รีวิว MSI Modern 15 โน้ตบุ๊คจอ 15.6″ สายทำงาน บางเบา ขุมพลัง Intel Gen10

MSI Modern 15 โน๊ตบุ๊คสายทำงานเน้นความบางเบาพกพาออกไปใช้งานข้างนอกสะดวก ตัวเครื่องสวยหรูด้วยวัสดุโหละทั้งตัวเครื่อง มีน้ำหนักเพียง 1.6 กิโลกรัมเท่านั้น บนหน้าจอ 15.6″ หน้าจอขอบมากมากๆ ทำให้มีสะดส่วนพื้นที่หน้าจอมากถึง 90% ด้านขุมพลังจะเลือกใช้ Intel Gen10 จะมีทั้ง i5-10210U / i7-10510U ให้เลือกใช้งาน แต่สำหรับตัวที่ผมรีวิวจะเป็น i5-10210U นะครับ ราคาก็จะถูกลงมาเพื่อให้เข้าถึงง่าย เดี๋ยวเราไปดูการใช้งานจริงพร้อมๆกันได้เลย

SPEC MSI Modern 15 (Intel Core i Gen 10  i5-10210U)

  • จอขนาด IPS Anti Glare ขนาด 15.6 inch (1920×1080) Full HD
  • CPU Intel Core i5-10210U (1.60 GHz, 6 MB L3 Cache up to 4.20 Ghz)
  • GPU Intel UHD Graphics 620
  • RAM 16 GB DDR4
  • Solid State Drive 512 GB SSD PCIe M.2
  • Windows 10 Home (64 Bit)
  • Web Camera HD Camera
  • น้ำหนัก 1.6 กิโลกรัม
  • ราคา 23,900 บาท

แกะกล่องเช็คของ

อุปกรณ์ภายในกล่องจะมีดังนี้ (ของแถมเพิ่มเติมติดต่อหน้าร้าน)

  1. ตัวเครื่อง MSI Modern 15
  2. ชุด adapter ที่ชาร์จ
  3. ซองกระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊ค
  4. คู่มือการใช้งาน

วัสดุและการออกแบบดีไซน์

MSI Modern 15 วัสดุหลักจะเป็นโลหะ Aluminium เกือบจะรอบด้าน ทั้งฝาหลังและด้านล่างตัวเครื่องรวมไปถึงส่วนด้านใน สีตัวเครื่องเน้นโทนดำด้าน ถึงจะไม่ใช่แบบ Unibody แต่เก็บงานได้สวยงามเนี๊ยบจริงครับ ตัวเครื่องเป็น Aluminium ช่วยให้ตัวเครื่องบางและเบาซึ่งมีน้ำหนักเพียง 1.6 กิโลกรัม เท่านั้นเอง สามารถพกพาออกไปใช้งานข้างนอกได้สบายๆถึงจะมากับหน้าจอที่ใหญ่

หน้าจอ IPS Anti Glare ขนาด 15.6 inch (1920×1080) Full HD ขอบจอทั้งสี่ด้านมีความบางมาก ทำให้มีสัดส่วนพื้นที่หน้าจอมากถึง 90% กระจกหน้าจอแบบด้านช่วยลดแสงสะท้อนเมื่อนำออกไปใช้งานนอกอาคาร

เทคโนโลยี True Color ช่วยทำให้หน้าจอแสดงผลได้สวยงาม สีสันสดใส เหมาะกับสายงานที่เน้นงานกราฟฟิกในราคาย่อมเยาว์ และยังสามารถปรับโทนสีต่างๆได้ตามรูปแบบการใช้งานครับ

บานพันแข็งแรง สามารถกางได้มากถึง 180 องศา ทาง MSI เรียกว่าฟีเจอร์ Flip-n-Share เป็นการการสุดเพื่อจะพรีเซนต์งานให้กับฝั่งตรงข้ามได้สะดวก

เหนือขอบจอด้านบนจะมีกล้อง Web Camera ความละเอียด HD

ลำโพงตัวเครื่องอยู่ด้านล่าง คุณภาพเสียงอยู่ในเกณฑ์ปานกลางครับ

ด้านหลังตัวเครื่องจะมีรูระบายความร้อนกินพื้นที่ขนาดใหญ่พอสมควร Cooler Boost 3 เทคโลยีระบายความร้อนเอกสิทธิ์เฉพาะของ MSI ช่วยระบายความร้อนได้ดีและเงียบมากๆ และรุ่นที่ผมรีวิวสเปคยิ่งไม่ค่อยสูงมาก เรื่องระบายความร้อนแทบจะไม่ทำงานกันเลยครับ พัดลมแทบไม่หมุน ถือว่าควบคุมอุณภูมิภายในได้ดีมากๆ

Keyboard / Touchpad

คีย์บอร์ดของ MSI Modern 15 แบบ Chiclet Keyboard ระยะยุบตัวที่ 1.5 มิลลิเมตร เป็นคีบอร์ดที่ตอบสนองในการพิมพ์งานได้ดี ขนาดแป้นคีบอร์ดมีขนาดใหญ่พร้อมไฟ LED สีขาวสวยงาม ถึงจะมากับกับหน้าจอ 15.6 นิ้ว แต่รุ่นนี้ทีขนาดตัวที่เล็กมากๆทำให้โดนตัดแผงนัมแพดออกไป แต่ก็ยังมีปุ่ม Hotkey ที่อยู่แถวบนมาให้ใช้งานปกติครับ

ทัชแพดส่วนตัวผมว่าเล็กและแคบไปนิด อาจจะเป็นเพราะขนาดตัวเครื่องเล็กด้วยมั้ง แต่การตอบสนองทำได้ดี ทัชลื่นติดนิ้ว

พอร์ตการเชื่อมต่อ Connector

พอร์ตการเชื่อมต่อจะเน้นไปทางฝั่งซ้ายเป็นหลัก โดยจะมีพอร์ต AC Power / HDMI 1.4 / USB 3.1 Type-C / USB 3.2 Type-A และช่องเสียบหูฟังแบบ Combo Jack พร้อมไปแจ้งสถานะ

ฝั่งขวาจะมี USB 3.2 Type-A สองช่อง และที่เสียบ micro-SD Card Reader

ระบบปฎิบัติการ

MSI Modern 15 มาพร้อมกับ Windows 10 Home (64 Bit) แท้พร้อมใช้งาน

และทาง MSI ยังมีโปรแกรมพิเศษมาให้ใช้งานนั้นคือ Creator Center เป็นโปรแกรมสำเร็จรูป (ถ้าเป็นฝั่งเกมมิ่งจะเรียกว่า Dragon Center จะมีความต่างกันพอสมควร) 

สำหรับ Creator Center จะสามารถเข้าไปควบคุมและจัดการการทำงานของตัวเครื่องได้ละเอียดมากๆ โดยจะแบ่งเป็นหลักๆดังนี้ (รูปแบบของโปรแกรมอาจมีเปลี่ยนแปลงบ้างตามเวอร์ชั่นที่อัพเดท)

  1. Creator Mode ศูนย์รวมโปรแกรมที่รองรับการใช้งานร่วมกับ Creator Center
  2. System Monitoring ตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของตัวเครื่อง
  3. System Tuner ปรับแต่งการทำงานของตัวเครื่อง
  4. Battery Master ตรวจสอบการใช้งานของแบตเตอรี่

ประสิทธิภาพการทำงาน

MSI Modern 15 ตัวที่ผมรีวิวจะมากับ

  • CPU Intel Core i5-10210U (1.60 GHz, 6 MB L3 Cache up to 4.20 Ghz)
  • GPU Intel UHD Graphics 620
  • RAM 16 GB DDR4
  • Solid State Drive 512 GB SSD PCIe M.2

ทดสอบการใช้งานทั่วไปและตกแต่งภาพ ตัดต่อเล็กน้อยถือว่าทำได้ดีครับ แต่ถ้าเน้นสเปคสูงๆจะมี Core i-7 ให้เลือกซื้อใช้งานอีกตัว ตัวที่ผมรีวิวเหมาะกับสายงามเริ่มต้นมากกว่า แต่ได้จอใหญ่และสวยงามบนขนาดตัวเครื่องที่บางและเบา

แบตเตอรี่

MSI Modern 15 ถ้าเปิดใช้งานแบบเต็มพิกัด ใช้จอที่ความสว่างสูงและเชื่อมต่อไวไฟขณะใช้งานจะใช้งานได้ราวๆ 5-6 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง แต่ถ้าเลือกปรับโหมดพลังงานจะลากยาวได้ถึง 9 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว เป็นโน๊ตบุ๊คจอใหญ่ที่ระยะใช้งานยาวนานพอสมควร

สรุป

MSI Modern 15 ตัวที่ผมรีวิวที่มากับ Intel Core i5-10210U น่าจะเหมาะกับสายงามกราฟฟิกเริ่มต้น สเปคอาจจะไม่สูงมากนักแต่ได้จอที่ใหญ่และแสดงผลได้สวยงามน่าจะเหมาะกับสายงานนี้เป็นพิเศษ และตัวเครื่องมีขนาดบางเพียง 15.9 มม. เบาเพียง 1.6 กิโลกรัม ช่วยให้การพกพาออกไปใช้งานข้างนอกได้สะดวกสบาย แถมวัสดุตัวเครื่องดูหรูสวยงามช่วยเพิ่มความมั่นใจในการพกพาออกไปใช้งานข้างนอกได้เยอะพอสมควร

кредит 24 онлайн займ zaymi-bistro.ru займ на киви кошелек онлайн срочно

Related articles

Zhaoxin KX-7000 ซีพียูจีน เผยผลทดสอบ Single-Core สูสี Intel Skylake แต่ Multi-thread แรงกว่า !

หลายคนที่ติดตามข่าวสารเรื่องคอมน่าจะได้ยินเรื่องราวของซีพียู Zhaoxin ซีพียูจากประเทศจีนที่ทำออกมาใช้ภายในประเทศ ล่าสุดมีผลทดสอบออกมาแล้วสำหรับ Zhaoxin KX-7000 Series ครับ Zhaoxin เป็นซีพียูที่จีนพัฒนาขึ้น...

ป้องกันไฟล์จาก Ransomware ฟรี ! ด้วย Windows Defender

Ransomware หรือไวรัสขโมยไฟล์เรียกค่าไถ่ อาจเคยทำให้ใครหลาย ๆ คนปวดหัวไม่น้อย วันนี้แอดเลยขอนำเสนอวิธีการป้องกันไวรัสขโมยไฟล์เบื้องต้น โดยใช้ฟีเจอร์ใน Windows Defender...

วิธีตั้งค่าไบออส แก้ปัญหา Intel Gen 13 และ Gen 14 ทำเกมแครช/เล่นไม่ได้

สำหรับใครที่มีปัญหาเกมแครช, คอมดับตอนเล่นเกม หรือเกมเปิดไม่ได้พร้อมแจ้งแรมการ์ดจอไม่พอ "Out of video memory" ซึ่งเกิดในคนที่ใช้ซีพียู Intel...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า