัวไม่น้อย วันนี้แอดเลยขอนำเสนอวิธีการป้องกันไวรัสขโมยไฟล์เบื้องต้น โดยใช้ฟีเจอร์ใน Windows Defender...

วิธีตั้งค่าไบออส แก้ปัญหา Intel Gen 13 และ Gen 14 ทำเกมแครช/เล่นไม่ได้

สำหรับใครที่มีปัญหาเกมแครช, คอมดับตอนเล่นเกม หรือเกมเปิดไม่ได้พร้อมแจ้งแรมการ์ดจอไม่พอ "Out of video memory" ซึ่งเกิดในคนที่ใช้ซีพียู Intel...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า